TTCN: bản tin tổng hợp số 31/2013

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi d_lonely2009, 6 Tháng tám 2013.

  1. Offline

    d_lonely2009

    • Thông tin công nghệ

    • khó đỡ trong từng hơi thở
    Số bài viết:
    878
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    450
    Moto X ra mắt, những thông tin mới về iPhone giá rẻ và iPad thế hệ tiếp theo của Apple, lệnh cấm iPhone và iPad tại Mỹ của ITC bị bác bỏ cùng Nexus 7 2013 và Lumia 1020 xuất hiện tại Việt Nam là những điểm nhấn công nghệ tuần qua.

    [IMG]
    Mùa hè này, những tín đồ yêu thích công nghệ liên tục chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm mới. Sau “siêu phẩm” Nokia Lumia 1020 ít lâu, Motorola cũng đãchính thức công bố “đứa con chung” tốn giấy mực truyền thông của Motorola và Google Moto X – điện thoại đầu tiên được phát triển hoàn toàn dưới sự giám sát của Google, cho phép người dùng tự “thiết kế”.
    Ngay sau khi ra mắt, Moto X ngay lập tức được truyền thông lao vào săn đón và mổ xẻ. Bên cạnh những lời tán dương, đã có nhiều nhận định cho rằng Moto X không phải là smartphone tầm trung và cũng đã có nghi ngờ về sự không thành công của chiếc điện thoại này.
    Hiện tại, ngoài việc xác nhận Moto X sẽ có phiên bản giá rẻ dành cho thị trường mới nổi, CEO của Motorola cũng cho biết hãng sẽ sớm phát hành phiên bản chạy Android gốc cho chiếc điện thoại này.

    [IMG]
    Tuần này, ngoài Moto X, đã có những hình ảnh, video về iPhone giá rẻ, iPad thế hệ tiếp theo của Apple cũng lần lượt xuất hiện. Trong số đó, đáng chú ý là việc iPhone giá rẻ (tạm gọi là iPhone 5C) sẽ được trang bị cảm biến camera lên tới 8 Mpx thay vì 5 Mpx do cho rằng đây là smartphone “giá rẻ”. Dù chỉ ở mức rò rỉ, những thông tin này cũng “vén” được phần nào “màn bí mật” của những sản phẩm đang được mong đợi này.
    Liên quan đến iPhone thế hệ tiếp theo (iPhone 5S), sau những suy luận việc thiết bị này sẽ có công nghệ cảm biến dấu vân tay từ bản iOS 7 beta 4, đã có thông tin phủ nhậnvấn đề này.
    Liên quan tới phán quyết của ITC về lệnh cấm bán thiết bị mà hãng đã thua kiện Samsung, tin vui cho Apple khi chính quyền Obama đã “ra tay can thiệp” và những sản phẩm như iPhone 4 hay iPad 2 3G có thể sẽ vẫn được bán tại thị trường Mỹ. Ngoài ra, việc các ông lớn công nghệ bất ngờ ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lí cũng là tin vui cho hãng.
    Về Foxconn - đối tác sản xuất thiết bị cho Apple, tuần này hãng đã thuê thêm 90.000 công nhân để sản xuất iPhone 5S. Tuy nhiên, Apple cũng đã chuẩn bị một cuộc điều tra sau khi có những hình ảnh “không mấy tốt đẹp” của đời sống công nhân tại đây và đưa ra hình thức xử lí thích đáng cho việc Foxconn chỉ tuyển công nhân mà không chăm lo đời sống cho họ.
    Trong khi đó, đối thủ Samsung tuần này có vẻ như “im ắng hơn” khi chỉ có một vài thông tin nhỏ về thiết bị của hãng rò rỉ bao gồm smartwatch màn hình uốn cong, hay điện thoại nắp gập Galaxy Folder.
    Thị trường smartphone tuần này cũng đã đánh dấu sự “ra đi” của NEC khi hãng đã lên tiếng chính thức chia tay thị trường nhộn nhịp này. Trong khi đó, HP sẽ làm điều ngược lại khi cho biết sẽ hợp tác với các nhà sản xuất điện thoại Đài Loan nhằm quay lạithị trường smartphone.

    [IMG]
    Về các sản phẩm mới, tuần này ngoài Moto X chỉ có một vài thiết bị ra mắt bao gồm máy ảnh Lumix GX7 của Panasonic, máy tính sử dụng chip nhanh nhất thế giới của HP,loạt MTXT giá rẻ từ 6,4 triệu đồng của Toshiba. Còn lại, thông tin chỉ mang tính rò rỉ bao gồm HTC One Max hay phablet camera 41 Mpx PureView và Lumia 825 của Nokia.
    Về bảo mật, tuần qua đáng chú ý là việc đã có cáo buộc cho rằng tình báo Anh, Úc,… cho rằng máy tính của Lenovo có cài những phần mềm gián điệp và họ cũng đã khước từ sử dụng các sản phẩm của hãng này. Tuy nhiên, ngay sau đó, Úc đã phủ nhận thông tin trên. Bên cạnh đó, việc tin tặc đánh sập website của Thủ tướng New Zealand hay FBI có thể kích hoạt microphone trên điện thoại Android và laptop để nghe lén là những tin tức bảo mật được bạn đọc quan tâm tuần qua.
    Ngoài ra, trong tuần này, việc giá cổ phiếu Facebook chính thức trở lại mốc IPO, sựmất kiên nhẫn với Microsoft của Nokia hay Microsoft sẽ đổi tên dịch vụ SkyDrive do vi phạm thương hiệu, giảm giá 100 USD cho Surface Pro… là những thông tin được độc giả chú ý.

    [IMG]
    Tại Việt Nam, tuần qua là tuần đánh dấu sự xuất hiện của 2 sản phẩm mới được ra mắt trên thế giới vào những tuần trước, đó là “Siêu phẩm” Nokia Lumia 1020Nexus 7 thế hệ 2. Theo dự kiến, Lumia 1020 sẽ được bán trong vài tháng nữa còn Nexus 7 đã có phiên bản kết nối Wi-Fi và bộ nhớ trong 16 GB. Riêng phiên bản bộ nhớ 32 GB và phiên bản có thêm kết nối 4G LTE sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.
    Khi những vụ việc đáng tiếc liên quan đến sử dụng sạc kém chất lượng trên thế giới chưa có hồi kết, trong nước tuần qua cũng đã xảy ra chuyện tương tự và nạn nhân là một người tại Đà Nẵng.
    Ngoài những thông tin trên, tin tức công nghệ trong nước tuần qua cũng đã có nhiều biến động khi Việt Nam xếp thứ 5 nguồn phát tán thư rác vào châu Âu. Bên cạnh đó, việclấy ý kiến để “quản” Google và Facebook của Bộ TT&TT, xử lí các đối tượng dùng Facebook bôi xấu khiến nữ sinh tự tử cùng với Microsoft kí kết hợp tác cùng công ty cổ phần Việt Thái Quốc Tế là những điểm nhấn công nghệ trong nước đáng lưu ý.
    Thông Tin Công Nghệ
    Nguyễn Văn Thức thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí