300 album phải nghe trước khi chết…(P1)

Thảo luận trong 'CLB RockFC' bắt đầu bởi hoang_b7, 5 Tháng ba 2011.

  1. Offline

    hoang_b7

    • Windows Vista

    Số bài viết:
    910
    Đã được thích:
    998
    Điểm thành tích:
    900
    300 album phải nghe trước khi chết…(P1)

    [IMG]
    Đây là sự lựa chọn của các thủ lĩnh Metal, được tổng hợp theo tờ Metal Hammer
    Đầu tiên hãy nghe Scott Ian định nghĩa về Heavy Metal qua các album kinh điển.
    [IMG]“Scott Ian”
    Thủ lĩnh guitar của Anthrax: “Tôi không thể chọn ra 10 album được. Ok…được rồi, trước hết, 5 album đầu tiên của Black Sabbath là lựa chọn đầu tiên của tôi. Chẳng thể nào bỏ qua album nào cả. Sabbath là người tiên phong, đặt nền móng cho mọi band metal sau này. Lời hát, phối nhạc, bìa album, … cơ bản tất cả những gì được ghi lại, được phát hành đều là Thánh kinh của metal. Ai dám phản đối tôi, haha!
    [IMG]“Black Sabbath”
    Tôi đặt Judas Priest với British Steel 1980 đứng thứ hai. Vì sao? Bởi trước đây, trong nhiều đoạn Riff của Sabbath vẫn có chút gì của dòng Blue xen lẫn. Còn đến Judas, họ thổi bay thứ Blue này hoàn toàn và mang đến thứ metal thuần chủng.
    [IMG] [IMG] [IMG]
    Sau Judas là Iron Maiden vớiKillers 1981The number of Beasts 1982. Trong Killers, gộp 3 phong cách của Sabbat, Judas và Lizzy, Iron Maiden đã tìm ra âm thanh của riêng mình. Trong The number of Beasts, chẳng phải mỗi mình tôi thích, mà cả nhân loại thích. Đó là album xuất sắc nhất của thế giới metal mọi thời đại. Đặc biệt từ trên xuống dưới, từ khởi đầu đến lúc kết thúc…
    Sau Maiden là Motörhead. Lemmy là người đầu tiên nói với nhân loại rằng Motörhead chẳng phải là một band metal. “Chúng tôi là Motörhead và chúng tôi chơi Rock’nRoll”. Tôi thề rằng điều đó chẳng đúng. Chính Motörhead với album Ace of Speads 1980 đã làm nên Anthrax hôm nay. Thời kì đầu, chẳng phải chúng tôi đặc sệt Maiden và Motörhead đấy thôi. Ace of Speads 100% làm tôi đã khác. Tôi thay đổi. Âm nhạc trong tôi thay đổi. Những cảm nhận và suy nghĩ về âm nhạc đều thay đổi. Chất nhạc của họ, những cú riff của họ đầy ắp metal. Họ châm một ngòi nổ, và chúng tôi thừa hưởng để rồi có được hình hài của 1 band. Họ là tiên phong của thứ speed metal cho đến ngày nay.
    [IMG] [IMG]
    Sau Motörhead là gì? Là Saxon, là Wheels of Steels 1980. Đây là 1 album khó nghe. Có lẽ chính thế mà Saxon chả bao giờ nhận được điều họ xứng đáng được hưởng.
    Tôi muốn nhắc đến AC/DC dù thật sự tôi không nghĩ họ là 1 band heavy metal. Tôi thậm chí nghe Let there be rock 1977 trước cả khi nghe Judas Priest. Nói gì thì nói, chính album đó làm thay đổi cuộc sống của tôi. Chưa bao giờ tôi nghe thứ âm thanh nào như thế. Tôi còn nhớ đã đeo headphone nghe AC/DC từ khi còn là 1 đứa nhóc. Chưa bao giờ tôi nghe tiếng guitar nào như thế. Như thể ban nhạc đang đứng trước mặt tôi, chơi trong phòng tôi. Cho đến bây giờ cũng chưa ai làm được những điều như AC/DC đã làm.

    [IMG] [IMG]
    Và đến Mercyful Fate. Đó là band black metal đầu tiên tôi nghe, vài năm sau đó. Nó đã thổi tôi bay tung tóe. Nuns have no Fun 1982 là một thứ âm thanh hoàn toàn mới khi tiếp cận metal. Tươi điên. Nóng cháy. Đen tối. Và King Diamond với thứ giọng kì lạ cùng những lời hát kì lạ.
    Lựa chọn tiếp theo của tôi chắc làm mọi người ngạc nhiên, vì nó cũ xì, đó là Faith No More. Từ Angel Dust 1972 đến Albums of the Year 1997, tôi yêu tất. Và The Real thing 1989 luôn đứng ở vị trí đầu bảng vì đó là album làm tôi yêu Faith No More. From out of nowhere luôn là bản metal yêu thích của tôi và Mike Patton luôn là người hùng metal của tôi. Họ thực sự thay đổi metal!

    [IMG]
    “Faith No More”
    Ồ chờ đã, tôi đã bỏ quên Thin Lizzy rồi à? Nếu không có Jailbreak 1976, thì thế giới sẽ quá buồn!
    P/S : Scott Ian Rosenfeld (sinh ngày 31 tháng 12 năm 1963), được biết đến bởi cái tên Scott Ian, là một nhạc sĩ người Mỹ, nổi tiếng là tay guitar rhythm cho ban nhạc Anthrax . Ian cũng là một trong những người tiên phong của crossover thrash và cũng là tay guitar của band Stormtroopers of Death. Ian vẫn là thành viên duy nhất của Anthrax , là thành viên duy nhất ở lại với ban nhạc kể từ khi nó hình thành.
    5 album mới với âm hưởng Rock của những ngày xưa cũ.

    1.Grand Magus
    [IMG]

    Iron Will 2008
    , dẫn đầu với Hit thành công nhất – Like the oak strikes the water – Ở đâu đó trong album là những cú riff rất chuẩn mực của một band Doom và khúc hoan ca chiến thắng của Manowar, chất nhạc của Grand Magus có thể nói là đại diện xuất sắc nhất của những nhóm metal cùng thế hệ.


    2.High on Fire
    [IMG]
    Blessed Black Wind 2005
    , một bộ ba đậm dấu với chất nhạc mạnh mẽ và ồn ào thành thị. có thể pha trộn chất nhạc này với tất cả mọi band metal trên hành tinh và luôn châm ngòi cho thành công. Hire on Fire hòa quyện giữa chất heavy cũ kĩ và những cú riff mạnh mẽ cuồng nhiệt mới của metal bây giờ.


    3.Black lable society
    [IMG]
    The Blessed Hellride 2003
    , hơn 2 thập kỷ qua, Zakk Wylde cầm cờ dòng metal Máu lửa, luôn luôn dẫn đầu, luôn luôn ấn tượng. Album này càng ấn tượng với sự có mặt của Ozzy. Xong!


    4.Wolf
    [IMG]
    Evil Star 2004
    , sinh ra từ Thụy Sĩ, xứ sở nuôi dưỡng những band metal kinh điển, họ chẳng phụ lòng nơi chốn ấy bao giờ. Thức dậy những dữ dội thủa ban đầu của Iron Maiden, Judas Priets và Mercyful Fate, con chó sói đang thống trị dòng metal truyền thống một cách hoàn hảo, 100% từ bản năng gốc.


    5.Portrait
    [IMG]
    Portrait 2008
    , cùng quê với Wolf, nhưng đối lập với thứ nhạc đen tối và đằm âm hưởng hủy diệt xoáy riết vào tai, chơi với phong cách Maiden nhưng giọng vocal bị ảnh hưởng rõ rệt bởi King Diamond.
    bogia9999 thích bài này.
  2. Offline

    bogia9999

    • Friends

    Số bài viết:
    593
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    220
    Thanks chủ thớt nhá...định làm luôn 300album thật hả ? ^^
  3. Offline

    trsa

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    180
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    0
    nhạc mạnh quá.............., nge xong tức ngực chắc cũng đi lun.^_^ ^_^
  4. Offline

    bogia9999

    • Friends

    Số bài viết:
    593
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    220
    Mấy album này chỉ cần nghe tên band thôi cũng đủ biết là chất cỡ nào rồi...Cái này chưa mạnh đâu...vì theo đuổi dòng metal của thời kì đầu..nghĩa là những năm cuối 70. Heavy Metal....ôi, Black Sabbath!!!!! Ozzy....>"<

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí