Các bước luyện tập Guitar cơ bản

Thảo luận trong 'Guitar VHC' bắt đầu bởi thisicodon, 2 Tháng bảy 2014.

  1. Offline

    thisicodon

    • ai mua trăng không!!!

    Số bài viết:
    367
    Đã được thích:
    269
    Điểm thành tích:
    320
    Hiện nay, nếu bạn muốn học Đàn Guitar thì có rất nhiều công cụ hỗ trợ. Bạn có thể học thầy, học bạn bè hay học Online đều được. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người luyện tập không hiệu quả mặc dù thời gian họ bỏ ra để luyện tập là khá lớn.

    CÁC BƯỚC CƠ BẢN GIÚP BẠN BỔ SUNG THÊM KIẾN THỨC VÀ CÁCH HỌC GUITAR HIỆU QUẢ VÀ TIẾN BỘ HƠN:


    - Bước 1 : Chăm chỉ luyện tập


    Ai cũng chăm chỉ luyện tập nhưng chăm chỉ luyện tập như thế nào mới đúng cách và mang lại hiệu quả? Bạn có nên chia nhỏ thời gian luyện tập của mình ra và ngồi cả ngày hay chỉ tập trung luyện tập mấy tiếng?
    Câu trả lời cho bạn sẽ là bạn chỉ nên tập trung luyện tập với cường độ thời gian lớn, luyện tập liên tục và không nên nghỉ giưa chừng. Bình thường nên bỏ ra khoảng 3h mỗi ngày dành cho việc luyện tập và chỉ dành ra 1 phút để nghỉ để tăng độ dai sức cho tay.


    [IMG]

    - Bước 2 : Học vững lý thuyết cơ bản


    Hiện này có nhiều bạn chơi guitar thường dựa quá nhiều vào các công cụ hỗ trợ như thư viện hợp âm, youtube…mà bỏ quên đi phần lý thuyết cơ bản. Nếu bạn muốn chơi guitar chuyên nghiệp hơn, hãy dành thời gia để đọc lại và bổ sung các kiến thức lý thuyết về guitar nói riêng và kiến thức về âm nhạc nói chung. Điều này sẽ giúp bạn có sự am hiểu và cập nhật hơn về lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật.

    - Bước 3 : Luện tập kỹ thuật đàn.


    Hammer on, pull off, bend, slide, sweep, shred, slide,vv, tất cả đều là những kĩ thuật cần thiết cho một guitarist chuyên nghiệp. Hãy luyện kĩ thuật hàng ngày, và dành nhiều thời gian luyện tập thành thạo từng kỹ thuật, đừng nên dàn trải ra nhiều kỹ thuật như vậy việc luyện tập của bạn sẽ không hiệu quả. Nên dành thời gian ôn lại các kỹ thuật đã từng luyện tập để tránh việc bị quên


    [IMG]

    - Bước 4: Chạy gam và thang âm


    Rất nhiều người chơi không thích chạy gam hay thang âm mà thích đánh những câu lick hay riff nổi tiếng hơn. Đó là một quan niệm sai lầm. Gam hay thang âm không chỉ giúp bạn nhớ được những nốt cần đánh khi solo, những hợp âm cần dùng khi đệm, mà nó còn giúp bạn tạo được cảm giác trên cần đàn. Với những câu chạy ngón tốc độ cao, chạy gam sẽ giúp bạn lướt phím tốt hơn rất nhiều. Hãy chạy từ những gam đơn giản như trưởng, thứ, ngoài ra thì bạn có thể chạy thêm những thang âm khác như ngũ cung hay thang âm dân ca.

    - Bước 5: Sử dụng Metronome khi tập


    Metronome khiến nhiều người khó chịu với tiếng tíc tắc đều đều của nó, đặc biệt ở tốc độ cao. Thế nhưng metronome lại là một trong những vật dụng hữu ích nhất trong tập luyện.Metronome không chỉ cho bạn biết bạn chơi đúng tốc độ và tiết tấu hay không, nó còn tăng khả năng cảm nhịp và tốc độ của bạn. Nếu bạn đã quen với việc chơi với metronome, thì sau này khi đánh band bạn sẽ không gặp vất vả làm quen với nhịp trống nữa.


    [IMG]

    - Bước 6: Cần biết mình thích gì

    Có nhiều người ôm đồm quá nhiều thứ mà không biết mình thích gì, không biết mình hợp thể loại nhạc nào, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại hay đệm hát…Điều này rấ nghuy hiểm vì như vậy việc luyện tập của bạn bị lan man, không tập trung và không hiệu quả.

    Hãy chọn cho mình một thể loại nhạc và dành thời gian tập trung luyện tập thể loại nhạc đó. Việc lựa chọn cho mình một thể loại nhạc riêng sẽ giúp bạn mua cho mình cây đàn guitar và các phụ kiện hỗ trợ tốt hơn.

    - Bước 7: Tìm cho mình một thần tượng


    Việc tìm riêng cho mình một thần tượng sẽ giúp bạn có một mục tiêu phấn đấu, tạo cảm hứng để bạn hăng say luyện tập.


    Thần tượng của bạn không cần phải là một người nổi tiếng mà chỉ đơn giản là bậc thầy hay các đàn anh, bạn bè, người mà bạn thấy học chơi đàn rất hay, hợp với phong cách của mình, chơi tốt hơn mình.

    - Bước 8: Đừng tự ti và đừng bỏ cuộc


    Không nên tự ti về bản thân khi hiên tại mình luyện tập mất nhiều thời gian mà vẫn chưa chơi tốt. Hãy đọc và áp dụng 7 bước trên, sốc lại tinh thần và quyết tâm luyện tập. Phải nghĩ rằng nhất định bạn sẽ làm được.


    Đừng vì thấy những người khác tập luyện tốt hơn mà tự ti “đập đàn” nhé. Nếu thực sự bạn không thích chơi guitar, có thể bạn không hợp với nhạc cụ này. Hãy thử tìm một nhạc cụ khác xem sao?

    - Bước 9: Dũng cảm thể hiện mình


    Hãy tự tin thể hiện mình khi có cơ hội, đặc biệt khi có cơ hội được đứng trên sân khấu, khi chơi đàn cùng với band nhạc hoặc jam…

    Khi đó bạn sẽ nhận ra những thiếu khuyết của mình để kịp thời bổ sung. Hãy thể hiện phong cách chơi đàn của chính mình, thể hiện tốt được cảm xúc của mình, thoải mái và hết mình nhé.


    [IMG]


    Chúc các bạn luyện tập tốt ^^
    --- Nhập chung bài viết, 2 Tháng bảy 2014 ---
    Hãy đến của hàng Việt Thanh để mua đàn piano, guitar, organ... sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, giá tốt, xem tại website tại: http://vietthanh.vn/

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí