Học liên thông tại Đại học Công nghiệp TP HCM

Thảo luận trong 'Liên thông & định hướng việc làm' bắt đầu bởi CrazyTaurus, 7 Tháng sáu 2011.

  1. Offline

    CrazyTaurus

    • Windows NT

    Số bài viết:
    26
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    60
    Mình là 1 cựu sinh viên khóa 1, hiện đang theo học Liên thông tại trường ĐH Công nghiệp TPHCM ngành Công nghệ thông tin. Tính tới thời điểm hiện tại, mình đang học học kỳ 3. Vì đang theo học ngành CNTT nên mình xin nói sâu về ngành này: Ngành CNTT tại trường CN được chia làm 3 chuyên ngành chính:
    - Khoa học máy tính: ngành này đi sâu vào thuật toán, các bạn sẽ được típ tục gặp mặt các môn Cấu trúc dữ liệu, thuật toán, trí tuệ nhân tạo,... nếu theo học ngành này. Ban đầu mình cũng đăng kí ngành này, nhưng sau này thấy chương trình học nặng mà lại chuyên sâu về học thuật quá nên chuyên qua lớp Web lun ^^!
    - Thiết kê Web: cái này thì chắc chắn là học về TKWeb rồi :-j , nhưng nhìn chung vẫn còn chung chung lắm.
    - Quản trị mạng:nghe tên là bít học cái gì rồi. Tuy nhiên học cái lớp này lại sướng vì được típ xúc với nhiều cao thủ, mấy anh chị này vừa đi làm vừa đi học, nên khi thảo luận về chuyên đề thì mình học hỏi và mở mang kiến thức rất nhiều.
    Thời gian các bạn theo học là 5 học kỳ, gần 2 năm đó, học liên tù tì ko có nghĩ hè đâu. Sau đây mình xin đưa ra một số ưu nhược điểm khi học tại trường này theo đánh giá của bản thân:

    - Ưu điểm:
    + Thời gian học là vào buổi tối từ 6h15' đến 9h30' các ngày trong tuần và ngày chủ nhật. Rất thuận tiện cho các bạn vừa làm vừa học. Tuy nhiên nếu bạn muốn học ban ngày cũng được, có thể đăng ký học chung với các lớp chính quy.
    + Khi ra trường các bạn được cấp bằng Kỹ sư CNTT chính quy :)>- , cái này tương đương với các trường Bách khoa tp và Sư phạm Kỹ thuật, và hơn hẳn các trường khác ( vì các bạn theo học các trường khác thì thời gian học chính thức là 4 năm và là bằng Cử nhân CNTT)
    + Chương trình học cũng khá khắc khe, bạn dễ dàng bị out nếu điểm thi giữa kì hoặc cuối kì dưới 4 hoặc thiếu 1 assignment hoặc miss quá 20% số tiết, điểm danh và assignment là điều bắt buộc tại trường Cn, môn nào cũng có
    + Thầy cô dạy tại đây cũng khá thân thiện và cũng khá qua tâm tới sinh viên. Với lại Cở sở vật chất tuy bề ngoài thì rất ok, khá hiện đại, nhưng đi sâu vào từng lớp học thì thôi rồi :-o

    - Nhược điểm:
    + Đầu tiên, khi nói đến trường CN thì phải nói đến việc học phí, học phí tại trường này cực kì cao, cao thấy ngán ^:)^ hiện tại 1 tín chỉ của hệ liên thông là 245k/chỉ ( chỉ này chỉ rẻ hơn chỉ vàng, còn lại là cao hơn tất cả các loại chỉ khác =))). Một kì các bạn học khoảng 15 chỉ, mà học 5 kì lận :( , đó là chưa kể tiền giáo trình và các phụ phí khác.
    + Yêu cầu bắt buộc để ra trường là phải có bằng C Anh văn, mà muốn có bằng C thì phải có bằng B, mà cả 2 cái bằng này bạn đều phải do trường cấp, ko nhận bằng ngoài hoặc các chứng chỉ Quốc tế, keke lại tốn bạc nữa rồi :D
    + Thì đầu vào trường CN thuộc loại khá khó, vì đề khó và số lượng thí sinh thi vào cũng rất đông. Ngành CNTT thi liên thôg với 2 môn là: Hệ CSDL và Kỹ thuật lập trình ( khá thiệt thòi cho các bạn lớp mạng)

    Những điều nêu trên là những quan điểm cá nhân của mình, chỉ muốn chia sẻ cho các bạn những điều mình thấy trong qua trình học tại trường. Mong nhận được sự góp ý đóng góp của mọ người. Chúc các bạn Sinh viên khóa 2 sẽ hoàn thành tốt bài Tốt nghiệp của mình. Chúc tất cả các bạn thành công.

    Bây h, tại trường CN đang có 11 cựu sinh viên của VHIT theo học tại đây: 6 bạn đang theo học ngành Quản trị Kinh Doanh (5 bạn lớp Ma01 và 1 bạn lớp QC01) và 5 bạn theo học ngành Công nghệ thông tin: 2 bạn theo chuyên ngành Quản trị Mạng (1 bạn lớp MM01 và 1 bạn lớp DL01) và 3 bạn đang theo học chuyên ngành Thiết kê Webv ( 2 bạn lớp DL01 và 1 LT01).
    noiaybinhyen, nghèo, PLTTLQH5 người khác thích bài này.
  2. Offline

    phuc113

    • ÔI CÁI CUỘC ĐỜI NÀY

    • HOSTING - DOMAIN - VPS - THIẾT KẾ WEB
    Số bài viết:
    623
    Đã được thích:
    277
    Điểm thành tích:
    220
    Sao thấy phiêu phiêu. bao giờ trường mình lên đại học nhỉ. học ở trường cho chắc.
  3. Offline

    CrazyTaurus

    • Windows NT

    Số bài viết:
    26
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    60
  4. Offline

    foryou

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Anh crazytaurus ơi ! Anh để lại YM! tư vấn cho em một chút về thi LT trường đó được ko?
    Anh nhớ để lại ÝM nhé , Sđt càng tốt !
    thanks!
  5. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • No thing
    Số bài viết:
    1.616
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    Cảm ơn anh rất nhiều!
    Với sinh viên KHMT, em thấy hầu hết đều để ý đến HV Bưu chính VT và ĐH CN. A cho em hỏi, nếu vừa học vừa làm, và học vào buổi tối thì liệu có áp lực lắm không. Và nếu vừa học vừa làm như vậy thì theo anh nên liên thông ĐH CN hay là HVBCVT ạ?
  6. Offline

    Bachvc_dnvn

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    0
    Học ở đâu không quan trọng em à! Nếu trường mình liên thông, có điều kiện học tiếp ở trường thì tốt.
    Trường hợp 1: Nếu muốn học ở trường thì nên đi làm để tích lũy kinh nghiệm(trong thời gian đợi trường lên ĐH rồi thi liên thông).
    Trường hợp 2: Nếu cảm thấy mình đợi sẽ bỏ lỡ cơ hội học tập tiếp thì nên tìm một trường ĐH phù hợp với nguyện vọng và điều kiện của bản thân, theo học tiếp.
    Trường hợp 3: Chọn trường có tổ chức học liên thông ban đêm; ban ngày đi làm, ban đêm đi học (Tuy sẽ mệt, nhưng tiết kiệm được thời gian - Vì cuộc sống là không chờ đợi mà)

    Nếu em thích học ở Tp. Hồ Chí Minh thì ĐH Công Nghiệp hoặc ở HV Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông(ở HN vẫn có lớp liên thông)đều có lớp liên thông ban ngày và ban đêm cho em chọn cả.
    Nếu vì điều kiện mà muốn ở Đà Nẵng thì em có thể chọn Duy Tân(học ban đêm), một số anh chị của khóa 1 của mình hiện đang theo học ở Duy Tân. Còn riêng Bách Khoa Đà Nẵng hoặc Kinh Tế Đà Nẵng, em phải học ban ngày.
    Áp lực công việc thì còn tùy thuộc vào công việc nơi em làm, cách em chia quỹ thời gian của mình. Anh nghĩ rằng thời gian đầu sẽ là khá vất vả. Nếu làm quen và vượt qua được, em tiết kiệm được thời gian cho bản thân(vừa là kinh nghiệm làm việc lẫn trong việc học tập). Chúc em thành công!
    nghèo, trantramy265sunboy thích bài này.
  7. Offline

    CrazyTaurus

    • Windows NT

    Số bài viết:
    26
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    60
    @4U: ym của anh là : minhchau113432, số dt: 01656028453, có gì em cứ tự nhiên hỏi nếu có thể giúp được anh sẽ cố gắng hết sức :D.

    @sunboy: vấn đề em hỏi anh có trả lời bên topic "Liên thông hay đi làm rồi mới liên thông ????". Còn việc học tại HVBCVT hay DHCN thì cũng tùy cá nhân em ah. Nhưng theo anh được bít trước tiên về việc học nếu học liên thông HV thì phải xuống q9 học, trường DHCN nằm ở q Gò Vấp là nội thành) vì là ngoại thành nên khá xa thành phố đó khoảng 17km, khá bất tiện cho việc đi lại, ở Sài gòn thì đây là nhược điểm lớn, trong khi đó các cty CNTT phần lớn lại nằm trong thành phố. Về mặt danh tiếng, bất thành văn thì doanh nghiệp cntt lun đánh giá cao bằng của HVBC hơn là DHCN. Nếu em muốn vừa làm vừa học, tự lo cho bản thân thì với mức học phí của trường Cn cũng là vấn đề làm cho em phải suy nghĩ đó. A thì thích Học viện hơn, tuy nhiên vào học DH Cn cũng do hoàn cảnh thôi, vừa tốt nghiệp ở trường thì cũng vừa là đợt tuyển sinh ở trường Cn nên anh đăng kí vào thi lun, thế là dính, sau khi đã nhập học rồi vài nộp học phí học kì đầu hơn 3tr thì HV mới bắt đầu thi tuyển nên đành thôi vậy ^^
    nghèo, PLTTLQH, trantramy2651 người khác thích bài này.
  8. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • No thing
    Số bài viết:
    1.616
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    Em hiểu rồi. Cảm ơn 2 anh!
  9. Offline

    anhnguyen219

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Mình cũng là cựu sv khóa 1 học MM01 đê...và hiện tại đang theo học chuyên ngành mạng máy tính ở ĐHCN, nói chung 2 học kỳ vừa wa học ko đúng chuyên ngành, gặp thầy cô ko nhiệt huyết (theo mình cảm nhận) nên hơi chán ngán. Nhưng now khi vào chuyên ngành rùi mình thấy các môn khá là hấp dẫn, như kịch bản quản trị hệ thống (nói sơ về nội dung:Phần 1: lập trình shell trên linux, phần 2: quản trị win bằng dòng lệnh hay lập trình .bat, phần 3: quản trị win bằng power shell)...hay môn quản trị hệ thống (học đa phần về win 2k8, chủ yếu là server core)..nhưng cái này mình chưa đc học ở trường mình khi đó.
    Về hoc phí thì như bạn Carzy Taurus đã nói. lớp mình đang theo học hiện tại các thầy rất giỏi, các thành viên trong lớp toán mí anh chị già, đi làm mạng nhìu năm (kinh nghiệm hơi phê đóa)....Nếu ai có nhu cầu mún zô SG lập nghiệp thì ĐHCN cũng nên nằm trong 1 số lựa chọn của bạn..Nhưng nếu ai có nghị lực thì nên thi và ĐHKHTN thì bảnh hơn...
    Chúc các bạn khóa sau thành công, dù chúng ta đi đâu thì Việt Hàn vẫn là số 1 muh...Zô đây nhớ Việt Hàn wa đi..:((
    nghèotrantramy265 thích bài này.
  10. Offline

    vlkh

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    anh ơi anh có biết truong nào cho liên thông bên công nghệ phần mền không
  11. Offline

    hongromeo

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    15
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    10
    Liên thông trường Học viện Công nghệ bưu chính viên thông em nhé. hoặc trường ĐH Công Nghiệp TP HCM cũng đc mà.

  12. Offline

    lequocvan

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em mới tham gia diễn đàn thông bài viết nhờ search Google
    Các anh nào biết cho em hỏi, nếu liên thông thì hiện tại bây h thi trắc nghiêm 100% đúng không vậy.
  13. Offline

    nghèo

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    29
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    10
    Cái ni thì cũng tùy chứ bạn! tùy trường và tùy môn thôi. Thân
  14. Offline

    meokuckung.lx

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Anh ơi ! Hoc Viện không có liên thông từ hệ TCCN lên ĐH phải không anh? Hiện em đã tốt nghiệp TCCN tháng 6 năm 2012. Em có ý định liên thông lên DHCN. Khi đọc được bài viết của anh nên em cũng khá phân vân. Em vẫn chưa biết trường DHCN liên thông hay chưa nữa? Nếu em muốn học ở HVBCVT thì em sẽ phải đợi đến tháng mấy vậy anh?
  15. Offline

    congthangitvn

    • Thành viên sáng lập

    • Liên thông đại học 2012...!
    Số bài viết:
    2.232
    Đã được thích:
    1.550
    Điểm thành tích:
    1.450
    Đại học công nghiệp có hệ liên thông từ trung cấp lên đại học nhé. mình nhớ ko lầm thì là 2,5 năm thì phải.
  16. Offline

    canhbuom123

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đại học Công nghiệp có hệ liên thông từ cao đẳng lên đại học ko zậy các anh? em lên mạng tìm mà khong thấy chỉ co liên thông từ trung cấp lên cao đẳng thôi! nếu trươgn cho đăng ký liên thông từ cao đẳng lên đại học thì các anh cho em link nha, mà với hồ sơ là những gì? hiện em đã tốt nghiệp nhưng chưa có bằng zậy em xin giấy xác nhận đã hoàn tất tất cả các môn để đăng ky hồ sơ thi liên thông được không?
  17. Offline

    canhbuom123

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đại học Công nghiệp có hệ liên thông từ cao đẳng lên đại học ko zậy các anh? em lên mạng tìm mà khong thấy chỉ co liên thông từ trung cấp lên cao đẳng thôi! nếu trươgn cho đăng ký liên thông từ cao đẳng lên đại học thì các anh cho em link nha, mà với hồ sơ là những gì? hiện em đã tốt nghiệp nhưng chưa có bằng zậy em xin giấy xác nhận đã hoàn tất tất cả các môn để đăng ky hồ sơ thi liên thông được không?
  18. Offline

    congthangitvn

    • Thành viên sáng lập

    • Liên thông đại học 2012...!
    Số bài viết:
    2.232
    Đã được thích:
    1.550
    Điểm thành tích:
    1.450
    Đại học CN có hệ liên thông cao đăng lên đại học nhá. bằng chứng là mình đang học đây :D
    Hiện tại theo mình đc biết thì chưa có thông báo tuyển sinh hệ liên thông. còn bạn mới tốt nghiệp? bạn chưa có bằng? bạn có thể xin giấy xác nhận tốt nghiệp của nhà trường để gửi đính kèm vào trong hồ sơ tuyển sinh là ok.
  19. Offline

    Hiếu

    • Windows 95

    Số bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    100
    Hồ sơ đăng ký dự thi LT đại học CN bao gồm những gì vậy các anh. Sao trên web ko ghi. Điểm chuẩn hằng năm là bao nhiêu??
  20. Offline

    congthangitvn

    • Thành viên sáng lập

    • Liên thông đại học 2012...!
    Số bài viết:
    2.232
    Đã được thích:
    1.550
    Điểm thành tích:
    1.450
    Điểm chuẩn hàng năm là khoảng 10đ cho 2 môn nhá.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí