Qualcomm đang xử lý với tin đồn về Snapdragon 810

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 25 Tháng một 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Những thông tin về lỗi quá nhiệt của thế hệ chipset 8 nhân mới Snapdragon 810 đang gây khó cho Qualcomm trong việc cung cấp bộ xử lý dành cho thiết bị di động.
    Trang GSMArena ngày 24/1 dẫn lại bản tin đăng trên tờ Wall Street Journal cho biết Qualcomm đang phát triển một phiên bản nâng cấp của bộ xử lý 8 nhân Snapdragon 810 dành riêng cho đối tác Samsung.
    Phiên bản mới của Snapdragon 810 được tin sẽ đến tay hãng điện tử Hàn Quốc trong tháng 3/2015, và điều này dẫn đến câu hỏi liệu thế hệ chip mới của Qualcomm có thực sự ăn khớp về mặt thời gian với kế hoạch trình làng của "siêu phẩm" Galaxy S6 mà Samsung cũng như giới công nghệ kỳ vọng sẽ xuất hiện tại hội chợ viễn thông di động thế giới Mobile World Congress (MWC) 2015 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha.
    [IMG]
    Smartphone màn hình cong LG G Flex2 vừa được LG xác nhận không dính lỗi quá nhiệt gây ra bởi chipset 8 nhân Qualcomm Snapdragon 810.
    Hôm 21/1 vừa qua, theo tường thuật của trang Detik inet (Indonesia), tại buổi gặp gỡ báo giới với mục đích "demo sản phẩm Snapdragon 810" được tổ chức ở Singapore, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Qualcomm là ông Tim McDonough đã thẳng thừng nói rằng hãng không thể bình luận về những đồn đoán liên quan đến sự cố quá nhiệt trên Snapdragon 810.
    Thật đáng tiếc, theo ghi nhận của phóng viên PC World Vietnam, có trang báo điện tử trong nước thậm chí giựt hẳn cái tít đại loại như "Qualcomm công bố chíp 8 nhân Snapdragon 810" cũng như "phủ nhận sự cố về nhiệt".
    Cần nói lại cho rõ là, Snapdragon 810 là bộ xử lý 8 nhân hỗ trợ điện toán 64-bit từng được Qualcomm công bố lần đầu tiên hồi tháng 4/2014.
    Như PC World Vietnam từng thông tin, hồi đầu tháng 1/2015, tờ Korea Times bất ngờ có bản tin tường thuật vấn đề quá nhiệt và giảm hiệu suất của bộ xử lý 8 nhân Snapdragon 810 sắp tung ra thị trường của hãng công nghệ Qualcomm.
    Chưa dừng lại ở đó, theo nhiều tường thuật, sự cố này không chỉ khiến hiệu suất tính toán xử lý của Snapdragon 810 thấp hơn hẳn so với người tiền nhiệm Snapdragon 805, mà còn với cả mẫu Snapdragon 615.
    Khi đó, các chuyên gia phát hiện lỗi quá nhiệt này cho rằng những thiết bị sử dụng bộ xử lý Snapdragon 810 đã trở nên quá nóng khi họ tăng xung nhịp từ 1,2GHz đến 1,4GHz.
    Chỉ vài ngày sau khi thông tin Qualcomm gặp "đại nạn" với Snapdragon 810, hàng loạt trang tin và diễn đàn kháo nhau rằng Samsung đang gấp rút tìm kiếm giải pháp thay thế cho chipset 8 nhân này nhằm đảm bảo kế hoạch ra mắt của chiếc Galaxy S6.
    Theo GSMArena, Samsung dường như không còn cách nào ngoài việc chọn bộ xử lý Exynos do chính hãng này sản xuất để tránh dẫn đến tình trạng trì hoãn sản xuất mẫu smartphone vốn được tin là con át chủ bài của tập đoàn điện tử Hàn Quốc trong năm 2015.
    Tuy nhiên, một nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc khác là LG cách đây vài hôm đã khẳng định mẫu smartphone màn hình cong G Flex2 mà họ vừa công bố tại CES 2015 không bị ảnh hưởng bởi lỗi quá nhiệt gây ra bởi bộ xử lý Snapdragon 810 và sản phẩm sẽ chính thức được tung ra thị trường Hàn Quốc từ ngày 30/1 ở mức giá khoảng 740 USD.
    Một mẫu smartphone khác sở hữu bộ xử lý Snapdragon 810 là Mi Note Pro cũng vừa được hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi công bố hôm 15/1.
    Xem ra, thật khó để hiểu chuyện gì đang thực sự xảy ra với Snapdragon 810 và rõ ràng là Qualcomm đang phải xử lý với những đồn thổi chưa được kiểm chứng.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí