5 lý do nên tải về Firefox 5 ngay lập tức

Thảo luận trong 'Internet & Network' bắt đầu bởi killyou117, 22 Tháng sáu 2011.

  1. Offline

    killyou117

    • Lão Tạ

    • Kẻ cô đơn vẫn ngắm tường vi
    Số bài viết:
    1.270
    Đã được thích:
    627
    Điểm thành tích:
    560

    Vừa qua, Mozilla đã làm cộng đồng Internet bất ngờ bằng việc tung ra trình duyệt Firefox 5.

    Cách đây không lâu, Mozilla đã tung ra phiên bản thứ 4 của trình duyệt Firefox và thu được một số thành công nhất định. Bởi vậy, việc tin đồn Mozilla sẽ tiếp tục trình làng Firefox 5 đã khiến nhiều người dùng cảm thấy bất ngờ và thậm chí là... khó tin.

    Tuy nhiên điều đó lại là sự thật. Vào thứ 3 vừa qua, Firefox 5 đã chính thức được công bố kèm theo khá nhiều tính năng mới. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo ra một cú hích mới trình duyệt của Mozilla. (Người dùng tại Việt Nam đã có thể tải về Mozilla Firefox 5 từ chủ nhật, bạn đọc có thể tham khảo tại đây)

    BTV của PCWorld đã có một khoảng thời gian sử dụng Firefox 5 và theo nhận xét, dù đây không phải là một bản nâng cấp thực sự lớn như người tiền nhiệm, trình duyệt mới của Mozilla vẫn rất ấn tượng nhờ sự ổn định và tốc độ nhanh. Dưới đây là 5 lý do được đưa ra bởi BTV của PCWorld vì sao người dùng nên tải về Firefox 5 ngay lập tức.

    1. Firefox 5 tôn trọng sự riêng tư của người dùng

    [IMG]


    Tính năng Do Not Track trên Android.

    Tính năng Do Not Track mà Mozilla trang bị cho Firefox 4 đã cho phép người dùng có nhiều quyền hạn hơn trong việc kiểm soát cách mà các thói quen duyệt web của họ được lưu lại trên các website. Cụ thể, bằng cách thông báo đến các trang web truy cập, người dùng có thể cho biết mình không muốn bị theo dõi và lưu lại các thói quen duyệt web.

    Giờ đây, với Firefox 5, người dùng có thể dễ dàng tìm ra tính năng Do Not Track trong phần tùy chỉnh Preferences của Firefox. Ngoài ra, theo lời Mozilla, phiên bản Firefox 5 dành cho Android cũng được trang bị tính năng Do Not Track, nhờ đó giúp cho Firefox trở thành trình duyệt đầu tiên cho phép người dùng quản lý sự riêng tư khi lướt web trên nhiều nền tảng.

    2. Nhỏ và nhanh

    Theo lời BTV của Firefox, phiên bản thứ 5 của trình duyệt Firefox có tốc độ nhanh hơn và điều này đã được chứng thực qua rất nhiều bài kiểm tra (benchmark) của Digitzor (chúng tôi sẽ chuyển đến bạn đọc đánh gái chi tiết Firefox 5 trong các bài viết sau, tuy nhiên bạn đọc có thể tham khảo kết quả benchmark của trình duyệt này tại đây)

    Firefox 5 đã “thổi bay” cả Chrome lẫn Opera trong bài test Sunspider (đo khả năng thực thi các đoạn mã JavaScript). Không chỉ vậy, thời gian khởi động của Firefox 5 cũng ấn tượng hơn so với đối thủ Chrome. Cuối cùng, Firefox 5 cũng gây chú ý khi tiêu tốn một lượng RAM rất nhỏ dù mở đến 25 website cùng lúc.

    3. Hỗ trợ các trang web mở

    [IMG]

    Với việc hỗ trợ HTML5, XHR, MathML, SMIL và canvas, Firefox 5 được coi là trình duyệt tốt nhất dành cho các trang web mở (Open web – các trang web mà người dùng có thể làm tất cả những gì mình muốn như khởi tạo, sử dụng hoặc chỉnh sửa...).

    Không chỉ vậy, add-on SDK (SDK: Software development kit – bộ phát triển phần mềm) của Firefox dành cho Windows, Mac và Linux đã cho phép việc phát triển các ứng dụng bổ sung dễ dàng hơn, cũng như Add-on Builder Beta đã mang đến môi trường phát triển ứng dụng trên nền web tiện lợi. Ngoài ra còn phải kể đến khả năng hỗ trợ hiệu ứng chuyển động CSS.

    4. Có khoảng... 1000 cải tiến mới

    Theo Mozilla, Firefox 5 thực chất chưa đựng hơn 1000 cải tiến và nâng cấp về hiệu năng. Có thể tất cả nâng cấp đều không thực sự lớn, ví như thay đổi trong giao diện người dùng nhưng chắc chắn những cải tiến này đã làm cho Firefox 5 trở nên tốt hơn. Phiên bản dành cho Android của Firefox 5 cũng đã được sửa khá nhiều lỗi, tăng tốc độ tải trang, đặc biệt là với mạng 3G cũng như hỗ trợ IPv6.

    5. Firefox 5 bảo mật, độc lập và hướng đến người dùng
    [IMG]
    Là một phần mềm mã nguồn mở, điều này có nghĩa rằng Firefox 5 không chỉ được phát triển bởi Mozilla mà còn có cả một cộng đồng người dùng cũng như đóng góp từ các lập trình viên. Nhờ vậy, khả năng bảo mật của trình duyệt này luôn được kiểm nghiệm và nâng cấp.

    Trong khi đó, Mozilla lại là một tổ chức độc lập. Bởi vậy, sẽ không có chuyện một công ty sở hữu bản quyền trí tuệ (Microsoft với IE) hoặc một tập đoàn lớn luôn nhúng tay vào mọi lĩnh vực (Google) có thể so được với Mozilla (một công ty độc lập và luôn hướng tới người dùng).

    Theo genk

  2. Offline

    hoacomay218

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    hix,bây giờ thì đã có firefox 8 rồi mà,cần gì firefox 5 nửa!
  3. Offline

    hocsinhngoan

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ai chỉ cho mình cách cài firefox với, mới tải mà không biết cách cài. Link: download123.vn/download-firefox-mozilla-firefox-trinh-duyet-web-8-download.aspx
  4. Offline

    Paste

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    24
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    10
    Đó là link download bằng công cụ download của http://download123.vn , tải xong bạn chạy file đó và cài Tool download xong thì nó sẽ tự động tải firefox về cho bạn cài...! ^^!
    Mình nghĩ là bạn nên vào trang chủ của Firefox http://www.mozilla.org/vi/firefox/new/ để có thể tải và cài phiên bải firefox mới nhất...!
    Cách cài thì cũng đơn giản thôi...! bạn mở file cài đặt mới tải xong rồi cứ Click vào "Tiếp tục" đến khi nào hoàn thành và Firefox tự động chạy thì thôi.!
    hongoctrien thích bài này.
  5. Offline

    CafeNgot

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    76
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Trên máy mình mình cài cả chrome, cả firefox, cả Opera nhưng mình vẫn thích dùng firefox vì thấy xem phim nhanh hơn, khi mình tải ứng dụng gì mới cũng quản lý dễ hơn,Chrome cứ tự động tải về nhiều lúc rất ghê

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí