NXP mua Freescale, tạo thành công ty 40 tỷ USD

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 4 Tháng ba 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorld) Nhà sản xuất chip NXP Semiconductors NV đã đồng ý mua lại đối thủ nhỏ hơn Freescale Semiconductor Ltd để hợp nhất thành công ty có giá trị trên 40 tỷ USD.
    Theo tin từ Reuters, thương vụ sáp nhập này, được cả hai công ty công bố vào tối Chủ Nhật vừa qua, sẽ tạo ra doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp trong thị trường kết nối trên ô tô.
    [IMG]
    Freescale Semiconductor sẽ được sáp nhập vào NXP Semiconductor.
    Thương vụ cho thấy dấu hiệu rõ nét nhất về việc các công ty bán dẫn đang lấy lại sự tự tin cần thiết để theo đuổi những vụ mua lại và sáp nhập (M&A) lớn trong bối cảnh các khách hàng của họ, chẳng hạn các nhà sản xuất thiết bị di động, có xu hướng gắn bó với nhà cung cấp. Freescale cũng là nhà cung cấp chip cho thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng. Chip của hãng có mặt trong sản phẩm đọc sách điện tử Kindle e-Reader của Amazon.
    Đây là thương vụ M&A thứ 4 trong ngành bán dẫn được công bố từ đầu năm đến nay, và cũng là thương vụ lớn nhất.
    Tháng 2/2015, Avago Technologies cho biết hãng sẽ mua công ty mạng không dây Emulex Corp với giá khoảng trên 600 triệu USD. Một thương vụ khác là MaxLinear mua lại Entropic Communications Inc với giá 287 triệu USD. Hồi tháng 1/2015, Lattice Semiconductor cho biết sẽ chi ra 600 triệu USD để thâu tóm Silicon Image.
    Cổ đông Freescale sẽ nhận được 6,25 USD tiền mặt và 0,3521 cổ phiếu NXP cho mỗi cổ phiếu Freescale. Giá mua Freescale được định giá 11,8 tỷ USD, với tổng trị giá doanh nghiệp là 16,7 tỷ USD bao gồm cả các khoản nợ.
    Cả hai công ty hy vọng thương vụ sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm nay. NXP sẽ chi 1 tỷ USD tiền mặt cho giao dịch, ghi vào bảng cân đối kế toán của mình khoản nợ mới 1 tỷ USD và trả khoảng 115 triệu cổ phiếu quỹ của công ty. Các cổ đông Freescale sẽ sở hữu khoảng 32% công ty hợp nhất.
    Có trụ sở chính tại Eindhoven, Hà Lan, NXP có hoạt động tại hơn 25 quốc gia và đạt doanh thu 5,7 tỷ USD trong năm 2014. Freescale có trụ sở chính tại Austin, bang Texas (Mỹ), hoạt động tại hơn 25 quốc gia và có doanh thu thuần 4,6 tỷ USD trong năm vừa qua.
    Hoạt động kinh doanh của NXP trong mảng thiết bị di động và máy tính tăng trưởng nhanh, với doanh thu hằng năm tăng 46%, lên 712 triệu USD trong năm 2014. Nhưng các mảng kinh doanh lớn hơn là kết nối trên xe hơi và định danh qua chip, tổng lại đem về một nửa doanh thu, chỉ tăng trưởng trong khoảng 12-13%.
    Freescale báo cáo đã thu về 1,1 tỷ USD trong năm 2014, tăng từ 893 triệu USD của một năm trước đó.
    Cổ phiếu của NXP Semiconductors NV đã tăng 17,3% lên 99,56 USD/cổ phiếu trong phiên ngày 2/3, sau khi thông tin về thỏa thuận sáp nhập được hai bên xác nhận.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí