chuẩn bị Facebook Timeline mới chỉ có một cột

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi d_lonely2009, 9 Tháng một 2013.

  1. Offline

    d_lonely2009

    • Thông tin công nghệ

    • khó đỡ trong từng hơi thở
    Số bài viết:
    878
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    450
    Facebook vừa thay đổi giao diện Timeline mới giúp trang cá nhân của người dùng được sắp xếp khoa học và dễ nhìn hơn nhiều.
    Giao diện Timeline mới toanh đã chính thức xuất hiện trên trang cá nhân những người dùng ở New Zealand, địa điểm đầu tiên mà Facebook vẫn thường lựa chọn để phát hành những thay đổi.
    [IMG]
    Giao diện Timeline cũ (bên trái) và giao diện mới (bên phải).
    [IMG]
    Toàn bộ status và nội dung bạn bè đăng tải nằm hết ở một cột bên trái.
    Từ ảnh chụp màn hình của người sử dụng có nickname Owen Williams có thể thấy, toàn bộ status mà bạn viết cũng như những nội dung mà bạn bè đăng tải lên Timeline của bạn đều được chuyển hết về một cột duy nhất ở bên trái. Cột này được thiết kế rộng hơn để người dùng có thể dễ dàng tập trung hơn vào việc tương tác với bạn bè. Trong khi đó, cột bên phải sẽ bao gồm các thông tin về danh sách bạn bè (Friends), những hoạt động gần đây của bạn (Recent Activity) và một số cập nhật khác. Và tất nhiên, cột bên phải này sẽ được thiết kế nhỏ đi. Ví dụ phần Friends box sẽ được sắp xếp theo bố cục 3 x 3 thay vì 2 x 4 như trên giao diện cũ. Như vậy, những thông tin được đánh dấu highlight sẽ không còn trải rộng ra cả màn hình nữa.
    [IMG]
    Cột bên phải được thu hẹp lại với những thông tin cập nhật khác.
    Giao diện phía trên của Timeline mới cũng được giản lược giúp dễ nhìn hơn. Những box Friends, Photos, Maps và Likes đều được xóa bỏ và thay thế bằng một hàng Menu gọn gàng. Một điểm thú vị nữa là thông tin về tình trạng quan hệ của người dùng cũng sẽ không xuất hiện ở phần này, điều đó có lẽ sẽ giúp người xem tập trung vào những thông tin khác nhiều hơn là chuyện riêng tư của bạn.
    [IMG]
    Phần đầu Timeline được đơn giản hóa với một hàng Menu thay vì các box như trước.
    Theo quan sát ban đầu, có thể thấy giao diện Timeline mới được sắp xếp khoa học và dễ nhìn hơn. Đối với Timeline cũ, người dùng thường hay bị rối mắt khi nhìn những thông tin đăng tải dàn trải ở cả hai cột trái phải và đôi khi dễ bỏ lỡ mất những nội dung mà bạn bè gửi. Tuy nhiên, giao diện mới này sẽ bỏ phí một khoảng trắng khá lớn ở bên phải khi bạn kéo Timeline xuống sâu phía dưới.
    [IMG]
    Phần About.
    [IMG]
    Bản đồ "check-in"
    [IMG]
    Các trang yêu thích.
    [IMG]
    Facebook đã bắt đầu thử nghiệm giao diện mới đối với một số người dùng từ tháng 10 năm ngoái và giờ đây Timeline một cột đã chính thức được đưa vào sử dụng ở New Zealand. Tuy nhiên, đại diện của Facebook cho biết công ty sẽ không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào khác vào thời điểm này. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ chỉ có người dùng ở New Zealand được trải nghiệm giao diện mới, còn các nước khác có lẽ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.
    ione.net
Tags: facebook

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí