Hậu trường sao Việt và cửa Phật

Thảo luận trong 'Nhạc Việt' bắt đầu bởi duynamdang, 1 Tháng chín 2012.

  1. Offline

    duynamdang

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ngày càng nhiều sao Việt quy y và tìm đến Phật pháp.

    Đạo Phật luôn hướng thiện và che chở cho con người, chính vì thế, ngày càng có nhiều Sao Việt quy y hướng tới Phật pháp.

    Từ diễn viên Việt Trinh

    Là một trong những nữ diễn viên hàng đầu thời phim “Mỳ ăn liền” còn hoàng kim, Việt Trinh luôn được săn đón và nổi bật. Cô đã từng kiếm được khá nhiều tiền so với thời đó, tên tuổi luôn xuất hiện trên những trang báo, bìa lịch những năm 90. Thế nhưng, cũng chính bởi quá kiêu ngạo và tự tin với những gì mình có được, Việt Trinh đã gặp phải không ít vấp ngã.

    Một trong những lận đận nhất của chị, đó là về chuyện tình duyên. Những người đàn ông đã từng yêu Việt Trinh sau này đều dính đến pháp luật, chính điều đó đã khiến có người dành những lời không thiện cảm cho người đẹp này. Cùng thời gian đó hậu trường dòng phim “mỳ ăn liền” xuống dốc, Việt Trinh trở nên hụt hẫng, tuyệt vọng, có những lúc chị cảm thấy bi quan và chán nản cuộc sống.

    Thế nhưng, chính trong những lúc tuyệt vọng nhất, một cánh cửa khác đã mở ra cho người phụ nữ đa truân này. Đó chính là Phật pháp. Vô tình đến với đạo Phật, Việt Trinh ngộ ra nhiều điều, chị tìm hiểu rõ hơn về đạo Phật, về nhân quả, nghiệp báo, bỏ tính nóng nảy, thậm chí còn làm phim liên quan đến đề tài này. Chính xác là từ năm 2001, chị quyết định đi theo đạo Phật bằng sự thành kính.

    [IMG]

    “Cách đây không lâu, trong lúc tôi đang còn ngụp lặn trong biển khổ ái tình, tôi rất buồn, lúc nào cũng chỉ biết khóc, không biết làm sao để giải thoát khỏi mối tình cay nghiệt. Khi lồng tiếng cho phim Duyên Trần Thoát Tục, đọc tới đoạn Hòa thượng dạy cho Thường Chiếu: “Còn duyên thì hợp hết duyên thì tan”, tự nhiên tôi rùng mình, tự hỏi rằng tại sao mình phải ngụp lặn trong sự đau khổ của ái tình? Từ đó, tôi không vướng bận vào chuyện tình cảm đau khổ nữa” - Việt Trinh cho biết.

    Đến Á hậu Trương Thị May

    Còn trẻ tuổi đời và tuổi nghề, thế nhưng ít ai biết á hậu Trương Thị May đã đi theo đạo Phật từ khá lâu. Trương Thị May ăn chay trường từ khi còn nhỏ. Người Khmer rất tôn sùng đạo Phật. Gia đình cô cũng không ngoại lệ nên từ nhỏ, May thường được mẹ dẫn đi lễ chùa, nghe quý sư tụng kinh. Hình ảnh mái chùa và tiếng chuông chùa thanh tịnh, bình yên đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của May. May đã được mẹ và các sư thầy trong chùa dạy phải làm việc thiện, giúp đỡ người xung quanh và yêu thương tất cả mọi người.

    Khi May lớn hơn một chút, May phải theo mẹ và bà ngoại về thành phố mưu sinh vì miếng cơm manh áo, nhưng không vì thế mà tín ngưỡng của May bị lung lay. Có một lần, May được mẹ dẫn đi hành hương thập tự (viếng thăm 10 chùa) theo phong tục. Ngôi chùa cuối cùng mà mẹ con May viếng trong chuyến hành hương đó là Quan Âm Tu Viện ở Biên Hòa. Tại đây, Trương Thị May đã gặp Ni Trưởng Viện Chủ thượng Huệ Hạ Giác. Sư bà đã giúp May khai sáng, quy y và đặt tên cho May là Tâm Lạc.

    Kể từ đó, May trở thành phật tử. Việc lễ Phật, tụng kinh là điều không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của May, dù công việc có bận rộn đến đâu đi nữa. Ngày ngày, May luôn nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ của một Phật tử tại gia. May dậy từ 4h30 sáng, ngồi thiền và trì chú niệm Phật và sám hối.

    [IMG]

    Trong thế giới người mẫu vốn nhiều cạnh tranh, nhưng May vẫn đứng vững bởi nhờ Phật pháp, cô luôn học chữ Nhẫn. Cô cho biết, nếu gặp chuyện mà không biết nhịn thì phiền não sẽ nối tiếp phiền não, mà người chịu khổ đầu tiên sẽ là chính mình. “Cứ làm vài lần như vậy mà thấy mình không phản ứng gì thì người ta cũng tự động thôi không làm việc đó nữa, hay ít nhất họ cũng sẽ phải nghĩ lại về hành động của mình”. - Trương Thị May tâm sự.

    Và Angela Phương Trinh, Trang Trần…

    Là một cô gái còn trẻ, ở độ tuổi teen, chính vì thế việc Angela Phương Trinh tuyên bố đã quy y khiến công chúng khá sốc. Nhiều người cho rằng, đây chỉ là một chiêu hậu trường đánh bóng tên tuổi của cô gái 17 tuổi này. Tuy nhiên, với Angela Phương Trinh thì không như vậy. Cô tâm sự, trước đây cô vẫn thường đi từ thiện, nhưng không muốn làm rùm beng lên báo. Còn giờ đây, khi đã trải qua nhiều sóng gió về việc phát ngôn “vạ miệng” và bị cư dân mạng lên án về chuyện tình cảm quá sớm, chuyện ăn mặc sexy, Angela Phương Trinh cho biết, cô sẽ thay đổi bởi đã tìm đến Phật giáo.

    [IMG]

    Từ khi tôi đi lễ chùa và nghe giảng đạo, tôi quyết định thờ Phật và tim hiểu nhiều hơn về Phật giáo. Trong quá trình chăm chỉ và rất thành tâm, tôi may mắn được sư trụ trì cho quy y, đây cũng là thành quả của tôi trong thời gian qua, tôi rất vui. Trước đây tôi khá bốc đồng và nóng tính, nhưng từ khi quy y thì tính cách của tôi hoàn toàn khác, tôi điềm đạm hơn, trầm tĩnh hơn, suy nghĩ thấu đáo hơn khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

    Nhà Phật có 5 điều dạy mà tôi luôn tự nhắc nhở mình 1. Không sát sinh, 2. Không trộm cướp. 3. Không tà dâm. 4. Không nói dối. 5. Không dùng chất gây nghiện. Đây là những điều căn bản nhất…Nóng giận có thể làm tiêu tan và phá huỷ nhiều cái, vì vậy tôi nghiệm được nhiều điều từ đạo Phật, vì vậy mà tâm hồn của tôi thanh tịnh hơn rất nhiều” - Angela Phương Trinh cho biết.

    Còn về phía Trang Trần, không tâm sự quá nhiều về việc quy y của mình, cô chỉ cho mọi người biết, pháp danh của cô giờ là Diệu Nhã. Bởi với Trang Trần, việc quy y là không cần phải làm ầm ĩ trên báo chí, chỉ cần bản thân biết và làm theo những gì Phật dạy là đủ. Có lẽ cũng chính vì thế mà thời gian gần đây, người mẫu cá tính này đã trở nên “lành tính” và chịu khó đi từ thiện rất nhiều. Hậu trường của sao Việt cũng lắm thăng trầm.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí