Windows 10 và câu chuyện nâng cấp cho smartphone

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 25 Tháng một 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Không phải mọi điện thoại Lumia đều có thể nâng cấp lên Windows 10, hoặc nếu có thì cũng không hỗ trợ tất cả tính năng trên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft.
    Trang Neowin dẫn lời Phó Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh nhóm thiết bị di động tại Microsoft là ông Chris Weber cho biết Windows 10 được thiết kế để chạy tốt trên các mẫu điện thoại Lumia hiện có mặt trên thị trường.
    Tuy nhiên, cũng theo ông này, không phải bất kỳ mẫu điện thoại Lumia nào cũng có thể nâng cấp lên Windows 10 hay hỗ trợ mọi tính năng được cung cấp trên hệ điều hành mới của Microsoft.
    [IMG]
    Giao diện một chiếc smartphone chạy Windows 10 được Microsoft trình diễn tại sự kiện diễn ra hôm 21/1 vừa qua.
    "Một số tính năng và trải nghiệm nhất định sẽ đòi hỏi những phần cứng cao cấp hơn trong tương lai", ông Weber khẳng định, "Mục tiêu của chúng tôi là làm thế nào để phần lớn các mẫu điện thoại Lumia chạy Windows Phone 8 và 8.1 có thể tham gia hệ sinh thái của Windows 10".
    Theo giới phân tích, tuyên bố củA Weber chứa đựng ngụ ý rằng vài thiết bị sẽ bị bỏ lại đằng sau cuộc chơi Windows 10.
    Yếu tố phần cứng
    Tại sự kiện vừa diễn ra vào hôm 21/1 Ở tổng hành dinh Redmond, Microsoft cho biết sẽ miễn phí nâng cấp lên Windows 10 cho người dùng thiết bị di động chạy Windows Phone 8 hay Windows Phone 8.1 trong vòng 1 năm đầu tiên. Tuy nhiên hãng phần mềm Mỹ không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin gì liên quan đến những yêu cầu tối thiểu đối với phần cứng tương thích.
    Có luồng ý kiến cho rằng, tính đến thời điểm hiện tại thì những mẫu smartphone chạy Windows Phone đầu tiên đã hơn 2 năm tuổi, và không đơn giản để hỗ trợ mọi tính năng mà Windows 10 cung cấp trên một cấu hình phần cứng cũ rích.
    Do đó, Microsoft phát hành bản nâng cấp Lumia Denim dạo gần đây được giới công nghệ xem là hành động chữa cháy cho những mẫu smartphone đời cũ cũng như giá rẻ đang chạy Windows Phone 8.1 cần sở hữu những tính năng mới nhằm bằng chị bằng em với Android hay iOS.
    Cũng tại buổi giới thiệu các tính năng mới của Windows 10 vào hôm 21/1, đại diện Microsoft từng mạnh miệng nói rằng chưa có thời điểm nào tốt hơn như lúc này để mua một chiếc điện thoại Lumia mới. Dẫu thế, rõ ràng là nếu muốn khai thác mọi tính năng xuất sắc bậc nhất trên thiết bị di động chạy Windows 10 thì bạn nên lùi quyết định móc hầu bao của mình cho đến khi Microsoft công bố vài mẫu smartphone mới với Windows 10 cài sẵn.
    Theo kế hoạch, từ tháng 2 tới, Microsoft sẽ tung ra bản dùng thử Windows 10 phiên bản dành cho smartphone, trong khi đó phiên bản chính thức phải đến tận cuối năm 2015.
    Được biết, Microsoft vào ngày 22/1 từng xác nhận hãng này đang phát triển vào mẫu smartphone "hàng khủng" chạy Windows và sẽ tung ra thị trường ngay trong năm nay.
    Hồi tháng 6/2012, khi Microsoft trình làng Windows Phone 8 (tên mã là Apollo), khả năng nâng cấp cho phiên bản Windows Phone 7.5 cũng từng gây ra nhiều tranh cãi và không ít phàn nàn từ phía người dùng. Khi đó, để bù đắp cho người dùng Windows Phone 7.5, Microsoft đã vội vàng tung ra bản nâng cấp lên Windows Phone 7.8 với giao diện và tính năng được quảng cáo là giống hệt Apollo.
    Vào thời điểm lúc bấy giờ, phía Microsoft từng khẳng định khả năng hỗ trợ phần cứng chính là rào cản khiến hãng không thể triển khai bản nâng cấp Windows Phone 8 cho các mẫu smartphone đời cũ chạy Windows Phone 7.5.
    Liệu Windows 10 giẫm vào vết xe đổ của Windows Phone 8 hay không, thời gian sẽ trả lời tất cả.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí