Cách để thi tốt phần nghe trong kì thi IELTS

Thảo luận trong 'Tủ sách học đường' bắt đầu bởi duhochopeco, 25 Tháng sáu 2014.

  1. Offline

    duhochopeco

    • Windows 95

    Số bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    100
    Đa số các bạn học tiếng Anh ít có cơ hội được tiếp xúc với người bản ngữ nên khả năng nghe của các bạn còn hạn chế. Để nâng cao kĩ năng này, chúng tôi xin giới thiệu bạn một số cách giúp bạn đạt được điểm cao trong kì thi IELTS.
    1.Luyện tập cho đúng cách:
    Hầu hết phương pháp dạy học tiếng Anh ở Việt Nam thường chú trọng đến ngữ pháp nên các bạn thường nắm vững phần này. Nhưng kĩ năng nghe các bạn thường yếu, có thể do nhiều nguyên nhân như: thầy cô phát âm chưa chuẩn nên khi các bạn nghe người nước ngoài nói bạn thường không hiểu họ nói gì. Vì vậy luyện phát âm là cần thiết, không những giúp bạn nói tiếng Anh trôi chảy mà còn giúp bạn được kĩ năng nghe.
    Sau khi đã phát âm chuẩn, bạn hãy bắt đầu nghe các đoạn hội thoại hàng ngày trên tivi, phim ảnh,…Bạn hãy bắt đầu từ những đoạn hội thoại đơn giản nhất dến khó hơn.
    Để tăng hiệu quả phần nghe, có 2 cách:
    · Nghe chủ động: bạn mở các chương trình hay băng đĩa và chú tâm lắng nghe đoạn hội thoại nói gì, có thể ghi chép lại.
    · Nghe thụ động : bạn đang làm việc nhà, nghỉ ngơi, đọc sách hãy mở đoạn hội thoại hay bài hát bằng tiếng Anh để nghe trong vô thức. Không cần bạn phải chú tâm để lắng nghe.
    Một bài nghe IELTS chỉ nên nghe 3 lần, một lần để làm bài, lần thứ hai nghe lại để xác định câu mình sai. Lần cuối cùng bạn vừa nghe vừa nhìn vào tape script để hiểu rõ hơn việc phát âm và diễn đạt ý, hiểu được mình sai chỗ nào, yếu chỗ nào để khắc phục.

    2.Khi đi thi:
    Bạn không nên đến quá sớm, vì cảm giác chờ đợi sẽ khiến bạn căng thẳng không tốt cho bạn trong lúc nghe. Ngoài ra, những cuộc bàn tán của các thí sinh khác cũng khiến bạn lo lắng. Mỗi người có một cách học riêng, bạn hãy tự tin rằng cách học mình là đúng.
    Trong phòng thi:
    · Phần hướng dẫn trước mỗi bài nghe là quan trọng nhất, bạn hãy lắng nghe thật kĩ.
    · Khi được giao bài bạn nên mở ngay section 4 coi, bởi section 4 là phần khó nhất mà cũng ít thời gian nhất, bạn chỉ có khoảng hơn 30 giây để xem trước 10 câu hỏi.
    · Mỗi khi bạn không nghe được hãy bỏ qua, đừng dành thời gian quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến các đoạn nghe khác. Nhiều khi bạn có khả năng bỏ qua cả một xâu chuỗi các câu hỏi nếu bạn dừng lại quá lâu.
    Để được hỗ trợ các thông tin về Du Học nói chung cũng như luyện thi IELTS nói riêng, các bạn có thể liên hệ:
    DU HỌC HOPECO
    12 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    ĐT: (08) 35 173 345 – 35 173 678
    Fax: (08) 35 173 111
    Hotline: 0982 526 622

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí