Cẩm nang thực tập _ Một số nhận xét của Doang nghiệp về sinh viên thực tập

Thảo luận trong 'Đào tạo ngắn hạn' bắt đầu bởi Trung Tam PTND, 23 Tháng hai 2011.

  1. Offline

    Trung Tam PTND

    • Trung Tâm PTND Đào Tạo

    Số bài viết:
    79
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    140
    Cẩm nang thực tập _ Một số nhận xét của Doanh nghiệp về sinh viên thực tập

    Trích một số nhận xét từ doanh nghiệp để Sinh viên tham khảo rút kinh nghiệm cho bản thân



    1. Khâu chuẩn bị của các bạn sinh viên hiện nay chưa kỹ càng. Ngay việc đơn giản nhất là giới thiệu về bản thân mình cũng chưa gẫy gọn. Từ đó làm các DN thấy tốn thời gian và ngại nhận sinh viên.

    2. Các bạn sinh viên còn hơi thụ động khi đã được mời phỏng vấn cho việc thực tập. Các vấn đề đặt ra rất chung chung. Các bạn chưa xác định rõ là DN không phải là một phân ban của một trường đại học. Họ cũng không phải là những tổ chức từ thiện mà họ là DN. Đã là doanh nghiệp họ luôn nghĩ đến việc hiệu quả của công việc mình làm dù đó chỉ là nhận một thực tập sinh. Nếu đặt vấn đề như vậy ngay từ đầu khả năng được tiếp nhận thực tập không phải là quá khó.

    3. Nhiều SV cũng còn nhiều mơ mộng. Rằng mình muốn thực tập ở những nơi bề thế mà chưa hình dung rằng bất cứ ở một môi trường thực tiến nào cũng có thể tìm ra được những điểm học tập hay vận dụng kiến thức đã học của mình. Nếu như thục tập ở một nơi đã quá nền nếp sinh viên có cơ hội tìm hiểu và theo quy trình đã vạch sẵn. Nhưng thực tập ở những nơi khó khăn, DN nhỏ sinh viên lại có cơ hội vận dụng những kiến thức của mình vào góp ý cho DN và từ đó sinh viên đạt được những khả năng phân tích và chủ động trong công việc. Nếu chỉ có tư tưởng một chiều là học các cái đã có thì sinh viên đang đánh mất khả năng tư duy sáng tạo của mình.

    4. Sinh viên cũng chỉ “chăm chăm” vào thực tập kiến thức mà chưa chú ý đến "những thứ linh tinh non-technical". Các bạn chưa ý thức được rằng các kỹ năng "linh tinh" đôi khi lại rất cần thiết cho công việc. Có nhiều ví dụ cho thấy học giỏi nhất trong trường chưa chắc đã là người làm việc tốt nhất trong môi trường thực tế

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí