Những yếu tố để lựa chọn một tên miền tiềm năng

Thảo luận trong 'Domain-Hosting' bắt đầu bởi pmnh4543, 14 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    pmnh4543

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tên miền hay chính là thương hiệu kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp là yếu tố không thể thiếu đối với một website, song song với công việc về thiết kế web thì các vấn đề về tên miền cũng được tìm kiếm, lựa chọn cẩn thận để đảm bảo có một tên miền tiềm năng để khẳng định vị trí thương hiệu công việc kinh doanh của bạn trên thị trường.

    Ai cũng biết domain (tên miền) là tài sản. Ai cũng biết domain là bất động sản số. Hiện nay nhiều đã có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ domain giá rẻ và ai cũng biết có thể kiếm tiền từ domain, nhưng không phải ai cũng biết 1 domain name tiềm năng gồm những đặc điểm gì. Bài viết sau sẽ chỉ ra những đặc điểm để xác định một domain tiềm năng.

    [IMG]

    1. Đuôi mở rộng phổ biến:

    .COM là đẹp nhất, tuy nhiên theo báo cáo của Sedo, hiện các đuôi mã quốc gia cũng đang phát triển mạnh. Việc xác định đuôi nào là tùy bạn, tuy nhiên, nên chọn 1 cái đuôi dễ nhớ, thị trường tiềm năng nhiều người biết. Tại Việt Nam .COM, .VN, .COM.VN là lựa chọn tối ưu.

    2. Càng ngắn càng tốt:

    Đây là quy luật rất đơn giản. Số lượng từ càng ngắn càng tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý để chọn giữa từ viết tắt và từ toàn nghĩa. Nếu phải lựa chọn, nên chọn từ toàn nghĩa thay cho từ viết tắt.

    3. Dễ nhớ:

    Có ai dám mua một domain mà sau khi đọc tới đọc lui cả 10 lần mà vẫn không thể nhớ nổi cách viết không?

    4. Dễ đọc:

    Đừng dại dột mà đầu tư 1 domain mà sau khi đọc xong người ta không hiểu là gì hoặc sau khi nghe xong người ta hiểu nhầm sang 1 domain khác.

    5. Có thể xây dựng thương hiệu:

    Đây là một khuynh hướng đầu tư cùng tồn tại song song với khuynh hướng đầu tư Keywords. Theo tôi đây cũng là một kênh đầu tư tốt. Tuy nhiên, tuyệt đối tránh ăn cắp thương hiệu để tránh tranh chấp về sau.

    6. Không nên có dấu gạch ngang:

    Đây là một gợi ý. Tại thị trường Việt nam là vậy, nhưng tại một số nước (Italia) lại chuộng dấu gạch ngang hơn.

    Không kết hợp giữa chữ và số Khi mua 1 domain kết hợp giữa chữ và số, điều đó có nghĩa là bạn đã tạo ra 1 domain giống loại với hàng trăm domain khác.

    Tuyệt đối không đầu tư vào domain có thể viết nhầm

    7. Độc đáo:

    Đây là một tiêu chí phức hợp đòi hỏi domain phải là domain keywords nhưng phải kết hợp độc đáo. Ví dụ như trường hợp của About.me, chỉ cần nhìn 1 lần là bạn ấn tượng, khác biệt và nhớ ngay.

    Vậy tại Việt Nam thì bạn có thể đăng kí một tên miền giá rẻ ở đâu mà có thể hỗ trợ, tư vấn bạn đáp ứng được những tiêu chí trên. Nhân hòa sẽ là một gợi ý cho bạn. Một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền, hosting giá rẻ cùng các dịch vụ về server giá rẻ, máy chủ ảo giá rẻ, vps, vps giá rẻ.... hàng đâu sẽ tư vấn và đem để một dịch vụ đăng ký tên miền nhanh chóng, ưng ý nhât cho bạn

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí