“Đồ chơi” cho Windows XP

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi NguyenTanBinh, 1 Tháng mười hai 2009.

  1. Offline

    NguyenTanBinh

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    130
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    0
    Thông thường hệ điều hành chỉ là môi trường để người dùng tự cài đặt lên đó những ứng dụng tùy biến. Tuy nhiên nó vẫn có nhiều tính năng ẩn mà bạn không biết.
    [IMG]
    Với Windows XP, bạn có thể “sắm” thêm một số “đồ chơi” cho hệ điều hành này để tăng thêm tính năng, độ hấp dẫn và có thêm những trải nghiệm sử dụng mới.

    * TweakUI: Trong nhiều năm qua, TweakUI luôn là một trong những “đồ chơi” (PowerToy) ưa thích nhất dành cho Windows XP. Nó cho phép người dùng có thể truy cập vào những thuộc tính ẩn của hệ điều hành, chẳng hạn như đăng nhập tự động, thay thế icon, xử lý các hành vi hiển thị, nhóm các nút biểu tượng trên Taskbar, thay đổi cách thức trình bày của menu Start.

    TweakUI cũng cung cấp khả năng truy cập tới trình biên tập chính sách (policy) nhóm cục bộ để từ đó người dùng có thể tùy biến hàng trăm thay đổi đối với hệ điều hành.

    * SyncToy: Giữ cho các thư mục trên các thiết bị đồng bộ với nhau thực sự là một thử thách. SyncToy ra đời như một giải pháp cho tình thế này – tạo dựng cặp thư mục đồng bộ dữ liệu trên hai thiết bị khác nhau.

    Tuy nhiên, để sử dụng được tiện ích này bạn cần phải cài đặt .NET Framework 2.0. SyncToy có nhiều phiên bản chạy trên các hệ điều hành khác nhau, chứ không riêng gì Windows XP.

    * Open Command Window From Here: Tiện ích này cho phép bạn triển khai các dòng lệnh rất tiện lợi từ cửa sổ Command. Công cụ này có vẻ thích hợp hơn với người dùng chuyên nghiệp hơn bởi nó ghi nhớ tất cả những dòng lệnh phức tạp. Bạn chỉ cần nhập lệnh một lần và lần sau không phải gõ lại nữa.

    * Alt-Tab Replacement: Đúng như cái tên của tiện ích này, nó sẽ thay thế chức năng Alt-Tab mặc định trong Windows XP. Thực tế cho thấy, Alt-Tab là tổ hợp phím thông dụng còn hơn cả Ctrl-Alt-Del.

    Tuy nhiên, khi bạn mở quá nhiều cửa sổ thì việc sử dụng Atl-Tab lại không thực sự hiệu quả (khó quan sát chính xác các cửa sổ đang mở).

    Alt-Tab Replacement sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Các cửa sổ hiển thị trong chế độ Alt-Tab Replacement rất trực quan, người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để xác định chính xác cửa sổ mình cần mở.

    * Image Resizer: Tiện ích này sẽ giúp bạn điều chỉnh nhanh chóng kích cỡ ảnh. Chỉ cần một động tác kích chuột là bạn có thể thực hiện được khả năng này thay vì phải sử dụng các trình biên tập ảnh phức tạp khác.

    * Virtual Desktop Manager: Công cụ này cho phép bạn có thể cài đặt thêm 3 máy ảo trên hệ thống. Bạn có thể cài đặt những hệ điều hành khác nhau trên các hệ thống này để tránh xung đột.

    * ClearType Tuner: Nếu các ký tự trên máy tính làm bạn khó chịu thì hãy sử dụng công cụ này để tùy biến kích cỡ, hình ảnh, màu sắc của chúng để mắt bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

    Ngoài các PowerToy trên ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm những tiện ích khác như: Power Calculator, Taskbar Magnifier, HTML Slide Show Wizard, Webcam Timershot, RAW Image Thumbnailer and Viewer…..

    Tất cả các tiện ích trên đều được cung cấp tại địa chỉ download: http://www.microsoft.com/windowsxp/Downloads/powertoys/Xppowertoys.mspx

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí