Bạn có biết đánh giá tên miền?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp chung' bắt đầu bởi hien111, 13 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    hien111

    • Guest

    Số bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Có rất nhiều cách để định giá 1 tên miền, và bài viết sau giúp bạn có thêm kiến thức về định giá domain

    Định giá chứng khoán dù khó nhưng vẫn dễ hơn định giá domain. Điều này là sự thật. Hiện trên thế giới có ít nhất hơn một chục cách định giá khác nhau và đương nhiên kết quả cũng khác nhau. Do tính chất của domain là duy nhất nên rất khó để có 1 công thức “một cho tất cả”. Do đó, ngoài những công thức định lượng, các domainer thế giới lại tự đặt ra cho mình các phương pháp định giá domain khác nhau.

    A/ Có nhiều phương pháp định giá domain cho mình cho dù chúng có thể đúng, có thể sai, nhưng ít ra chúng ta cũng có một phương pháp để offer một cái giá khi bán hoặc xác định giá tương lai khi mua.

    1. Phương áp ước lượng giá trị gấp 5 lần:

    1 trong những công thức là tính giá trị của domain bằng tiền mà domain đó ước tính đem lại trong 1 năm rồi nhân cho 5. Tuy nhiên, với các thống kê riêng của tôi trong thời gian trở lại đây, giá trị này có vẻ không đúng mà thật ra thị trường chấp nhận hơn con số 5 lần rất rất nhiều.

    2. Phương pháp so sánh:

    Sẽ không có những thông tin chính xác 100% nhưng bạn có thể dùng phương pháp này để ước lượng domain của bạn. Phương pháp này đơn giản chỉ là so sánh 1 domain tương tự đã được bán trước đây, sau đó tự định giá cho mình. Để thực hiện việc này bạn cần có những thông tin sau: Thông tin những domain đã bán trước đây, để có thông tin này, bạn có thể đăng ký để nhận các bản tin của Sedo hoặc tại Namebio, DnJournal, and những blog hoặc trang web khác. Hai là chỉ so sánh những domain có lượng tìm kiếm từ khóa gần giống nhau. Bạn có thể dùng công cụ Google Adwords để thực hiện.

    3. Dùng công cụ Estibot.com; Valuate.com:

    Đây cũng là những công cụ mà bạn có thể “nhờ vả”. Tuy nhiên, kết quả thường không chính xác lắm.

    4. Giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được thực hiện trên domain:

    Tỉ lệ CPC cho sản phẩm hoặc từ khóa chính càng cao thì domain đó càng có giá trị. Anh bạn lớn Google Adwords cũng có thể giúp bạn điều này rất tốt.

    5. Người mua dự kiến:

    Nhóm khách hàng mua domain của bạn có giàu không? Túi tiền của họ thế nào? Họ có phải là những người lắm tiền nhiều của hay là một nhóm mà chính sản phẩm đó nghe tên cũng đã thấy… nghèo. Ví dụ như domain có từ khóa Condom sẽ ít giá trị hơn từ khóa Real estate. Đơn giản là vì người bán condom khó mà giàu được bằng người kinh doanh bất động sản. Quy luật này đơn giản quá phải không?

    6. Những offer của khác hàng trước đây:

    Chỉ có bạn, người sở hữu domain mới biết trước đây khách hàng trả bạn bao nhiêu. Có thể trên thị trường, nhiều domainer “nói thách” quá đáng giá domain, nhưng chính bạn mà không phải ai khác sẽ biết được domain đó được hỏi mua với giá như thế nào. Đây chỉ là giá trị so sánh, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua khi định giá domain.

    Trên thực tế, như nói ở trên, tính chất của từng domain là độc nhất, duy nhất do đó định giá domain là phương pháp cảm tính . Tuy nhiên dù cảm tính nhưng nó cũng sẽ một phần giúp bạn có một số cách để tránh “hố” khi đầu tư hoặc bán domain.

    B/ Nhà cung cấp tên miền - domain giá rẻ uy tín

    – Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa (nhanhoa.com) sau 10 năm hoạt động, việc Nhân Hòa trở thành một trong số ít những nhà đăng ký chính thức tên miền quốc gia .vn được VNNIC công nhận đã khẳng định được uy tín và vị thế của doanh nghiệp (DN) trên hệ thống các nhà cung cấp dịch vụ trọn gói và giải pháp tổng thể cho các DN, tổ chức trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

    – Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa chuyên cung cấp các dịch vụ tên miền, hosting, thiết kế web, dịch vụ máy chủ ảo dựa trên công nghệ điện toán đám mây… Đầu tháng 5/2013, công ty vừa ra mắt website thương mại điện tử AZMua.vn và cổng thanh toán trực tuyến AZPay.vn.

    Nhân Hòa là nhà đăng ký tên miền quốc tế trực thuộc ICANN tại Việt Nam và đồng thời là nhà cung cấp tên miền quốc gia “.VN” được VNNIC công nhận.

    Khách hàng có thể liên hệ tại trụ sở HÀ NỘI

    Địa chỉ: Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa – 32 Võ Văn Dũng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

    Điện thoại: (04) 7308 6680 – (04) 3562 6533

    Chi nhánh HỒ CHÍ MINH

    Địa chỉ: SS1N Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TP. HCM

    Điện thoại: (08) 7308 6680
    designlogo thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí