Hỏi đáp Giải pháp camera tối ưu

Thảo luận trong 'Phỏng vấn - Tán gẫu' bắt đầu bởi hoayeng, 19 Tháng năm 2015.

  1. Offline

    hoayeng

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    GIẢI PHÁP CHUNG CAMERA
    )
    Hiện nay việc giám sát sử dụng bằng thiết bị camera ngày càng trở lên phổ biến. Mỗi đối tượng và yêu cầu giám sát ta có các giải pháp khác nhau như: Giải pháp camera cho trường học, Giải pháp camera cho hộ gia đình, Giải pháp camera cho cửa hàng, shop quần áo, Giải pháp camera cho nhà xưởng, Tiệm vàng..v..v.Nhưng gói gọn ta có thể chia thành 03 hệ thống sau: Camera quan sát công nghệ Analog (gọi tắt là Camera Analog Keeper) và Camera quan sát công nghệ IP (gọi tắt là Camera IP), và Camera hỗn hợp công nghệ Analog và IP ( Gọi tắt là Camera keeper Analog + IP ). Đặc điểm phân biệt chính của hai hệ thống Camera quan sát này như sau:
    Hệ thống camera quan sát Analog:
    Trong ứng dụng camera quan sát analog truyền thống, các camera bắt tín hiệu hình ảnh analog và truyền tín hiệu analog này đi trên cáp đồng trục để đến đầu ghi hình kỹ thuật số (gọi tắt là DVR). Mỗi camera có thể được hỗ trợ cấp nguồn hoạt động bằng cách cung cấp nguồn DC trực tiếp ngay tại camera hoặc bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi cấp nguồn và tín hiệu chung trên cáp CAT5e. Đầu ghi hình kỹ thuật số DVR chuyển đổi tín hiệu analog sang tín hiệu số, thực hiện nén tín hiệu và sau đó lưu trữ nó trên một ổ cứng để cho phép xem lại sau. Các tính năng thông minh được tích hợp vào DVR để xử lý những việc như lập kế hoạch ghi hình, phát hiện chuyển động, zoom kỹ thuật số,.... Màn hình quan sát được kết nối trực tiếp với DVR, hoặc nó có thể được thiết lập để truyền tín hiệu đi trên một mạng nội bộ hoặc mạng Internet để xem trên máy tính, điện thoại smartphone. Khi tín hiệu thiết bị truyền hình thanh hóa qua môi trường mạng nội bộ hoặc Internet, tín hiệu video của tất cả các camera được truyền đi chung theo một luồng dữ liệu – video stream (với cùng một địa chỉ IP). Ngoài ra DVR còn thực hiện việc nén các tín hiệu camera (chuẩn nén thông dụng là H.264) nhằm giảm tối thiểu băng thông của luồng dữ liệu khi truyền đi trên mạng IP, vì vậy, nó rất hiệu quả trong việc tiết kiệm băng thông.
    Hệ thống camera quan sát IP:
    Trong thế giới IP, mỗi IP phân phối camera keeper cũng sẽ bắt tín hiệu hình ảnh analoge nhưng ngay lập tức nó chuyển đổi sang tín hiệu kỹ thuật số ngay bên trong camera. Một số xử lý kỹ thuật số có thể xảy ra ngay khi vào camera, ví dụ như nén và phát hiện chuyển động,… Hình ảnh video kỹ thuật số này sau đó được truyền đi qua mạng IP bằng cách sử dụng giao tiếp Ethernet (CAT5). Việc cung cấp nguồn điện cho camera có thể được cấp trực tiếp từ nguồn DC hoặc có thể được cấp thông qua cáp ethernet bằng công nghệ Power-Over-Ethernet (PoE). Như vậy giống như với tất cả các thiết bị mạng, mỗi IP Camera sẽ yêu cầu phải thiết lập một địa chỉ IP riêng cho nó và các thuộc tính nhận dạng liên quan khác.
    Phần mềm quản lý được yêu cầu cài trên máy tính mà bạn muốn giám sát hình ảnh của các Camera IP. Một máy tính công suất cao được thiết lập với phần mềm quản lý thích hợp để ghi lại toàn bộ các hình ảnh quan sát của hệ thống lắp đặt Camera thanh hóa IP. Hoặc có thể là một thiết bị ghi hình mạng thực hiện chức năng lưu trữ và giám sát chung cho hệ thống camera IP của nhà cung cấp (gọi tắt là NVR – Network Video Recorder). Thông thường phần mềm giám sát cài trên PC hoặc NVR sẽ phải cùng nhà sản xuất với Camera IP do sự chưa thống nhất trong các chuẩn sản xuất của các nhà cung cấp khác nhau.
    Các tín hiệu camera IP được truyền đi qua Internet cũng tượng tự với cách mà một tín hiệu DVR thực hiện. Tuy nhiên, mỗi một Camera IP là một luồng tín hiệu riêng biệt và có địa chỉ IP hoặc cổng riêng của mình. Điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến băng thông sử dụng khi quan sát từ xa.
    Mô hình hệ thống camera quan sát IP
    Hệ thống camera quan sát kết hợp Analog và IP:
    Một giải pháp tốt hơn có thể được sử dụng để giải quyết vấn đề trên là giải pháp kết hợp giữa việc sử dụng công nghệ analog và IP. Giải pháp kết hợp các lợi ích và lợi thế của công nghệ giám sát analog và kỹ thuật số. Phương pháp này cho phép bạn sử dụng một sự kết hợp của camera analog và camera IP, đầu ghi hình kỹ thuật số (DVR), và máy chủ camera IP. Giải pháp mạnh mẽ này là hoàn hảo cho các doanh nghiệp lớn và mở rộng như chuỗi nhà hàng, các tòa nhà y tế, trường học, hoặc văn phòng lớn hay môi trường công nghiệp.
    Mô hình hệ thống camera quan sát kết hợp Analog và IP
    Tính năng hệ thống:
    - Mạng lưới nhiều DVRs, IP camera, và các máy chủ IP.
    - Hỗ trợ 1 - 32 camera được lắp đặt trên mỗi DVR.
    - Hơn 320 camera có thể được quản lý trên cùng hệ thống giám sát chung.
    - Sử dụng chuẩn nén H.264 (tất cả các thành phần).
    - Quản lý giám sát tất cả các kênh.
    - Pentaplex.
    - Full xử lý từ xa (xem, ghi hình, phát lại, cài đặt,...)
    - PTZ.
    - Tìm kiếm thông minh.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí