[Khởi động RockStorm 2011] - Nhớ về Gun n' Roses

Thảo luận trong 'Gothic – Doom – Dark Metal' bắt đầu bởi bogia9999, 30 Tháng mười hai 2010.

  1. Offline

    bogia9999

    • Friends

    Số bài viết:
    593
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    220
    Ban nhạc gồm có Axl Rose(Vocal), Slash(Guitar lead), Izzy Stradlin(Guitar), Duff McKangan(Bass) và Steven Adler(Drum), GnR đã kí kết hợp đồng ghi âm với nhà sản xuất Geffen Records in 1986. Nhóm đã tung ra album đầu tay có tên là Appetite for Destruction vào năm 1987. Với những tài năng xuất chúng của các thành viên, album không chỉ thành công ngay tức khắc mà còn sớm nổi tiếng trên toàn thế giới. Năm 1988, Guns n’ Rose đã lên vị trí đứng đầu về thể loại nhạc Rock – khi mà Rock đang độc chiếm thế giới - với các ca khúc bất hủ như Welcome To The Jungle, Paradise City, Sweet Child O’Mine. Từ “child” trong Sweet Child O’Mine là bạn gái của Axl Rose – Erin Everly(sau này kết hôn với Axl và đã ly dị), con gái của Don Everly, cô ấy cũng có mặt trong một vài video của GnR như Don’t Cry, November Rain, Estranged,… Những thành viên khác của GnR cũng rất nổi tiếng nhờ tài năng của mình. Slash với những câu lead độc nhất vô nhị, những câu lead thể hiện đúng tâm trạng, chẳng hạn như đọan lead trong November Rain như gào thét trước cảnh mật vợ của Axl, hay đọan riff trong Sweet child o’mine, Paradise city,… và đặc biệt là phong cách biểu diễn của anh, đứng thế không **ng hàng, và cây đàn Gibson quen thuộc của anh, có thể nói Slash là một trong những tay lead vĩ đại nhất, Slash is Coooooll!!!!!!!. Tiếp đến là Izzy, một thành viên cũng máu mặt của ban nhạc với bộ mặt rất rock và những tiếng đàn rất hay. Tiếp theo là Duff với những câu bass không lẫn vào đâu được. Và cuối cùng là Steven, tay trống rất bốc với phong cách tuyệt vời.

    Mặc dù nổi tiếng, ban nhạc đã rơi vào cuộc sống ăn chơi bằng việc sử dụng ma túy. Năm 1988, ban nhạc tung ra thị trường album GnR’ Lies, được rất nhiều người ưa thích. Nhưng cũng có những lời chỉ trích đối với ca khúc “One in a Million” vì đã xúc phạm đến những người đồng tính, da đen và người vô gia cư. Tiếp đó ban nhạc cũng gặp những rắc rối lớn.Rose nhảy ra khỏi sân khấu và tấn công một fan và ném lửa vào đòan biểu tình ở St.Louis, Missouri trong suốt 28 tháng đi diễn tour Use Your Illusion. Một cuộc biểu tình khác xảy ra vào ngày 8 tháng 8 năm 1992 sân vận động Montreal Strade Olympique trong một tour diễn với Metallica, khi mà Rose xuất hiện trễ và bỏ về sau hai ca khúc( cũng đêm đó, James Hetfield cũng bị tấn công bằng pháo).

    Những việc xui xẻo lại tiếp tục xảy ra với GnR. Rose đã có cử chỉ không đẹp khi anh kéo dài phần trình diễn của mình để làm hõan phần diễn của Kurt Cobain và đòi đánh Kurt tại lễ trao giải MTV Video Music Award 1992 sau khi gây gỗ với Kurt và vợ anh ta – Courtney Love. Fan của cả GnR và Nirvana đã cãi lộn nhau sau sự kiện của Kurt và Rose được tiết lộ. Trong một cuộc phỏng vấn của Micheal Azerrad, Kurt Cobain đã giải thích về sự khác nhau giữa Guns n’ Roses và Nirvana: “Mẹ kiếp chúng hất tung mọi thứ lên và ngồi xuống xem những gì mà chúng phá hoại và cố gắng tìm cách khắc phục còn chúng tôi thì khác, chỉ phá họai và dừng lại”. Tay bass của GnR là Duff là người cuối cùng nhìn thấy Kurt trước khi anh tự tử vào năm 1994.

    Năm 1993, GnR phát hành album “The Spaghetti Incidents” đã nhận nhiều ý kiến khác nhau. Vào năm 1994, Rose đã sa thải tay guitar Gilby Clarke và thu nhận người bạn cũ là Paul Tobias. Ban nhạc lúc này còn lại Slash, Duff và Matt Sorum. Rose và Tobias đã ghi âm cover lại ca khúc Sympathy For The Evil cho bộ phim “Cuộc gặp gỡ với ma cà rồng”.

    Lúc này, Slash đã phát hiện việc Rose đã sử dụng một số đọan solo của anh và điều này đã dẫn đến sự ra đi ngòai mong đợi của Slash sau này.
    Ban nhạc tiếp tục thu âm 13 ca khúc cho album mới(vẫn tồn tại tới ngày nay vì vẫn chưa được tung ra thị trường). Album mới này được Duff tuyên bố là bao gồm một số bài trữ tình nhẹ và kiểu acoustic. Tuy nhiên Slash đã ra đi trước khi album này được công bố, tiếp theo là Matt và Duff ra đi năm 1997 cho nên ban nhạc không thể nào hòan thành nó. Sự mất mát của GnR đã làm đau lòng người hâm mộ.

    Nhiều năm sau khi ban nhạc bị chia rẻ, Axl đã sống ẩn dật. Sau khi album nói trên không được hòan thành, Axl bắt đầu làm một album khác mà không có những tiếng lead để đời của Slash. Vào năm 1997, anh kêu gọi một tay guitar mới là Robin Finck của nhóm Nine Inch Nails. Năm 2000, tay guitar Buckethead tham gia vào ban nhạc(sau này ra đi vào năm 2004) và tay trống Brian Mantia. Vào năm 2002, Richard Fortus chơi guitar và Dizzy Reed trở lại làm keyboard.

    Trong vòng vài năm, Axl đã ghi âm, ghi âm lại, thu nhận người mới, sa thải,… dưới quyền của anh. Axl dường đã đi theo thị trường, không đi theo con đường rock mà anh đã chơi, chính điều này đã làm nảy sinh mâu thuẫn giữa Slash với anh. Vào năm 1999, Axl đã trở lại sân khấu và tung ra album “Live Era:’87-‘93”. Axl đã hát trở lại và thậm chí Slash cũng quay trở lại trường thu âm để chơi lại nhưng album đã không như mong đợi của nhà sản xuất Geffen. Axl cũng cho ra mắt ca khúc Oh My God cho bộ phim “End of Days”. Vào lúc này Axl đã chơi những thể loại bao gồm Rock, Hard Rock, Ballads, Acoustis, Rap, Techno, Metal và nhạc đồng quê.

    Cũng trong năm 1999, Axl đã ghi âm lại một số ca khúc trong Appetite for Destruction với những thành viên mới. Anh đã kí hợp đồng cho ghi âm lại ca khúc “Sweet Child O’Mine”( được cover lại bởi Sheryl Crow) cho bộ phim Big Daddy.

    Năm 2001, GnR mới đã xuất hiện trước 250.000 khán giả ở Rio de Jainero tại sân vận động Rio III. Những ca khúc mới được ra mắt như “Chinese Democracy”, “Madagascar”, “The Blues” và “Silkworm” cũng hay như những ca khúc đầu tiên của GnR. Năm 2002, Axl xuất hiện một cách bất ngờ đặc biệt tại buổi lễ trao giải MTV Video Music Award, chính thức tuyên bố những thành viên mới của GnR, và nhóm đã biễu diễn chung với Ozzy Osbourne. Tuy nhiên nhiều fan đã để ý rằng Axl phải nghe bằng tai nghe, vì anh không thể tự nghe giọng hát trong suốt buổi diễn. Mới đây, năm 2005, anh đã xuất hiện tại Korn Club, trông anh cũng chẳng khác xưa, chỉ hơi già.

    Axl và Guns n’ Roses với những thành viên như Slash, Duff McKangan, Izzy Stradlin, Steven Adler, Gilby Clarke, Dizzy Reed, Matt Sorum quả thật đã cho chúng ta thấy thế nào là ROCK. Họ đã để lại những album và ca khúc bất hủ như “Don’t Cry”, “Sweet Child O’Mine”, “Welcome To The Jungle”, “Paradise City”, “Patience”, “Live n let die”, “November Rain”, “ Knockin’ on heaven’s door”, “Civil War”, “Ain’t It Fun”,… Thật sự GnR đã cho ta một sự yêu mến đặc biệt. Sự ra đi của các thành viên đã làm cho fan hâm mộ buồn lòng, nhưng thật sự GnR luôn sống mãi với chúng ta. Mặc dù Axl là người có lỗi trong việc tan rã này những có thể nói đã làm tất cả để có được một GnR khác thường, một Axl Rose với giọng ca đặc biệt, một Slash với những câu lead có một không hai, và các thành viên khác.

    Và nhắc đến Gun n' Roses, không thể không nhắc đến Slash, cây guitar vĩ đại của làng Metal, những cú solo, những cú riff như nước chảy, những ai chơi guitar hay những fan rock cuồng nhiệt ko thể ko nhớ đến Slash, một cây guitar huyền thoại...Hãy cùng xem Slash đã làm gì với cây đàn của mình nhé...





    yaua thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí