Lịch sử logo các thương hiệu nổi tiếng - Phần 2

Thảo luận trong 'Thương Hiệu' bắt đầu bởi hoang_b7, 10 Tháng ba 2011.

  1. Offline

    hoang_b7

    • Windows Vista

    Số bài viết:
    910
    Đã được thích:
    998
    Điểm thành tích:
    900
    10. MASTERCARD
    Logo thương hiệu Mastercard

    [IMG]

    11. NIKE - Đơn giản ấn tượng
    Logo thương hiệu Nike

    [IMG]

    Từ 1 khởi đầu rất khiêm tốn đến 1 tương lai đầy hứa hẹn, Nike Inc. đã mở rộng tầm với của mình ra khắp thế giới. Từ những đôi giày thể thao đến những trang thiết bị và cả trang sức đến từng chi tiết, phụ tùng, Nike đã tạo nên sự đột phá trong kinh doanh trang phục thể thao.

    Ngoài sự hỗ trợ của những ngôi sao như Michael Jordan, Andre Agassi, Roger Federer, chị em nhà Wiliams và nhiều nhân vật khác nữa, Nike còn được ca tụng bởi phương châm làm việc của họ “ đem đến nguồn cảm hứng và tính sáng tạo cho tất cả vận động viên toàn thế giới”.


    Đơn giản, cơ động , và chắc chắn. Đó là những từ ngữ được dùng để diễn tả Logo “Swoosh” của Nike, 1 trong những biểu tượng nổi tiếng khắp toàn cầu. Logo đầu tiên của Nike được thiết kế bởi Crolyn Davidson vào năm 1971 chỉ với 35$. Phil Knight, người thành lập nên Blue Ribbon Sports Inc, đã tuyển dụng Davidson làm người Thiết kế Logo cho những đôi giày của công ty. Dù cho thiết kế này không được sự để ý của Knight, nhưng Logo Nike “Swoosh” lại được sử dụng đến tận hôm nay.
    Logo Nike Swoosh diễn tả chiếc cánh của bức tượng thần vĩ đại ở Hy Lạp. Vị nữ thần chiến thắng, Nike, nguồn cảm hứng của rất nhiều những chiến binh vĩ đại và dũng cảm. Cùng với những truyền thuyết của mình, người Hy Lạp đã tự hào nói rằng “ Khi chúng tôi đến chiến trường và giành chiến thắng, chúng tôi nói đó là Nike.”

    [IMG]

    Ban đầu, biểu tượng này được xem như 1 mảnh vải, nhưng sau đó được chuyển thành “Swoosh” để diễn tả cấu trúc của những đôi giày mang thương hiệu Nike. Mùa xuân năm 1972, đôi giày đầu tiên của Nike mang logo Swoosh được ra mắt. Sau đó, logo này của Nike đã được đăng ký bản quyền vào năm 1995 và trợ thành biểu tượng của công ty liên doanh Nike. Bên cạnh đó, Logo của Nike còn đóng góp 1 phần rất lớn vào sự thành công của thương hiệu này.

    12. YAMAHA

    Logo thương hiệu yamaha

    [IMG]

    [IMG]

    13. LEGO
    [IMG]


    [IMG]

    14. MITSUBISHI
    [IMG]

    15. NOKIA

    Công ty Nokia xuất hiện trong giới kinh doanh phương tiện truyền thông từ 1960 và đã trở thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp này trên toàn cầu.

    Logo Nokia,và công ty, cũng giống với công nghệ điện thoại, những ứng dụng công nghệ cao và những phương thức mới dùng để kết nối truyền thông và khám phá.

    Chính vậy khi Thiết kế Logo, công ty Nokia đã rất nỗ lực để thể hiện hết sứ mệnh của công ty qua mẫu logo của mình. Do vậy, thông điệp nổi tiếng “Nokia Connecting People” đã được ra đời.

    [IMG]


    Nét nổi bật của Logo Nokia :


    Hãy chú ý vào những điểm độc đáo của logo Nokia , nó thật sự đã mang lại sức quyến rũ cho thương hiệu.



    Khẩu hiệu được đưa ra là gì ?

    Logo Nokia có khẩu hiệu khá nổi và nó đã mang lại vị trí thực sự cho thương hiệu trong ngành công nghệ viễn thông này. Câu khẩu hiệu thông minh tượng trưng cho tiêu chí của công ty, sự kết nối tất cả mọi người và gạt đi những rào cản, khoảng cách với nhau. Điều đó tạo nên sự năng động đối với logo Nokia.


    [IMG]

    16. MERCEDES
    [IMG][IMG]
    [IMG]

    [IMG]

    Biểu tượng xe Mrecedes lừng danh toàn cầu, nhưng anh Hanft chê: “Cũng là nhờ xe tốt và đẹp, chứ hình ảnh 3 khía đó rời rạc, xa cách, và không truyền tải bất cứ thông điệp hay cảm xúc nào”.


    17.FIAT
    [IMG]

    18. BBC

    [IMG]
    [IMG] [IMG]

    19. REUTERS
    [IMG]

    20. WWF


    [IMG]

    21. COCACOLA
    Coca-Cola là hãng nước ngọt phổ biến nhất trên thế giới. Được sản xuất bởi công ty Coca-Cola, nó được bán rộng khắp trên hơn 200 nước và thường được nhắc đến với cái tên đơn giản Coke. Khi John Pemberton lần đầu tiên phát minh ra cái được gọi là “rượu coca” vào cuối thể kỷ 19, dự định ban đầu của ông chỉ xem nó là một “sáng chế y học”, nhưng sau đó Coca-Cola đã có ảnh hưởng lớn đến thị trường nước ngọt trong cả thập kỷ đó. Logo Coca-cola, cũng như thương hiệu của công ty, đã được đánh giá là dễ nhận biết nhất trên thế giới.
    Mẫu logo Coca-cola đầu tiên được thiết kế vào năm 1885 bởi người đồng nghiệp của John Pemberton và thủ thư Frank Mason Robinson. Với ý tưởng 2 chữ C trông sẽ rất đẹp trong quảng cáo, Robinson đã đưa ra cái tên Coca-Cola và dùng kiểu chữ thảo của nó làm logo cho hãng.
    [IMG]
    Việc sử dụng nền chữ, mẫu Spencerian, được phát triển từ giữa thế kỷ 19 và đã có ảnh hưởng lớn đến loại hình chữ viết tay trang trọng ở US trong suốt giai đoạn đó. Sự phối hợp giữa màu trắng và màu đỏ trong mẫu logo Coca-Cola đã giữ được sự giản dị và độc đáo để quyến rũ những tâm hồn trẻ trung. Ngay cả hình dáng chai Coca-Cola cũng tượng trưng cho “Lòng nhiệt huyết tuổi trẻ châu Mỹ”. Kể từ đó, nhiều thiết kế mẫu dáng cho Coca-cola đã được đưa ra trong suốt cả thập kỷ qua. Nhưng phổ biến nhất trong những năm hoàng kim 1915 vẫn là kiểu dáng chai cổ cong với cái tên “contour bottle”- “có eo”, và được biết nhiều nhất là kiểu chai “hobble skirt”-“gờ nhấp nhô”. Dù có chi tiết thiết kế sai sót như cacao pod, kiểu dáng cũng như logo Coca-Cola đã được rất ưa chuộng và thường được đánh giá là mẫu thiết kế tuyệt vời nhất.
    [IMG]

    Mẫu thiết kế logo Coca-Cola lần đầu được quảng cáo trên tập san Atlanta vào năm 1915 và cũng xuất hiện ở khoa dược Pemberton. Sau đó Raymond Loewy đã kết hợp nó với sản phẩm Coca-Cola. Mẫu logo này đã được đăng ký và lưu hành rộng rãi từ 1887 và từ đó nó đã trở thành thương hiệu đồng hành cùng công ty.

    Sưu Tầm Và Tổng Hợp
    khiconno1 thích bài này.
  2. Offline

    khiconno1

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Có ai biết ý nghĩa logo của thương hiệu biti's là gì không? Cho mình hỏi với? Thanks![IMG]

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí