Chia sẻ không gian cá nhân

Thảo luận trong 'Vitamin S' bắt đầu bởi small, 30 Tháng tư 2011.

  1. Offline

    small

    • V.I.P

    Số bài viết:
    73
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    0
    Mỗi người đều có một khoảng cách an toàn cho riêng mình, và ai cũng cố thủ không gian cá nhân này. Đó là một đường tròn bán kính 0.5m, bất cứ ai bước vào không gian này mà chưa thân thiết dường như đều trở nên mối đe dọa cho chúng ta. Chính vì vậy, khi một người chưa quen thân mà tiến gần đến người khác thì người kia có khuynh hướng lui dần và tỏ vẻ khó chịu. Chỉ những ai thật sự thân tình mới phá vỡ được vòng an toàn này để thoải mái bước vào không gian cá nhân của người khác.
    Nhưng tôi lại rất thích những lúc phải “chen vai thích cánh” trong thang máy hoặc trên xe buýt đông người. Không gian này không đủ để mọi người giữ cho mình khoảng cách an toàn nữa, lúc này, hầu như mọi người đều “xâm phạm” vùng an toàn của nhau. Một số gương mặt nhăn nhó, một số người lộ rõ vẻ khó chịu, có người ngẩng đầu lên trời, lại có những người nhắm mắt lại như thể “cầm cự” cho qua những giây phút khủng khiếp này… Cuối cùng thì mọi người cũng rời thang máy hay bước xuống xe an toàn, ai nấy tiếp tục hành trình của mình, chẳng mất mát hay tổn thương gì cả.
    Vậy tại sao chúng ta không tìm thấy niềm vui trong việc được gần gũi đồng loại, mà cứ trưng ra cái vùng an toàn của mình để rồi khó chịu hay khổ sở? Khi bạn mở không gian cá nhân của mình cho thế giới bên ngoài thì bạn cũng sẽ dễ dàng mở lòng để chia sẻ nhiều điều khác trong cuộc sống – thời gian, tiền bạc, tình yêu, niềm vui, cả đồ ăn thức uống… với người khác. Khi không gian an toàn của bạn thu hẹp lại, bạn rút ngắn được khoảng cách đến với người khác, bạn tạo lối để bước vào thế giới của những người xung quanh và sẻ chia thế giới của mình cùng đồng loại, khi ấy cuộc sống không còn những hẹp hòi, ích kỷ, ngờ vực, mưu toan, nghi ngại, khổ đau…
    Hãy mở toang không gian an toàn của mình để những lần bước vào thang máy bạn sẽ vui hơn, những lúc chen chúc nhau trên xe buýt sẽ thú vị hơn. Bạn sẽ có thêm những người bạn mới, bạn sẽ được nghe những câu chuyện thú vị từ người bên cạnh, bạn sẽ khám phá được những điều mới mẻ, bạn sẽ tìm thấy những cơ hội bất ngờ… trong những phút ngắn ngủi đứng gần bên nhau. Những khoảnh khắc này sẽ làm cho cuộc sống bạn vui hơn, ý nghĩa hơn, tràn đầy hơn. Và thế giới này sẽ không còn người chết đói, không còn những mảnh đời vô gia cư hay không chốn dung thân, không còn những người cô đơn, lạnh lẽo và độc bước trong đời… bởi mọi người chúng ta kề cận và đứng sát bên nhau.
    integer, red_devilpedautay thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí