FotoSketcher biến ảnh thành tranh nghệ thuật

Thảo luận trong 'Đồ Họa Máy Tính' bắt đầu bởi Special One, 11 Tháng một 2011.

  1. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    Bạn muốn tạo ra một bức tranh nghệ thuật độc đáo từ các bức ảnh kỹ thuật số đã chụp một cách dễ dàng và nhanh chóng ? Có khá nhiều công cụ hỗ trợ làm việc này, nhưng nhỏ gọn và miễn phí thì ắt hẳn chỉ có FotoSketcher, đây là một công cụ có khả năng biến ảnh thành tranh vẽ bút chì, sơn dầu, sơn nước chỉ trong vài phút.
    Chương trình có dung lượng 3.93 MB, bạn có thể tải tại địa chỉhttp://www.fotosketcher.com/download.htm

    [IMG]

    Sau khi tải về, bạn cài đặt và chạy chương trình. Để chuyển một bức ảnh sang tranh vẽ nghệ thuật bạn vào File> Open a picture...tìm rồi chọn bức ảnh đó

    [IMG]

    Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng bảng màu nằm phía trên thanh công cụ

    [IMG]

    Ngay lập tức, một bộ dụng cụ dùng để tô điểm cho ảnh nghệ thuật sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn loại bút chì dùng để vẽ ảnh phát họa ( Pencil sketch effects ), loại bút mực ( Pen & Ink sketch effects) hay chọn các tùy chọn về sơn màu ( Painting effects ) và các tùy chọn khác. Bây giờ chúng ta thử chọn Painting 5 ( watercolor )

    [IMG]

    Khi đó bạn sẽ thấy một phần của bức ảnh xuất hiện để bạn có thể xem trước cùng với các tùy chọn tinh chỉnh cho ảnh như: độ đậm của ảnh ( Strength of effect ), cường độ màu ( Color intensity ), độ tối/sáng ( Darken/Lighten )...Bạn sử dụng thanh trượt ngang để thay đổi các mức độ của tùy chọn theo ý thích của mình.

    [IMG]

    Sau khi thực hiện xong, bạn nhấn vào nút Draw it! ở bên dưới. Bạn sẽ thu được kết quả trong vòng vài phút, tương tự như hình bên dưới ( ảnh ban đầu ở phía bên trái, ảnh kết quả ở phía bên phải )

    [IMG]

    Nhấn chuột phải vào tranh vẽ chọn Save Picture As... để lưu. Nếu bạn chọn các tùy chọn sơn khác trong các bước ban đầu, chẳng hạn như chọn Painting 6, kết quả sẽ là

    [IMG]

    Hoặc khi bạn chọn bút chì để vẽ tranh thì bạn sẽ thu về một ảnh trắng đen ( hình bên dưới thử nghiệm với ảnh chân dung con người )

    [IMG]

    So với những phần mềm cùng loại, FotoSketcher hỗ trợ nhiều hiệu ứng tranh vẽ hơn, chất lượng chuyển đổi từ ảnh thường thành tranh vẽ cũng tốt hơn.

    Không mất thời gian như khi thực hiện trong Photoshop, FotoSketcher cho phép bạn chuyển ành thành tranh vẽ chỉ với một hay hai cú nhấp chuột.
    Phiên bản mới nhất FotoSketcher 2.0 có dung lượng 5,82 MB, tương thích với mọi Windows, tải về bản portable miễn phí tại http://www.fotosketcher.com/PortableFotoSketcher.exe.

    1. Xử lý ảnh trước khi “hô biến”
    Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên xử lý ảnh thật kỹ trước khi hô biến thành tranh vẽ bằng những công cụ sẵn có trong FotoSketcher. Bạn vào menu File > Open a picture, duyệt đến file ảnh cần xử lý, nhấnOpen. Tiếp đến, bạn vào menu Edit, chọn công cụ xử lý ảnh phù hợp, gồm:
    - Resize source image: đối kích thước ảnh gốc.
    - Automatic contrast and sharpening: tự động điều chỉnh độ tương phản và độ nét của ảnh.
    - Rotate right: lật ảnh sang phải một góc 90 độ.
    - Rotate left: lật ảnh sang trái một góc 90 độ.
    - Modify source image: điều chỉnh các thông số nâng cao theo cách thủ công như: Luminosity (độ sáng), Contrast (độ tương phản), Saturation (độ bão hòa màu sắc), Blur/Sharpen (độ nhòe/nét).

    [IMG]

    2. "Hô biến" ảnh thành tranh vẽ
    Sau khi xử lý ảnh xong, bạn vào menu Edit > Drawing parameters, chọn kiểu tranh vẽ muốn “hô biến” tại mục Drawing style. Chương trình cung cấp khá nhiều kiểu tranh vẽ khác nhau, tha hồ cho bạn lựa chọn. Ứng với mỗi kiểu tranh vẽ và tùy theo file ảnh gốc, bạn điều chỉnh các thông số bên dưới sao cho thích hợp nhất, gồm: Edge threshold (độ phớt của nét chì), Edge intensity (độ sắc cạnh của nét chì),Color intensity (độ đậm nhạt của màu tranh), Darken/Lighten (độ đậm nhạt của nét chì), Level of contrast (độ tương phản của nét chì), Soften edges (làm các nét chì trở nên “mịn” hơn), Add a frame(thêm viền tranh), Texture (chất liệu tranh). Xong, bạn nhấn Draw để chuyển ảnh thành tranh.

    [IMG]

    Sau khi hoàn tất, bạn có thể in tranh vẽ ra giấy bằng cách vào menu File > Print, chọn máy in tại mụcPrinter, chọn chiều in theo phương ngang (Vertical) hay dọc (Horizontal) tại mục Orientation, chế độ in đầy trang (Full page), giữa trang (Center image) hay tự thiết lập vị trí tranh vẽ trên trang giấy (User-define position) tại mục Position and size of image. Xong, nhấn OK.

    [IMG]

    socnau thích bài này.
  2. Offline

    tplink

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    good, i like it :x

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí