Bài viết Hướng dẫn mua máy giặt tốt

Thảo luận trong 'Thông tin' bắt đầu bởi Điện Máy Người Việt, 29 Tháng bảy 2015.

  1. Offline

    Điện Máy Người Việt

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Để mua được chiếc máy giặt tốt phù hợp với điều kiện gia đình không hề đơn giản, Dienmaynguoiviet sẽ hướng dẫn các bạn chọn mua được chiếc máy giặt tốt qua bài tư vấn sau:


    Yêu cầu tiết kiệm điện, nước khắt khe hơn là mục tiêu trong quá trình cải tiết máy giặt. Nhưng bạn vẫn có thể phải trả nhiều tiền cho chiếc máy giặt sau khi giặt xong đồ vẫn còn vết bẩn bởi có sự khác biệt rất lớn về hoạt động giữa các mẫu máy.
    Gia đình bạn cần lên kế hoạch trước khi quyết định mua máy. Cần biết được nhu cầu của mình, giành bao nhiêu thời gian cho việc giặt đồ? Bạn có một gia đình lớn đòi hỏi phải giặt quần áo hằng ngày? Bạn độc thân hay là 1 cặp vợ chồng chưa sinh con?
    Cân nhắc xem xét nơi đặt máy giặt cũng rất quan trọng. Nếu bạn sống ở một căn hộ, nơi đặt máy có lẽ là một vấn đề. Nếu bạn có một ngôi nhà nhiều tầng, diện tích có lẽ vẫn còn một vấn đề, góc độ vị trí nào trong nhà và thay đổi mẻ giặt thế nào cho thuận tiện.

    Kích cỡ và kiểu dáng:
    Máy giặt dành cho hộ gia đình thường có kích thước rộng từ 60cm đến 84cm. Kích thước các mẫu máy giặt cửa trước là khác nhau.
    Có mặt giặt máy sấy kết hợp: được thiết kế cho các không gian nhỏ. Trước khi chọn một trong những kiểu máy này, cần cân nhắc nơi máy sẽ được đặt.
    Khi mua một chiếc máy giặt mới, bạn có ba sự lựa chọn về kiểu máy: máy giặt lồng đứng, máy giặt lồng nghiêng và máy giặt lồng ngang. Mỗi loại có ưu, nhược điểm riêng.

    Máy giặt lồng đứng:

    Ưu điểm: các máy giặt nắp mở trên là rẻ nhất trong số các loại máy giặt. Bỏ đồ cần giặt hoặc thêm đò giặt ở giữa chu trình giặt dễ hơn nhiều so với máy giặt lồng ngang.
    Nhược điểm: sử dụng nhiều nước nhất và tốn điện hơn. Hầu hết các mẫu này khá ồn và tải trọng có thể bị mất cân bằng. Mức tiêu thụ điện của loại máy giặt này trung bình khoảng 420W.

    Máy giặt lồng nghiêng:

    Ưu điểm: cấu tạo lồng nghiêng với tác động giặt 3 chiều và tốc độ vòng quay lớn trong quá trình giặt giúp tăng hiệu quả giặt sạch. Loại máy này có bộ phận tạo sóng siêu âm có khả năng tạo bọt khí, đường cấp nước giặt vào máy hòa tan nhanh xà phòng giúp cho việc thẩm thấu đồ giặt dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm điện năng.
    Nhược điểm: khi vắt phát ra tiếng ồn lớn, giá đắt hơn so với máy giặt lồng đứng và có thể đắt ngang với máy giặt lồng ngang.

    Máy giặt lồng ngang:

    Những máy giặt này chỉ làm đầy nước một phần, chúng làm sạch quần áo bằng cách nâng quần áo lên trên đỉnh trống giặt và thả chúng vào nước. Máy hoạt động tốt nhất với bột giặt hiệu quả cao và ít bọt.
    Ưu điểm: những máy giặt lồng ngang tốt nhất có thể sạch hơn và hiệu quả hơn các máy giặt lồng đứng hiệu quả cao nhất mà không cần tốn thêm chi phí. Hầu hết máy giặt lồng ngang có thể chịu tải được từ 5 đến 9kg. Thậm chí loại máy này có tốc độ quay nhanh hơn loại máy lồng đứng, giúp giảm thời gian vắt và tiết kiệm điện hơn. Máy giặt lồng ngang có xu hướng chạy êm, nhiều máy gắn với máy sấy để tiết kiệm không gian sàn.
    Nhược điểm: giá máy giặt lồng ngang thường đắt hơn so với máy giặt lồng đứng. Song, nên lưu ý các chi phí khác khi vận hành máy như nước, điện thấp hơn nên xét cho cùng, máy giặt lồng ngang không đắt hơn so với máy giặt lồng đứng xét về cả vòng đời sử dụng sản phẩm.
    Thời gian hoàn tất một mẻ giặt của máy giặt lồng ngang cũng lâu hơn so với máy giặt lồng đứng nhưng với mức tiêu thụ điện trung bình khoảng 150W thì tính ra, máy giặt lồng ngang vẫn tiết kiệm điện hơn so với máy giặt lồng đứng.
    Công suất: khi chọn mua, cân nhắc cả công suất và dạng tải. Công suất phụ thuộc vào kích cỡ của lồng giặt, các gia đình có trẻ em và vài lần giặt mỗi ngày có thể thích sự tiện lợi của máy giặt công suất lớn. Các mẫu công suất nhỏ sử dụng ít nước và điện, có thể kinh tế với những người độc thân và vợ chồng son. Các máy giặt lồng ngang sử dụng ít nước hơn và thân thiện với môi trường.

    Tính năng: tập trung vào những tính năng cơ bản, nhiều mẫu máy tiên tiến có thêm một số tính năng mới phức tạp và rắc rối hơn:
    + Tự động: tự động cho chất tẩy rửa và nước xả dạng bột hoặc dạng lỏng ở thời điểm thích hợp trong quá trình giặt. tự động điều khiển mực nước chọn lượng nước đúng cho mỗi mẻ giặt để ngăn ngừa quá đầy.
    + Chế độ giặt: ở các mẫu tiêu chuẩn, bạn sẽ tìm thấy khoảng bốn chế độ bao gồm giặt nặng, bình thường, giặt nhẹ và giặt sơ mi quần áo dễ nhăn. Các mẫu máy hiện đại có các chế độ cơ bản này và các chế độ khác như giặt trước bằng tay, quay và vắt, vết bẩn, hơi nước, khăn tắm, …. Tùy thuộc vào sự phức tạp của tủ quần áo của bạn, bạn có thể không cần thêm các chế độ ngoài chế độ cơ bản.
    + Mức nước: các model cũ, máy giặt có ba cỡ giặt quyết định mức nước, nhỏ, vừa và lớn. Các máy giặt hiện đại thường có các cảm biến dò cỡ mẻ giặt và lượng nước cần thiết.
    + Tốc độ quay: các mẫu chuẩn thường quay quần áo ở khoảng từ 700 đến 1600 vòng/phút. Có nghĩa là quần áo gần như khô khi lấy ra khỏi máy. Làm khô chỉ mất ít thời gian và ở nhiệt độ thấp. Các máy hiện đại có tốc độ quay lên đến 2000 vòng/phút
    + Chế độ hơi nước: các mẫu máy giặt có chế độ này được thử nghiệm và cho kết quả giặt sạch tốt hơn và thậm chí còn sạch hơn ngay cả khi không đặt chế độ hơi nước. Chế độ hơi nước cũng tiết kiệm sử dụng nước tổng thể.
    + Hẹn giờ trước: một số máy giặt có trang bị các cảm biến báo động cho bạn biết giai đoạn nào của chế độ sẽ hoàn tất. Các máy giặt khác gồm các chế độ chậm để bạn đặt thời gian chạy một mẻ giặt.
    + Chống khuẩn: một số máy giặt như SilverCare của Samsung sử dụng công nghệ có khả năng diệt khuẩn, có nghĩa là bạn có thể sử dụng nước lạnh để mà quần áo vẫn sạch. Công nghệ này giảm nhu cầu sử dụng nước nóng và tiết kiệm điện năng.
    + Êm: các nhà sản xuất có công nghệ giảm tiếng ồn riêng và các mẫu có độ rung thấp cho hoạt động yên tĩnh hơn.
    + Điều khiển: các chế độ tùy chỉnh có thể gây bối rối, đặc biệt khi bạn làm quen với chúng. Các chế độ cơ bản có thể xử lý hầu hết nhu cầu giặt .
    + Lồng chất lượng cao: hãy tìm lồng thép không gỉ hoặc nhựa. Không như lồng tráng men, lồng thép không gỉ hoặc nhựa sẽ không rỉ sét nếu nó bị sứt mẻ, chịu được tốc độ quay cao hơn và lấy nhiều nước hơn, tăng tốc độ làm khổ.

    Các nhãn hiệu máy giặt:
    Hiện ở thị trường Việt Nam phổ biến là máy giặt Electrolux, máy giặt Samsung, máy giặt LG, máy giặt Panasonic. Nhãn hiệu máy giặt lồng đứng được ưa chuồng là Hitachi, LG và Samsung bởi chạy êm và tiết kiệm điện, nước, giá cả cũng phải chăng. Nhãn hiệu máy giặt lồng ngang gồm Samsung, LG - đây là hai nhãn hiệu máy giặt áp dụng công nghệ động cơ dẫn động trực tiếp nên tốc độ quay vắt mạnh mà vẫn êm.
    Electrolux là một thương hiệu nổi tiếng từ lâu nhưng hiện các máy giặt của hãng vẫn sử dụng dây curoa nên máy chạy bị rung và ồn hơn.
    Tuy nhiên, thương hiệu chỉ là một yếu tố trong số các yếu tố để bạn lựa chọn mua máy giặt. Điều quan trọng là bạn mua được chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng chứ không phải mua máy giặt theo nhãn hiệu ưa thích.

    Bạn đang cần mua tivi lg hay máy giặt lg hoặc tủ lạnh hitachi giá rẻ

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí