Phân loại máy chủ - Ưu điểm máy chủ VPS

Thảo luận trong 'Thảo luận website, Forum' bắt đầu bởi pmnh4543, 7 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    pmnh4543

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hiện nay trên thị trường đang phân loại ra làm 3 loại máy chủ khác nhau

    1. Máy chủ riêng (Dedicated server, Co-location server): là máy chủ trên phần cứng và các thiết bị hỗ trợ riêng biệt gồm: HDD, CPU, RAM, Card mạng… Việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình của máy chủ riêng đòi hỏi phải thay đổi phần cứng của máy chủ

    2. Máy chủ ảo (Virtual Privated Server- VPS): là mạng máy chủ được tạo thành bằng phương pháp sử dụng cộng nghệ ảo hóa để chia tách từ một máy chủ riêng thành máy chủ ảo khác nhau. Các máy chủ ảo có tính năng tương tự như một máy chủ riêng, nhưng chạy chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý gốc. Việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình của máy chủ ảo rất đơn giản, có thể thay đổi trực tiếp trên phần mềm quản lý hệ thống. Tuy nhiên việc thay đổi tài nguyên của máy chủ ảo phụ thuộc và bị giới hạn bởi tài nguyên của máy chủ vật lý

    3. Máy chủ đám mây (Cloud Server): là máy chủ được kết hợp nhiều từ máy chủ vật lý khác nhau cùng với hệ thống lưu trữ SAN với tốc độ truy xuất vượt trội giúp máy chủ hoạt động nhanh, ổn định, hạn chế mức thấp tình trạng downtime. Máy chủ Cloud được xây dựng trên nền công nghệ điện toán đám mây nên dễ dàng nâng cấp từng phần thiết bị trong quá trình sử dụng mà không làm gián đoạn quá trình sử dụng máy chủ

    [IMG]

    Máy chủ ảo VPS được hiểu đơn giản là dạng máy chủ được tạo thành bằng cách chia tách một máy chủ vật lý theo phương pháp sử dụng công nghệ ảo hóa thành những máy chủ ảo khác có tính năng giống như máy chủ riêng, sử dụng tài nguyên sẵn có từ máy chủ vật lý ban đầu.

    Những ưu điểm của máy chủ ảo VPS:

    1.VPS phù hợp xây dựng các hệ thống Web Server, Mail Server, Backup/Storage Server…

    2.Cùng cài đặt trên cùng một hệ thống server thì số lượng VPS luôn ít hơn rất nhiều so với số lượng hosting nên sử dụng VPS thì hiệu suất cao hơn và ổn định hơn hosting.

    3.Với VPS, khách hàng toàn quyền sử dụng, quản lý độc lập.

    4.Dữ liệu truyền tải giữa các chi nhánh trong và ngoài server có tốc độ cao, ổn định và bảo mật tối đa.

    5.Bảo trì, sửa chữa dễ dàng trong thời gian rất ngắn do không phải cài đặt lại từ đầu.

    6.Cài đặt được nhiều ứng dụng theo nhu cầu sử dụng.

    7.Khả năng tự restart khi gặp lỗi. Khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn, VPS phục hồi trong thời gian ngắn, nhanh chóng do công nghệ ảo hóa có thể copy, clone các tài nguyên hệ thống đơn giản, dễ dàng.

    8.Nâng cấp tài nguyên RAM, HDD, Băng thông bất cứ khi nào mà không ảnh hưởng gián đoạn dịch vụ do không cần ngừng hệ thống.

    9.Hiện nay đã có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo giá rẻ nên việc tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu do không phải đầu tư nhiều vào máy chủ vật lý hay thuê không gian chỗ đặt, kể cả trong quá trình sử dụng do không bị lãng phí tài nguyên, không cần đầu tư thêm mà vẫn có thể mở rộng số lượng dịch vụ.

    10.Có thể quản trị từ xa, quản lý theo nội bộ riêng doanh nghiệp.

    Với đội ngũ nhân viên có trình độ cao, chuyên nghiệp Nhân Hòa đang là nhà cung cấp dịch vụ máy chủ lâu năm có uy tín tại Việt Nam, Nhân Hòa đang quản lý một hệ thống bao gồm nhiều máy chủ (server) cỡ lớn và cung cấp tất cả các dịch vụ về máy chủ, các gói cho thuê server giá rẻ, cho thuê vps giá rẻ, và ngoài ra còn các gói dịch vụ như đăng ký tên miền giá rẻ, hosting giá rẻ, thiết kế web..... sẽ đảm bảo phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, từ những cá nhân cho đến các tổ chức, doanh nghiệp, luôn luôn làm hài lòng khi khách hàng lựa chọn với bất kì gói dịch vụ nào.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí