iPhone 6 được cho là rất giống Nexus 4

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 26 Tháng chín 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Bên cạnh những sản phẩm thu hút sự quan tâm của người dùng thì Apple cũng nổi tiếng với những vụ kiện tụng đình đám liên quan đến bằng sáng chế và gần nhất là mẫu iPhone 6 vừa ra mắt người dùng.
    Mẫu iPhone 6 của Apple nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới báo chí công nghệ và tạo sức hút mạnh mẽ khi có đến 10 triệu lượt đặt mua chỉ trong vòng 3 ngày sau khi chính thức ra mắt.
    Tuy nhiên, một số chuyên gia trong ngành công nghiệp nghệ cao cáo buộc nhiều tính năng trong sản phẩm mới của Apple được sao chép từ điện thoại nền Android. Trớ trêu hơn nữa là Apple và đối thủ chính Samsung liên tục dính vào những vụ tranh chấp bằng sáng chế. Chẳng hạn bộ sạc của các điện thoại Android được cho là sao chép từ iPhone.
    [IMG]
    Châm biếm về sự giống nhau giữa iPhone 6 và Nexus 4, đại diện Ars Technica Reviews nói rằng người dùng iPhone có thể học hỏi cách dùng chức năng mới từ người dùng Android kinh nghiệm.
    Đại diện Ars Technica Reviews chia sẻ trên tờ The Huffington Post đã phản ứng mạnh khi cho rằng nhiều tính năng trong iOS 8, phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Apple, đã bắt chước Android. Ngoài ra, iPhone màn hình lớn cũng là một minh chứng khi cách đây hai năm, Apple từng tung ra một đoạn vidieo giải thích quan điểm của hãng vì sao chọn màn hình 4 inch thay vì cỡ lớn hơn.
    Trước đây, Android bị cáo buộc đã sao chép nhiều tính năng từ sản phẩm của Apple nhưng hiện tại điều này đã thay đổi theo hướng ngược lại.
    Bên cạnh đó, thiết kế iPhone 6 trông rất giống Nexus 4 của Samsung, mẫu điện thoại nền Android ra mắt từ năm 2012 với màn hình 4,7 inch, độ phân giải 760p. Các tiện ích (widgets) có chức năng thông báo, bàn phím của hãng thứ ba, tính năng sao lưu hình ảnh trên đám mây hoặc thống kê việc sử dụng pin. Tất cả cũng có trong iPhone 6.
    Theo Cult of Mac, những tính năng này từng được Samsung giới thiệu trong năm 2011 và không ngạc nhiên khi các mẫu điện thoại mới được trang bị tính năng tương tự. Sẽ không có gì đáng nói nếu Apple không liên tục dính vào những vụ kiện tụng đình đám liên quan đến bằng sáng chế trong suốt thập kỷ qua.
    Có thể thấy rõ quan điểm của Apple là những gì Samsung có là do sao chép, vi phạm bản quyền trong khi những gì Apple làm xuất phát từ mong muốn của người dùng.
    Cuộc chiến bằng sáng chế giữa Apple và Samsung là cuộc đối đầu dai dẳng nhất trong lịch sử giới công nghệ thông tin. Kết thúc cuộc chiến bản quyền thứ nhất, bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết Samsung phải trả cho Apple tổng cộng 929 triệu USD cho các vi phạm sáng chế trong điện thoại thông minh của Samsung và các biểu tượng đồ họa. Samsung cũng được lệnh phải trả một phần lợi nhuận từ các sản phẩm vi phạm bản quyền sáng chế.
    Trong một động thái gần đây, cả Apple lẫn Samsung đã rút bớt 40 cáo buộc bằng sáng chế tại các tòa án bên ngoài nước Mỹ và cả hai đang làm việc tích cực tìm hướng giải quyết thay vì lôi nhau ra tòa. Tuy nhiên cả hai công ty vẫn đang trong cuộc chiến liên quan đến khoản tiền phạt gần 1 tỷ USD bên trên.
    Apple có xu hướng tích cực theo đuổi vụ kiện và tuyên bố bị thiệt hại tài chính quá nhiều so với đối thủ cạnh tranh. Theo tờ The New York Times, Apple đã chi khoảng 20 tỷ USD cho các vụ đáo tụng đình và mua bằng sáng chế trong hai năm qua, gấp 8 lần so với chi phí bỏ ra cho chương trình thám hiểm sao Hỏa.
    Trong năm ngoái, lần đầu tiên chi tiêu của Apple lẫn Samsung cho các vụ kiện tụng pháp lý và mua lại bằng sáng chế vượt quá ngân sách dành cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.
    Trở lại cáo buộc những điểm giống nhau giữa iPhone 6 và Nexus 4. Apple sẽ làm tất cả để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của hãng, tương tự những gì Samsung đã làm trước những cáo buộc của hãng cách đây không lâu.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí