Ổ đĩa trực tuyến SkyDrive ngay trên Desktop

Thảo luận trong 'Thủ thuật Windows - System' bắt đầu bởi hongoctrien, 5 Tháng tám 2012.

  1. Offline

    hongoctrien

    • Friends

    Số bài viết:
    2.449
    Đã được thích:
    2.464
    Điểm thành tích:
    2.431
    Với dung lượng lưu trữ cho phép lên đến 25 GB, hiển thị luôn trên màn hình, SkyDrive Explorer được xem là dịch vụ lưu trữ dữ liệu tiện ích bởi người dùng không cần phải truy cập vào các trang web như trước đây.

    Sản phẩm tiện ích miễn phí của Microsoft giúp việc lưu trữ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Người sử dụng có thể truy cập vào dịch vụ từ các máy tính khác nhau cùng cài ứng dụng SkyDrive hoặc thông qua trình duyệt.

    Sau khi cài đặt thành công ứng dụng SkyDrive, trên cửa sổ My Computer sẽ xuất hiện thêm một ổ đĩa mang tên SkyDrive Explorer. Bên trong gồm 4 thư mục con. Mặc định tên các thư mục này được hiển thị ở dạng tiếng Việt, gồm: "Công khai", "Tài liệu của tôi", "Yêu thích" và "Yêu thích dùng chung".

    [IMG]

    Lần đầu tiên truy cập vào ổ đĩa trực tuyến, người sử dụng cần cung cấp hai thông tin là địa chỉ hotmail (có dạng @hotmail.com) và mật mã (ngoài ra có thể đăng ký theo hướng dẫn tại đây). Ngoài ra còn có thể tùy chọn ghi nhớ 2 thông tin này để những lần truy cập sau được nhanh hơn. Cũng như hầu hết các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác, SkyDrive trên hệ thống Windows Live của Microsoft cũng chỉ cơ bản bảo mật dưới hình thức password đăng nhập truyền thống.

    Khi đã khai báo thông tin và đăng nhập thành công, bạn đã có thể thao tác trên tài khoản của mình như copy (sao chép), dán (paste), đổi tên (rename), xóa (delete).
    Để tạo thêm một thư mục mới trên ổ đĩa này, bạn nhấp chuột phải ngoài vùng trắng, rồi chọn New > Folder > nhập tên thư mục > nhấn Enter.

    [IMG]

    Đặc biệt, để đưa dữ liệu lên ổ đĩa SkyDrive hay tải dữ liệu về. Ngoài thao tác chọn copy/paste, người sử dụng vẫn có thể thực hiện thông qua thao tác kéo/thả rất nhanh gọn.

    [IMG]

    SkyDrive được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây, tương thích với Windows XP/Vista/7. Yêu cầu cài đặt sẵn Microsoft.NET 2.0 trở lên.

    Nguồn: Sưu tầm

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí