Phím tắt và thủ thuật trong Win8

Thảo luận trong 'Thủ thuật Windows - System' bắt đầu bởi WhiteBook, 26 Tháng mười 2012.

  1. Offline

    WhiteBook

    • Windows 95

    Số bài viết:
    64
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    120
    Làm thế nào để không bị lạc trong Windows 8: Các phím tắt và thủ thuật


    Windows 8 môn thể thao đậm giao diện mới được thiết kế cho cả hai thiết bị cảm ứng và bàn phím / chuột. Nhưng đối với người lãnh đạo, nó có thể cực kỳ khó hiểu và bực bội để sử dụng, với các điều khiển ẩn đằng sau những cách thức mới để tương tác với máy tính của bạn.Bạn có muốn biết làm thế nào để thực sự sử dụng Windows 8 mà không có điên không? Dưới đây là quan trọng nhất Windows 8 phím tắt và mẹo để nhận được xung quanh.
    Trước hết, nếu bạn vừa mới bắt đầu sử dụng Windows 8 và tự hỏi nơi tất cả mọi thứ đã đi, không lo lắng, nó không chỉ là bạn. Tất cả các điều khiển và các tính năng của Windows 7 vẫn còn ở đó (cộng với một vài những người thân). Họ có thể đã được di chuyển hoặc thiết kế lại. Đây là một bản đồ, nếu bạn sẽ, thế giới mới này. (Kiểm tra biểu đồ này các phím tắt và cử chỉ tốt nhất để mở rộng và nhấp chuột phải để lưu và đọc trên cho các thủ thuật và chi tiết.)
    [IMG]

    Đăng nhập

    Thách thức đầu tiên là chỉ cần nhận được vào Windows 8. Màn hình khóa bạn nhìn thấy khi máy tính của bạn khởi động, không có bất kỳ tùy chọn đăng nhập. Để vượt qua màn hình khóa và đăng nhập, bạn có thể swipe từ dưới lên, với con chuột của bạn, click vào cạnh dưới và kéo lên.
    Tốt hơn, sử dụng thủ thuật này tiết kiệm thời gian: Chỉ cần nhấp vào bất kỳ phím nào trên bàn phím của bạn. Thì đấy! Có màn hình đăng nhập. (Bạn cũng có thể vô hiệu hóa màn hình khóa vĩnh viễn bằng cách sử dụng Local Group Policy Editor).
    Bắt xung quanh màn hình New Start

    Bây giờ bạn đang ở trong giao diện mới dựa trên ngói, thường được gọi là Metro. Hãy suy nghĩ của màn hình bắt đầu đầy màu sắc như là sự thay thế cho trình đơn bắt đầu truyền thống trong Windows 7 và trước đó chỉ đặt ra trong một lưới điện mới với máy tính bảng được tối ưu hóa cho các ứng dụng từ Windows Store App.
    Điều hướng các menu ngang bởi swiping nhấp chuột phải hoặc trái và kéo với một con chuột, hoặc sử dụng bánh xe cuộn trên chuột.
    Đây là các tính năng chính của giao diện khởi đầu mới / màn hình và làm thế nào để làm việc với họ:
    [IMG]

    Gạch: các phím tắt cho tất cả các ứng dụng của bạn

    Toàn màn hình Windows 8 ứng dụng (ứng dụng Metro aka từ Windows App Store) và các ứng dụng máy tính để bàn tất cả đều có phím tắt ở đây. Để biết sự khác biệt giữa chúng: các ứng dụng của Windows cửa hàng được tùy chỉnh, gạch đầy màu sắc, trong khi các ứng dụng máy tính để bàn tiêu chuẩn (ví dụ, Windows Explorer) chỉ cần có một thiết kế đồng bằng chung được sử dụng bởi tất cả các ứng dụng máy tính để bàn tiêu chuẩn khác.
    Để quản lý các gạch trên màn hình bắt đầu: Click chuột phải, swipe xuống từ đỉnh của ngói, hoặc bấm phím menu trên bàn phím của bạn với các ứng dụng được lựa chọn để đưa lên các tùy chọn như gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng hoặc unpinning chúng từ màn hình bắt đầu .
    Charms Bar: thanh bên uber quan trọng

    Nếu bạn nhớ chỉ một phím tắt, điều này sẽ có thể là: Win + C. Điều này mang lại cho bảng điều khiển Charms với truy cập nhanh để tìm kiếm, chia sẻ, và thiết lập chức năng. Những cách khác để đưa lên bảng Charms bao gồm swiping từ cạnh phải sang bên trái trên màn hình cảm ứng, hoặc chỉ với con chuột của bạn để phía trên bên phải hoặc góc dưới bên phải của màn hình.
    Bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt để nhanh chóng nhảy:
    • Chia sẻ: Win + H
    • Cài đặt: Win +
    • Các thiết bị: Win + K
    Các App Switcher: Chuyển đổi giữa các ứng dụng một cách nhanh chóng

    Để xem tất cả các ứng dụng đang mở và chu kỳ giữa chúng nhấn Win + Tab. Điều này đặt ra App Switcher bảng điều khiển bên trái với hình thu nhỏ của tất cả các ứng dụng mở. (Alt + Tab cũng vẫn hoạt động.)
    Ngoài ra, bạn có thể di chuột của bạn chuột lên góc trên bên trái và rê chuột vào hình thu nhỏ để xem danh sách các ứng dụng đang chạy. Sau đó nhấp vào một trong những bạn muốn nhận được.
    Nếu bạn có một màn hình cảm ứng, bạn cũng có thể chuyển sang các ứng dụng mới nhất được sử dụng bằng cách swiping từ trái sang phải.
    Apps Bar: Click chuột phải vào cái gì đó

    Bar Apps là một menu mở ra ở dưới đáy và đôi khi trên cùng của màn hình để trình bày các lựa chọn khác, tùy thuộc vào ứng dụng bạn đang sử dụng hoặc nếu bạn đang ở màn hình bắt đầu. Nó giống như kích chuột phải vào trình đơn ngữ cảnh.
    Mở nó bằng cách swiping xuống từ đầu hoặc từ dưới cùng của màn hình. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào bất cứ nơi nào với con chuột hoặc nhấn Win + Z.
    Làm việc với Apps

    [IMG]
    Để xóa hoặc gỡ bỏ một gạch từ màn hình bắt đầu, hoặc nhấp chuột phải để chọn nó, bấm phím menu trên bàn phím, hoặc swipe xuống trên ngói (một chút khôn lanh). Điều này sẽ mang đến tùy chọn để quản lý các ngói.

    Theo mặc định, Windows để lại những ứng dụng toàn màn hình mở. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn đóng một ứng dụng? Alt + F4 phím tắt vẫn hoạt động. Nếu không, kéo trên cùng của màn hình với con chuột hoặc ngón tay của bạn và phát hành các hình ảnh thu nhỏ ở phía dưới.
    Bắt máy tính để bàn

    Các máy tính để bàn bạn biết và yêu thích trong Windows 7 vẫn còn ở đây, đừng lo lắng. Để sử dụng nó, nhấn Win + D hoặc bấm / click ngói Desktop trên màn hình bắt đầu.
    Tìm kiếm những gì bạn cần

    [IMG]
    Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ đơn giản là có thể bắt đầu nhập bất cứ nơi nào (trong một ứng dụng, màn hình bắt đầu, cửa sổ cửa hàng, vv) và bảng điều khiển tìm kiếm sẽ mở ra.

    Phím tắt đặc biệt để tìm kiếm bao gồm: Win + Q để cài đặt và Win + F cho các tập tin.
    Multi-Tasking

    [IMG]
    Bạn có thể chụp thông thường các ứng dụng toàn màn hình bên trái hoặc phải khi làm việc trong máy tính để bàn. (Điều này chỉ làm việc trên màn hình với ít nhất độ phân giải 1366x768) Để làm được như vậy: Swipe từ cạnh trái của màn hình hoặc di chuyển con trỏ chuột vào góc trên bên trái và swipe xuống để hiển thị các hình thu nhỏ của các ứng dụng đang mở. Chọn một và kéo thu nhỏ của nó sang bên phải cho đến khi bạn nhìn thấy một thanh chụp màu xám đen trên mặt hoặc trái hoặc phải. Sau đó phát hành hình thu nhỏ ở đó để chụp các ứng dụng.

    Đối với bên ngoài theo dõi và lựa chọn máy chiếu, nhấn Win + P hoặc trên bảng điều khiển Charms, thiết bị chọn, sau đó màn hình thứ hai.
    In ấn và chụp ảnh chụp màn hình

    [IMG]
    Để in từ một ứng dụng Metro, mở bảng điều khiển Charms (Win + C, đưa con chuột lên góc phải, hoặc swipe từ bên phải). Sau đó chọn sự quyến rũ Devices và chọn máy in của bạn. Đối với nhiều tùy chọn in, nhấp vào liên kết Cài đặt.

    Windows 8 đi kèm với một phím tắt ảnh chụp màn hình mới mát mẻ: Win Hit + PrtScrn và hệ thống không chỉ có ảnh chụp màn hình, nó sẽ tự động lưu nó như một tập tin PNG trong thư mục hình ảnh của bạn (dưới một thư mục mới chụp màn hình).
    Nếu bạn có OneNote được cài đặt, Win + S cho phép bạn kéo để tạo ra một clipping màn hình và lưu vào OneNote.
    Thay đổi Cài đặt

    [IMG]
    Lượt Win + I để có được để mở trình đơn cài đặt (hoặc mở thanh Charms và chọn Settings). Gì trên menu đó sẽ thay đổi tùy thuộc vào ứng dụng bạn đang ở trong hoặc nếu bạn đang ở trên màn hình bắt đầu. Các thiết lập giống như một phiên bản đơn giản của bảng điều khiển máy tính là dưới nút "Cài đặt máy tính".

    Dưới đây là một phím tắt tuyệt vời cho người sử dụng điện: Win + X. Nó mang đến cho liên kết để người xem sự kiện, quản lý thiết bị, dấu nhắc lệnh, và nhiều hơn nữa. Hãy nhớ rằng phím tắt: Win + X
    Khóa lên và Tắt

    Phát biểu của các thiết lập, dưới màn hình Cài đặt máy tính, bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa với một hình ảnh nền và cũng có thể chọn các ứng dụng hiển thị thông báo / thông tin khi màn hình bị khóa. Ví dụ, bạn có thể có ứng dụng Mail email chương trình mới hoặc các ứng dụng thời tiết hiển thị một dự báo.
    Cuối cùng, tắt Windows 8 cách yêu cầu một số bước: Mở Bar ​​Charms sau đó nhấp vào Settings (hoặc nhấn Win + I), sau đó là nút Power và chọn nếu bạn muốn Sleep, Shut down, hoặc Cập nhật và khởi động lại.
    Bạn cũng có thể nhấn Ctrl + Alt + Delete và nhấn nút nguồn ở góc dưới bên.
    Hy vọng rằng những lời khuyên này và các phím tắt sẽ giúp bạn có được xung quanh Windows 8 dễ dàng hơn nhiều. Đối với một danh sách khổng lồ của Windows 8 phím tắt !!!!

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí