Thảo luận Sinh viên bệnh đau ngang thắt lưng

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi quanghvneu, 17 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    quanghvneu

    • Thành Viên Mới

    • http://nhocgame.com/tag/tai-game-nhap-vai-online-mobile
    Số bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ở các vị trí trên lưng thì đau ngang thắt lưng có tỷ lệ mắc khá cao do vùng thắt lưng là nơi chuyển động nhiều và chịu phần lớn trọng lượng cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy, có một số người dễ mắc bệnh đau ngang thắt lưng hơn những người khác, vì lý do từ đâu mà ra?

    [IMG]

    Những người nào hay bị đau ngang thắt lưng

    Bất kỳ ai đều có thể bị bị đau ngang thắt lưng, nhưng một số điều kiện sau có thể gia tăng nguy cơ:
    Yếu tố tuổi tác: Càng lớn tuổi, lưng càng dễ đau. Hầu hết mọi người đau lưng lần đầu tiên vào tuổi 30 - 40.
    Vấn đề cân nặng: Đây cũng giống như một quy luật, con người không hay phải làm việc chân tay hơn, thức ăn nhanh được tiêu hóa nhiều hơn khiến mọi người tăng cân. Trọng lượng thừa sẽ ép lên lưng và đau đau.
    Di truyền: Số ít nguyên nhân gây đau lưng như viêm cứng khớp đốt sống (là dạng thấp khớp tác động đến cột sống), một số ít khác là do yếu tố di truyền.
    Sinh hoạt: Làm văn phòng mà không ngồi thẳng, lâu ngày sinh ra đau lưng. Ngược lại công việc yêu cầu thể lực bắt buộc phải nâng, đẩy, kéo nhiều cũng thúc đẩy cơn đau phát triển.
    Hút thuốc lá: Cơ thể có thể không chuyển đủ chất dinh dưỡng đến các đĩa đệm vì hút thuốc. Chứng ho do hút lá cũng tác động đĩa đệm gây đau. Những người hút thuốc chậm lành bệnh hơn người bình thường.
    Bệnh tật: Nguyên nhân nguy hiểm nhất chính là bệnh tật. Những người mắc bệnh về cột sống và cả những người bị viêm khớp, ung thư cũng gây dau lung cột sống.
    Nguyên nhân gây ra đau ngang thắt lưng

    Căng cơ và co thắt cơ là lý do thông thường nhất gây đau ngang thắt lưng. Đau lưng này chủ yếu khỏi trong thời gian ngắn, khoảng 1 đến 2 tuần.
    Đau lưng có thể do va chạm cơ học, như:
    - Căng cơ

    - Vỡ đĩa đệm

    - Thoái hóa đĩa đệm

    - Co thắt

    Dư chấn từ tai nạn đều có thể thúc đẩy bệnh đau lưng cấp tính. Đau ngang thắt lưng có thể gặp ở một số bệnh như chứng vẹo cột sống, trượt đốt sống, hẹp tủy sống, viêm khớp, mang thai, sỏi thận, nhiễm trùng, lạc nội mạc tử cung hoặc đau nhức xơ.

    Một nguyên nhân ít người để ý nhưng có tỷ lệ ngày càng cao đó là sự căng thẳng. Sự căng thẳng, áp lực công việc, áp lực gia đình vô hình chung gây áp lực tới cơ thể. Khi tâm trạng thoải mái, bệnh đau lưng sẽ nhanh chóng “tiến vào dĩ vãng”.

    Người bệnh đau ngang thắt lưng luôn phải lưu ý là phải giảm áp lực và tăng sự linh hoạt ở cột sống và lưng dưới. Các bài tập đơn giản sẽ làm dãn và gia tăng sức mạnh khung chậu, giảm bớt căng thẳng khi sử dụng lưng dưới và cột sống.
Tags: dau lung

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí