7 BƯỚC XÁC ĐỊNH HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi nguoidixaytoam, 17 Tháng chín 2014.

  1. Offline

    nguoidixaytoam

    • Windows 95

    Số bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    100
    7 BƯỚC XÁC ĐỊNH HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

    Dưới đây trung tâm tiếng nhật SOFL sẽ đưa ra những bước học
    tiếng nhật hiệu quả nhất dành cho học viên mới theo học tiếng nhật

    1. Có một mục tiêu rõ ràng
    Nếu bạn muốn làm chủ ngôn ngữ này, tốt hơn hết bạn nên quyết định và tìm hiểu trước nó, nên có kì vọng sẽ trở thành “bậc thầy” của ngôn ngữ. Có mục tiêu cụ thể luôn hữu ích hơn so với những người học tập trong mơ hồ. Ví dụ “Tôi muốn học tiếng Nhật để tham gia kì thi Kyuu.” hay “Tôi muốn biết tất cả mọi thứ về tiếng Nhật.” Thiết lập mục tiêu cụ thể cho phép bạn đo lường sự tiến bộ của bạn. Nhiều sinh viên thấy rằng việc đo lường sự tiến bộ của họ là một trong những động lực lớn nhất cho việc học ngoại ngữ tốt hơn. Có mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu giúp đảm bảo rằng bạn sẽ phát triển các khả năng mà bạn muốn phục vụ cho mục tiêu đã đặt ra .

    2. Hãy “sẵn sàng” để bắt đầu
    Tự học tiếng Nhật không phải là cách tốt nhất để bắt đầu. Ngôn ngữ là phương tiện truyền thông. Bạn không thể học nói bằng cách nói chuyện chỉ với chính mình. Băng đĩa có thể hữu ích, nhưng bắt đầu từ băng liệu bạn có thể loại bỏ bớt được cô đơn. Vì vậy sau tất cả những gì bạn chuẩn bị, bạn nên chọn một địa điểm học nói, nhưng bạn không có ai để thực hành nói? Vậy tốt nhất bạn nên tham gia một lớp học ngoại ngữ nếu bạn có thể. Có một giáo viên hướng dẫn sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc về ngữ pháp cơ bản, sẽ đảm bảo cho bạn khi bạn bắt đầu nghiên cứu học tập, bạn sẽ đi đúng hướng và dành nhiều thời gian cho việc học hiệu quả.

    3. Thực hành với một số bạn bè Nhật Bản
    Giao tiếp với sinh viên Nhật Bản là một khởi đầu tuyệt vời. Nhưng nếu bạn không có cơ hội như vậy bạn nên tham gia một vài buổi giao tiếp với những người đã thành thạo ngôn ngữ bạn đang theo học, đưa ra những thắc mắc trong vấn đề học của bạn để được giải đáp vì chắc chắn họ đã từng trải qua những gì bạn đang gặp phải. Việc gặp gỡ người Nhật Bản trên Internet cũng là một ý tưởng hay.

    4. Tránh Romaji
    Tìm hiểu hiragana và katakana (các bảng chữ cái tiếng Nhật) càng nhanh càng tốt. Tránh romaji (tiếng Nhật Bản được viết trong bảng chữ cái La Mã). Dành thời gian ngắn làm quen với romaji (khoảng một giờ là đủ) và sau đó chuyển sang hệ thống chữ viết thực Nhật Bản.

    Ở Nhật Bản, romaji được sử dụng cho tên của bạn trên thẻ tín dụng của bạn, quảng cáo lạ, và thỉnh thoảng là tiêu đề của bài hát.

    5. Tránh dịch quá nhiều
    Nhật Bản là nước phát triển mọi mặt trên thế giới. Kết quả là, nhiều hoạt động hàng ngày, đơn giản lại không thể dịch đúng nghĩa của chúng sang tiếng Việt. Ví dụ, người Nhật thường nói yoroshiku onegaishimasu, nhưng điều này lại khá khó khăn để dịch trực tiếp sang tiếng Việt.

    Cố gắng để dịch tất cả mọi thứ bạn đọc được bằng tiếng Nhật ra tiếng Việt, đó là những thói quen trong vài tháng đầu tiên khi bạn bắt đầu nghiên cứu, tốt nhất bạn nên bỏ nó càng sớm càng tốt. Thay vì dịch, bạn nên tìm các ý chính của câu đang nói đến, phát âm một cách chính xác và ghi nhớ tình huống sử dụng nó.

    6. Tìm hiểu hệ thống Kanji
    Có quá nhiều chữ kanji để học trong tiếng Nhật, nó sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian. Bạn nên học nó theo một thứ tự nhất định để nhớ chúng một cách tốt nhất. Đừng ngại bỏ thời gian và tiền bạc để tìm hiểu về cách viết chúng một chách chính xác. Có lẽ phương pháp học kanji tốt nhất là tìm hiểu những nguyên tắc chung trong việc học từ mộtgiáo viên Nhật Bản và sau đó tham khảo ý kiến của một trong những tài liệu tham khảo khác khi bạn gặp khó khăn. Hầu hết các chữ Hán được tạo thành từ sự kết hợp của khoảng 200 bộ phận đơn giản, được gọi là gốc tự do, vì vậy một khi bạn đã nhớ những bộ phận đó bạn có thể làm phần còn lại một cách dễ dàng.

    7. Sống ở Nhật Bản nếu có thể
    Cách tốt nhất để học tiếng Nhật là sống ở Nhật Bản. Tất nhiên, sống ở nước ngoài là điều khó khăn về tiền bạc, về gia đình, công việc, vv. Nhưng nếu bạn có cơ hội , bằng mọi cách hãy thực hiện nó. Chúc các bạn thành công!

    Trung tâm tiếng nhật SOFL – chúc các bạn học tập vui vẻ.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí