Acer chuẩn bị bán Chromebox

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 22 Tháng tám 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Hãng máy tính Đài Loan cho biết sẽ bắt đầu bán thiết bị Chromebox để bàn nhỏ gọn cùng với mẫu máy tính xách tay Chromebook 11 chạy hệ điều hành Chrome OS tại thị trường Mỹ vào tháng sau.
    Acer Chromebox CXI được công bố hôm 21/8 là một mẫu máy tính để bàn nhỏ gọn chạy Chrome OS. Máy trang bị bộ xử lý Intel Celeron 2957U lõi kép 1,4GHz, bộ nhớ RAM 4GB, ổ lưu trữ SSD 16GB cung cấp thời gian khởi động chỉ 8 giây. Máy còn có 4 cổng USB 3.0, đầu đọc thẻ SD, cổng LAN, và các ngõ xuất hình ảnh HDMI và DisplayPort. Giá chính thức của thiết bị là 179,99 USD đi kèm bộ bàn phím và chuột.
    [IMG]
    Mẫu Chromebox Acer nhỏ gọn gắn sau màn hình LCD.
    Mẫu máy tính Chromebox của Acer là một thành viên mới nhất trong mảng sản phẩm máy tính để bàn chạy Chrome OS. Đối thủ Asus cũng đã tung ra một sản phẩm Chromebox tương tự có giá bán 179 USD và hồi năm 2012, hãng Samsung cũng đã giới thiệu một mẫu sản phẩm của riêng họ.
    Giá của máy tính chạy Chrome OS gần đây nói chung đã giảm nhiều, hiện ở mức chỉ khoảng từ 200-300 USD. Tại thị trường Mỹ, các mẫu máy tính xách tay Chromebook chiếm khoảng 35% số lượng laptop thương mại xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5/2014, theo hãng nghiên cứu thị trường NPD. Vì số lượng PC nói chung xuất xưởng tiếp tục giảm, các hãng cung cấp trong đó có cả Acer đang có kế hoạch chuyển sang kinh doanh các mẫu máy tính Chromebook để đẩy mạnh doanh số.
    [IMG]
    Model màu trắng Acer Chromebook 11 dành cho người dùng cá nhân.
    Hôm 21/8 vừa qua, Acer cũng đã công bố mẫu Chromebook 11 mới sẽ bắt đầu được bán ra trong quý này. Mẫu máy này chạy bộ xử lý lõi kép Intel Celeron N2830 tốc độ 2,16GHz và sẽ có hai phiên bản: model màu trắng cho người dùng cá nhân nặng chỉ 1,1kg còn model màu xám cho người dùng doanh nghiệp hay trường học nặng 1,4kg. Pin của máy theo hãng sản xuất sẽ sử dụng được đến 8,5 giờ. Máy sở hữu màn hình 11,6 inch với độ phân giải 1.366 x 768 pixel và cho phép khách hàng tùy chọn ổ lưu trữ SSD 16GB hoặc 32GB.
    Acer cho biết, model cho doanh nghiệp còn được bán kèm một vỏ bao vệ có thể chống va đập và chống nước. Giá của sản phẩm hiện chưa được công bố nhưng mẫu Chromebook 13 sắp ra mắt của Acer sẽ có giá từ 279 USD.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí