7 điểm bị chê trên Windows 8

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Thảo luận sử dụng phần mềm' bắt đầu bởi namtaynguyen, 10 Tháng chín 2012.

  1. Offline

    namtaynguyen

    • Friends

    • ABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABABAB
    Số bài viết:
    359
    Đã được thích:
    200
    Điểm thành tích:
    240
    Microsoft có thể quảng cáo rằng Windows 8 phù hợp với mọi loại thiết bị, từ PC truyền thống đến tablet màn hình cảm ứng. Thế nhưng trên thực tế sử dụng hệ điều hành này, nhất là trên PC truyền thống, đang gây khá nhiều khó chịu cho người dung.


    1. Giao diện nằm ngang trong khi chuột cuộn đứng.

    [IMG]


    Giao diện Modern IU (tên gọi cũ của giao diện Metro) là giao diện buộc người dùng phải cuộn ngang để duyệt các icon ứng dụng. Cài càng nhiều ứng dụng, bạn càng phải kéo thanh cuộn từ trái sang phải để duyệt các Tile. Công việc cuộn này có thể dễ dàng hơn với người dùng trackpad trên laptop, nhưng nếu như bạn phải thao tác với con chuột, việc duyệt Tile sẽ là rất khó khăn, do bánh xe trên chuột được thiết kế để cuộn đứng.


    2. Truy cập ứng dụng đang chạy khá rắc rối.

    [IMG]

    Trên Windows 8, để xem các ứng dụng mà bạn đang mở, bạn có thể sử dụng các phím tắt cũ là ALT+TAB hay WIN+TAB. Tuy nhiên, nếu dùng chuột hay trackpad, bạn có thể di chuyển con trỏ đến phía trên hoặc góc dưới bên trái màn hình. Ảnh thu nhỏ của các ứng dụng đang chạy hoặc màn hình Start Screen sẽ hiển thị ra. Khi tiếp tục di chuyển con trỏ lên popup để click nhằm chuyển sang ứng dụng khác hay sang màn hình Start. Khi bạn kéo con trỏ khỏi góc, popup cũng sẽ biến mất.

    Các ứng dụng chạy trên Windows 8 sẽ không có nút "X" hay taskbar quen thuộc để người dùng đóng ứng dụng như Windows truyền thống.


    3. Nút tắt máy bị ẩn đi.

    [IMG]


    Trên Windows 8, việc tắt máy quả là một công việc tốn nhiều thời gian. Nếu dùng chuột hay trackpad, bạn sẽ dùng tới 4 thao tác để có thể tắt được máy tính. Có thể nói, Microsoft vẫn chưa khắc phục được điểm gây khó chịu này, vốn đã từng tồn tại trên các phiên bản Windows 95/98/XP/ME/Vista/7.


    4. Bắt buộc dùng IE trên tablet.


    Trong phiên bản Windows RT của Windows 8 (phiên bản chạy trên các thiết bị dùng vi xử lý ARM), người dùng không thể cài đặt Chrome hay Firefox. Chiến lược này khá giống Apple. "Táo khuyết" không cho phép người dùng cài đặt trình duyệt hãng thứ 3 làm trình duyệt mặc định trong iOS. Bạn cũng không thể cài đặt extension hay plugin trong Safari.


    5. Desktop và Modern UI.

    SIZE=3]Hiện tại có rất ít ứng dụng cho giao diện Modern UI do sự mới mẻ của nó. Việc Microsoft cho phép người dùng download các ứng dụng không phải do hãng viết ra là một dấu hiệu tốt. Vấn đề của Windows 8 là sự không thống nhất giữa giao diện Desktop truyền thống và giao diện Modern UI mới.

    Ở giao diện Desktop, người dùng được tiếp xúc với giao diện Windows truyền thống và họ cũng có thể chạy được các ứng dụng cũ vốn đã rất quen thuộc những không thể chạy trên giao diện Modern UI. Điều này tạo ra một vòng luẩn quẩn. Nhà phát triển sẽ không nâng cấp ứng dụng của họ cho giao diện Modern UI cho tới khi họ biết rằng đã có nhiều người dùng chuyển sang giao diện này. Người dùng thì ngược lại, cũng sẽ không chuyển sang sử dụng Windows 8 cho tới khi ứng dụng mà họ cần chạy tốt trên HĐH này.

    Tất nhiên, người dùng vẫn có thể chạy ứng dụng họ muốn trên giao diện Desktop nói trên, nhưng việc chuyển đổi qua lại giữa Modern UI và Desktop cho cảm giác giống như họ đang phải dùng Windows trên Mac. Việc chuyển đổi sẽ tạo ra sự khó chịu với người dùng và có thể đây sẽ là một canh bạc lớn của Microsoft.[/SIZE]


    6. Không cho phép khởi động thẳng vào giao diện Desktop.

    Trong Windows 8, việc khởi động vào giao diện Metro sẽ là một điều bắt buộc. Do đó, sự khó chịu đã nói ở phần trên sẽ là hiển nhiên. Đây rất có thể sẽ là một bước đi sai lầm của Microsoft. Những người dùng ở giới doanh nghiệp rất cần tới các ứng dụng Windows cũ, do đó, việc bắt họ phải khởi động vào giao diện mới sau đó mới chuyển sang được Desktop có thể là nguyên nhân họ sẽ không dùng Windows 8.

    [IMG]


    7. Một giao diện cho mọi loại thiết bị.

    Windows 8 được Microsoft quảng cáo là phù hợp cho tất cả mọi loại thiết bị, từ PC truyền thống cho tới tablet, tuy nhiên, có vẻ đó là một câu quảng cáo ngớ ngẩn. Tablet có sự khác biệt lớn so với laptop hay ngay cả với smartphone. Do đó, một giao diện cho tất cả các thiết bị là điều không thể. Ngay cả việc Apple ngày càng đưa nhiều tính năng của iOS lên Mac cũng có thể sẽ là một chiến lược sai lầm.

    Theo Genk

    Nguồn: zing.vn
    hongoctrien thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí