cần tìm ebook

Thảo luận trong 'Yêu cầu ebook-mbook' bắt đầu bởi thankailo, 5 Tháng mười 2009.

  1. Offline

    thankailo

    • Friends

    Số bài viết:
    374
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    140
    mình đang có ý tưởng tìm hiểu về cơ cấu và cách thức tổ chức các mô hình trong thương mại điện tử
    như mô hình B2B, C2C, B2C
    bạn nào có ebook hay cẩm nảng hay hay thì giới thiệu cho mình với nha
  2. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    1. Phạm vi các vấn đề nghiên cứu Khoa TMDT: http://evision.vn/Download/Tot_nghiep_k41/Pham_vi_cac_van_de_nc.doc
    ... đang kiếm trang đó ko vô đc...ko đúng thứ bạn cần mình sẻ edit lại
    thankailo thích bài này.
  3. Offline

    thankailo

    • Friends

    Số bài viết:
    374
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    140
    đúng là mình chưa cần tới cái này, cái này nó chuyên sâu quá
    mình chỉ mún tìm hiểu chi tiết các vấn đề về các mô hình C2C, B2B,B2C,... thôi như là là định nghĩa, cách hoạt động, cơ cấu...
    dù sao cũng thank! cái
  4. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    C2C:
    viết tắt của Consumer-to-Consumer, là hình thức thương mại điện tử giữa những người tiêu dùng với nhau
    Loại hình thương mại điện tử này được phân loại bởi sự tăng trưởng của thị trường điện tử và đấu giá trên mạng, đặc biệt với các ngành theo trục dọc nơi các công ty/ doanh nghiệp có thể đấu thầu cho những cái họ muốn từ các nhà cung cấp khác nhau. Có lẽ đây là tiềm năng lớn nhất cho việc phát triển các thị trường mới.

    Loại hình thương mại điện tử này tới theo ba dạng:

    1. Đấu giá trên một cổng, chẳng hạn như eBay, cho phép đấu giá trên mạng cho những mặt hàng được bán trên web
    2. Hệ thống hai đầu như Napster (một giao thức chia sẻ dữ liệu giữa người dùng sử dụng diễn đàn nói chuyện IRC) và các hình thức trao đổi file và tiền.
    3. Quảng cáo phân loại tại một cổng như Excite Classifieds và eWanted (một thị trường mạng trao đổi qua lại nơi người mua và người bán có thể thương thuyết và với đặc thù “người mua hướng tới & muốn quảng cáo”).
    Có rất ít thông tin về quy mô của thương mại điện tử C2C. Tuy nhiên, con số C2C về các trang web thông dụng C2C như là eBay và Napster chỉ ra rằng thị trường này thì rất lớn. Những trang web này tạo ra hàng triệu đô la bán hàng mỗi ngày.

    Ở Việt Nam, hiện có một số website thương mại điện tử C2C lớn như Chợ Mua Bán, Chợ điện tử, 5s, Mua rẻ

    B2B
    B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business - mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau.

    Mô hình thương mại điện tử B2B của Dell
    Phần lớn doanh thu của Dell là từ B2B, trong khi B2C được thực hiện qua quy trình tương đối chuẩn hóa (catalogue, giỏ mua hàng online, thanh toán bằng thẻ tín dụng...) các giao dịch B2B được hỗ trợ nhiều dịch vụ hơn. Dell cung cấp cho hơn 100.000 khách hàng doanh nghiệp dịch vụ hỗ trợ khách hàng đặc biệt (dịch vụ Premier Dell service).

    Hãng British Airways (BA) sử dụng Dell như đối tác chiến lược. Dell cung cấp hàng chục ngàn máy tính xách tay và để bàn cho nhân viên của BA. Dell cung cấp hai hệ thông mua sắm trực tuyến cho BA, qua đó cho phép BA theo dõi, mua và kiểm tra các đơn hàng qua website đã được Dell tùy chọn phù hợp với BA. Tại website, BA có thể lựa chọn và cấu hình máy tính khác nhau sao cho phù hợp với từng bộ phận hoạt động kinh doanh của mình. Nhân viên của BA thông qua hệ thống Intranet được kết nối với hệ thống của Dell cũng được phép lựa chọn và đặt mua các máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

    B2B ở Việt Nam
    Đã có khá nhiều nỗ lực để phát triển B2B ở Việt Nam, song hầu hết đều chưa thành công. Nguyên nhân của việc chưa thành công này có rất nhiều, trong đó trước hết là nguyên nhân các điều kiện giao dịch điện tử chưa chín muồi.

    Các dự án dùng tiền ngân sách thường có mục tiêu tiêu tiền là chính, thay vì mục tiêu vì doanh nghiệp.

    Về phương thức giao dịch, mô hình giao dịch B2B tiếp tục là lựa chọn chiếm ưu thế khi doanh nghiệp tiến hành xây dựng website thương mại điện tử. Trong khi tỷ lệ website có đối tượng mục tiêu là người tiêu dùng không thay đổi qua hai năm, thì tỷ lệ website hướng tới đối tác là tổ chức hoặc doanh nghiệp đã tăng từ 76,4% năm 2006 lên đến 84,8% năm 2007. Hướng đi của doanh nghiệp Việt Nam cũng phù hợp với xu thế chung của thế giới, lấy phương thức giao dịch B2B làm động lực phát triển cho thương mại điện tử và qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

    Những Thông tin này mình đều lấy từ wikipedia.org:D Mình không rỏ về cái này lắm có gì thiếu sót bạn thông cảm!
    thankailo thích bài này.
  5. Offline

    thankailo

    • Friends

    Số bài viết:
    374
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    140
    thank!
    bạn có thể kiếm giúp mình tài liệu về các mô hình này một cách chi tiết ko
    có thể là 1 ebook nói về 1 mô hình
    mình cũng đang thu thập nhưng toàn là tổng quát ko à

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí