Hỏi đáp Công nghệ đột phásẽ phổ biến trong tương lai không bánh răng ở hộp số.

Thảo luận trong 'Phỏng vấn - Tán gẫu' bắt đầu bởi chevyqc12, 10 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    chevyqc12

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công nghệ tương lai không bánh răng ở hộp số đã phát triển và đăng ký một loại hộp số thay đổi liên tục không bánh răng được đặt tên “Hệ thống quay có kiểm soát”, Controlled Rotation System (CRS). So với hộp số truyền thống, loại hộp số này được thiết kế rất đơn giản, không cần bảo trì, không cần dầu bôi trơn và tiết kiệm nhiên liệu do không có lực ma sát giữa các bánh xe. Do vậy hộp số này được xếp vào công nghệ bền vững, xe Spark Van cũng được áp dụng công nghệ mới này.

    [IMG]

    Phát minh từ xứ sở hoa Tulip có thể thay đổi hệ thống truyền động lực trên phạm vi toàn cầu. Hệ thống này không có bánh răng, thay vào đó là 2 pu-li được quay bởi một dây đai (cu-roa) dẹt, dẻo dai. Với sự tác động bởi hệ thống thủy lực kỹ thuật số, 2 pu-li có thể thay đổi đường kính giúp cho vòng quay của đầu ra trục hộp số có thể thay đổi tốc độ. Nói một cách khác CRS là loại hộp số biến thiên liên tục loại đột phá tương tự như Continuously Variable Transmissions (CVT) tiên tiến.

    [IMG]

    CVT giờ hoạt động nhờ dây cu roa có mặt cắt chữ V, quay 2 pu-li có rãnh hình nón, thay đổi đường kính quay bằng lực ép 2 má vào dây cu-roa. Vì lực ép này, CVT có nhược điểm là lực ma sát lớn. Hộp số CRS có thể sử dụng trong ô tô, cối xay gió, tàu thủy, xe đạp, xe máy, và nhiều loại máy móc khác. Công nghệ được áp dụng cho xe Chevrolet Spark Van

    Bốn nhà phát minh Hà Lan hiện đã lập công ty phụ tùng Hà Lan để cung cấp cho thị trường loại hộp số này.

    Ý tưởng xuất phát về hộp số CRS được nảy sinh khi 4 nhà sáng chế napleswebstyle.com chứng kiến cảnh một tay đua trong giải đấu Tour de France bị mất ngôi vô địch bởi tuột xích. Họ đã chế tạo loại hộp số đột phá dùng cho xe đạp lấy tên Dual Slide Gear thay thế cho bộ nhông líp đĩa thường dùng cho xe đạp thể thao.

    Sau đó ý tưởng tiên tiến này được phát triển trở thành hộp số cho ô tô với kích thước nhỏ gọn 30x22x18 cm. Theo các nhà sáng chế loại hộp số tương lai này tốt nhất là dùng cho xe điện vì động cơ điện có số vòng quay không đổi. Việc kết nối mỗi bánh xe với một hộp số riêng biệt có thể tiết kiệm được nhiều năng lượng.
  2. Offline

    chevyqc12

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn mang xe đến xưởng khi xe của bạn đến kỳ phải thay dầu cho hộp số tự động. Và bạn có thật sự cảm thấy hài lòng sau đó? Chevygiaiphong xin đưa ra một số lời khuyên khi bạn đi thay dầu hộp số tự động cho xe chevrolet spark van của mình.

    [IMG]

    Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sau khi đi được 2000 km hoặc sau 12 tháng, bạn nên kiểm tra lại mức nhớt của hộp số tự động và nên thay dầu khi xe đã đi được 4000 km hoặc sau 24 tháng.

    Các hộp số tự động sử dụng dầu truyền động riêng có tên gọi là ATF (Automatic Transmission Fluid), nó đóng vai trò truyền công suất động cơ, bôi trơn các bánh răng, ổ đỡ… Thế nên, nó có một số yêu cầu rất khắt khe như: có tính chất chống tạo bọt, giữ được độ lỏng ở nhiệt độ thấp, chỉ số độ nhớt ít thay đổi… Vì vậy, khi thay, chúng ta phải lựa chọn loại dầu thích hợp. Một số các nhà sản xuất, hãng xe đã đưa ra lời khuyên đối với khách hàng của mình, như General Motor khuyến cáo khách hàng dùng nhớt Dexon IIE và Dexon IIIE, còn Ford Việt Nam khuyên các khách hàng của mình dùng dầu bôi trơn Exxon H cho xe Escape 3.0, dùng dầu bôi trơn Idemitsu cho Escape 2.3 và Mercon II cho Laser. Mitsubishi lại hướng dẫn khách hàng sử dụng bôi trơn Dia Queen ATPSP…

    [IMG]

    Trước khi xả dầu trong hộp số tự động, bạn đừng quên phải yêu cầu nổ máy cho động cơ nóng lên, bôi trơn loãng ra để xả cho sạch và bằng hết số dầu nhớt cũ.

    Bạn phải lưu ý khi thay dầu hộp số tự động của xe Spark Van, bởi nó không giống với cách thay dầu nhớt ở hộp số thường, mà phải xả dầu ở hai vị trí là dưới các te và biến mô thủy lực. Làm như vậy sẽ xả hết số dầu cũ trong hộp số tự động.

    Trước tiên, phải xả nhớt ở đáy các te, khi xả, bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên xả vào các thùng chứa có thể đo được, vì sau khi xả hết bôi trơn cũ, ở đáy các te sẽ phải được bổ sung một lượng nhớt mới bằng với lượng dầu bôi trơn đã xả ra.

    [IMG]c

    Tiếp tục xả và bổ sung lượng bôi trơn như vậy ở biến mô thủy lực. Bạn nên nhớ trước khi xả ở biến mô thủy lực, động cơ phải được nổ một lần nữa để làm nóng, khi dầu bôi trơn loãng ra sẽ xả sạch số dầu bôi trơn cũ trong đó.

    Sau khi đã hoàn tất việc xả dầu nhớt cũ và bổ sung bằng lượng dầu mới, bạn có thể kiểm tra bằng que thăm bôi trơn. Nếu dầu ở mức “COLD” (hoặc L phụ thuộc vào từng loại xe) thì cho nổ máy xe và phải đi hết các tay số (để dầu điền đầy vào các khoang chứa dầu bôi trơn). Nổ máy đến khi nhiệt độ bôi trơn khoảng 70-800 thì dừng xe ở số “N” để kiểm tra que thăm, nếu que thăm ở mức “HOT” (hoặc “H”) là đủ.

    Việc thay dầu bôi trơn cho hộp số tự động khá phức tạp, do đó, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là nên chọn các xưởng lớn và có uy tín để các kỹ thuật viên có kinh nghiệm thực hiện. Bạn cũng có thể tham khảo “Sách hướng dẫn sử dụng xe” để biết loại bôi trơn nào phù hợp với hộp số tự động cho xe của mình, cũng như biết được xe của mình cần thay bao nhiêu lít dầu và so sánh lượng dầu mà các kỹ thuật viên bổ sung đã đủ chưa.

    Giá xe Chevrolet có tại Chevygiaiphong.com với mức giá tốt nhất cho bạn lựa chọn với nhiều mẫu mã kiểu dáng.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí