Rộ tin bộ xử lý Exynos thế hệ mới trang bị GPU do chính Samsung sản xuất

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 8 Tháng mười 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Dự kiến từ năm 2017 hoặc chậm nhất là vào năm 2018, các bộ xử lý Exynos sẽ được tích hợp đồ họa do chính Samsung sản xuất thay vì thế cho các nhân đồ họa Mali trước đây.
    Samsung gần đây được cho là đang âm thầm tự phát triển nhân đồ họa nhằm thay thế cho các GPU Mali tích hợp trên những bộ xử lý Exynos hiện nay.
    Theo lộ trình rò rỉ từ nguồn tin thân cận với Samsung, những thiết bị di động ra mắt trong năm 2017 hoặc 2018 sẽ chính thức chuyển sang dùng bộ xử lý Exynos tích hợp đồ họa do Samsung sản xuất.
    [IMG]
    Samsung sẽ tự mình sản xuất đồ họa cho các bộ xử lý Exynos thế hệ mới.
    Sở dĩ khoảng thời gian mà fan hâm mộ Samsung phải chờ đợi vẫn còn khá lâu là vì hiện cũng có thông tin cho rằng hãng này đang nỗ lực ứng dụng công nghệ Heterogeneous System Architecture (HSA) vào các dòng bộ xử lý Exynos dùng đồ họa Mali như là một bước đệm, nhằm tăng tối đa hiệu suất đồ họa vì cả CPU và GPU đều được đặt trên cùng một tuyến BUS.
    Được biết, các “siêu mẫu” như Galaxy S6, S6 Edge, Edge+Note 5 vừa được Samsung trình làng gần đây đều sử dụng bộ xử lý Exynos 7420 tích hợp nhân đồ họa Mali-T760 vốn phát triển trên kiến trúc ARM.
    Cách đây ít lâu, làng smartphone cũng rộ lên thông tin cho rằng Samsung đang có ý định chuyển sang dùng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820 cho mẫu Galaxy S7 sắp ra mắt tại thị trường Trung Quốc và Mỹ. Trong khi đó, những mẫu Galaxy S7 dùng bộ xử lý Exynos sẽ được dành cho những thị trường khác trên thế giới.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí