2 gã khổng lồ Google và Microsoft tuyên chiến với nhau

Thảo luận trong 'Thương Hiệu' bắt đầu bởi thankailo, 22 Tháng tám 2009.

  1. Offline

    thankailo

    • Friends

    Số bài viết:
    374
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    140
    [IMG]

    Google
    Tham vọng hạ bệ Microsoft bằng hệ điều hành Chrome OS là tâm điểm chú ý của giới công nghệ trong thời gian gần đây. Dù chưa thể khẳng định điều gì nhưng Google đã to nhỏ kích bác gã khổng lồ Microsoft.

    Google nói: “… hệ điều hành chỉ được thiết kế dành riêng cho trình duyệt ra đời từ thời đại không có web”.

    Hàm ý: Windows đã quá lỗi thời - kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 hồi tháng 11 năm ngoái - và rất chậm chạp. Hệ điều hành này chỉ “làm mưa làm gió” vào những năm tháng trước khi Internet bùng nổ. Vì thế, “cũ đồng nghĩa với tồi” (old equal bad)

    Google, gần 11 năm tuổi, muốn khẳng định mình là một công ty chuyên về net, không giống như Microsoft. Và, Google sẽ biết làm cách nào để xây dựng một hệ điều hành với web là nền tảng ứng dụng.

    Google nói: “Hệ điều hành của chúng tôi sẽ chạy rất nhanh nhưng cũng rất nhẹ nhàng. Thời gian khởi động và thời gian truy cập web chỉ mất vài giây”.

    Hàm ý: Windows rất chậm chạp. Windows mất nhiều thời gian để khởi động.
    Thực tình, Microsoft luôn bị chỉ trích vì những “cỗ máy” chậm chạp của mình kể từ khi Windows ra mắt. Ngay sau khi Vista trình làng năm 2007, người dùng đổ xô vào các diễn đàn hỗ trợ của Microsoft để phàn nàn về tốc độ rùa bò khi khởi động cũng như tắt máy.

    Google đánh đúng tim đen của Microsoft. Hy vọng, nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm sẽ tạo sự khác biệt với đối thủ của mình.

    Google nói: “…Chúng tôi sẽ thiết kế lại hoàn toàn kiến trúc an ninh cho hệ điều hành để người dùng không phải đau đầu với virus, malware và các bản vá an ninh”.

    Hàm ý:Windows PCs là những cỗ máy luôn ẩn chứa nguy cơ dính virus và có thể bị tấn công vào bất cứ lúc nào. Windows buộc người dùng phải vá lỗi thường xuyên.

    Apple đã đả kích Windows trong một số video clip quảng cáo trên truyền hình. Và, giờ lại đến lượt Google “nổ súng”, đúng vào thời điểm Microsoft bị chỉ trích vì phải mất hơn 1 năm với vá được 1 lỗ hổng nghiêm trọng.

    Google hứa hẹn Chrome OS sẽ “siêu an toàn, siêu bảo mật”. Hệ điều hành “siêu nhẹ” này sẽ cố gắng khắc phục những tính năng quan trọng để tránh lặp lại những sai lầm mà các OS của Microsoft gặp phải.

    Google nói: “Họ muốn các máy tính của họ luôn chạy với tốc độ nhanh như lúc mới mua máy”

    Hàm ý: Máy tính Windows PC luôn chạy rất nhanh trong thời gian đầu mới mua nhưng theo thời gian, nó trở nên như “rùa bò”.

    Sau khi cài và gỡ bỏ nhiều ứng dụng hoặc sau khi nâng cấp liên tục, hay cài đặt driver cho máy in…, khả năng vận hành của Windows trở nên xuống dốc. Một số người nói chỉ còn một cách duy nhất là xóa toàn bộ ổ cứng, cài lại Windows rồi khôi phục lại các ứng dụng. Những người khác thì tăng tốc độ cho máy tính bằng cách tinh chỉnh OS.

    Google nói: “…họ không muốn mất nhiều thời gian để cấu hình cho máy tính hay cũng không quan tâm các bản vá liên tục có ảnh hưởng đến người dùng hay không”

    Hàm ý: Windows khiến người dùng đau đầu dù rất đơn điệu. Để sử dụng hệ điều hành này người dùng cần phải kiên nhẫn và bỏ ra nhiều thời gian rảnh rỗi để sửa lỗi.

    Microsoft

    [IMG]
    Steve Ballmer – Giám đốc điều hành (CEO) Microsoft – tuyên bố hãng này không hề e ngại trước “lời tuyên chiến” của Chrome OS.

    Phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WPC) đang được Microsoft tổ chức tại New Orleans (Mỹ), CEO Ballmer khẳng định: “Ai biết Chrome OS là cái gì? Trong mắt tôi, Chrome OS chỉ là một ý tưởng rất thú vị.”

    Bản thân Google hiện đã có trong tay một hệ điều hành – hệ điều hành di động Android. Chính vì thế mà CEO Ballmer nhận định rằng chuyện Chrome OS sẽ ra mắt trong khoảng cuối năm tới là một điều không thể xảy ra.

    “Tôi không biết Google đang nghĩ cái gì nữa? Họ đang gặp phải vấn đề gì? Thực tế cho thấy một doanh nghiệp không nên cùng một lúc sở hữu hai hệ điều hành. Tốt nhất là chỉ nên có một hệ điều hành”.

    Google chính thức tiết lộ dự án phát triển hệ điều hành Chrome OS hồi tuần trước nhằm cạnh tranh trực tiếp với hệ điều hành của Microsoft. Đây là một hệ điều hành hướng web và chú trọng đến sự đơn giản, bảo mật. Google tuyên bố Chrome OS sẽ chỉ mất vài giây để khởi động cũng như tương thích với tất cả các ứng dụng web phát triển cho các nền tảng trình duyệt như Internet Explorer, Firefox và Safari.

    Mặc dù CEO Ballmer vẫn nói cứng nhưng thực tế Microsoft vẫn rất e dè trước thế mạnh và tốc độ bành trướng của Google. Mới đây Microsoft đã tung ra công cụ tìm kiếm mới có tên Bing để cạnh tranh với Google. Hôm qua thì hãng này tiếp tục bật mí về một phiên bản gói ứng dụng văn phòng trực tuyến có tên Office Web để cạnh tranh với sản phẩm cùng loại Google Docs.

    Có một điều nữa là những tuyên bố của ông Ballmer về sản phẩm cạnh tranh của đối thủ không phải khi nào cũng đúng. Trước đây CEO Microsoft từng cho rằng iPhone của Apple quá đắt nhưng những thành công hiện tại của chiếc điện thoại thông minh này đã phủ nhận hoàn toàn nhận định này.

    :y12::y12::y12::y12:
    jinyotino thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí