4 bộ phim Việt về tuổi học trò sống mãi với thời gian

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi thutrang129x, 13 Tháng sáu 2015.

  1. Offline

    thutrang129x

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Tiếng ve kêu râm ran, hoa phượng đỏ rực trời cũng khi mùa thi tới, mùa gấp rút ôn bài vở cho kỳ thi của bao thế hệ học sinh. Là chút lo lắng đọng trong ánh mắt của các cô cậu học trò cuối cấp về tương lai, về những kỳ thi bước ngoặt trong đời. Giấu chút buồn sâu trong đáy mắt, là vương vấn cho những yêu thương ấp ủ chẳng dám thành lời: “Rung cảm lắm nhưng nào đâu dám nói”, dù biết rồi đây ta và người rồi sẽ chẳng còn gặp lại nhau nữa. Thứ tình cảm trong veo không đầu, không cuối ấy cứ thế mãi chẳng nên lời.
    Vào mùa chia ly này, hãy cùng điểm lại những bộ phim Việt Nam nổi tiếng xoay quanh cuộc sống, tình yêu của học sinh, sinh viên
    Truyện Cổ Tích Cho Tuổi 17 (1988)
    Truyện cổ tích cho tuổi mười bảy là một bộ phim tâm lý dành cho lứa tuổi mới lớn của đạo diễn Xuân Sơn. Đây cũng là tác phẩm đầu tay của nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã, ra mắt lần đầu năm 1988. Phim là một trong những “viên gạch” đầu tiên thực sự làm về cuộc sống của học sinh, sinh viên. Phim về những rung động tuổi mới lớn, nỗi nhớ thương người thân nơi chiến trường, những mộng mơ và băn khoăn vô định đầu đời… đã tạo nên không gian cho một câu chuyện cổ tích với cô bé An (Lê Vi đóng).
    Quay phim, Họa sĩ tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 8.

    Vị Đắng Tình Yêu (1991)
    Đây là một trong những bộ phim đạt doanh thu cao nhất thập niên 1990 ở Việt Nam (khoảng 500 triệu). Cho đến nay Vị đắng tình yêu vẫn được xem là một trong những bộ phim về đề tài sinh viên dễ thương nhất, hay nhất và chân thật nhất. Nó được xem như bản tình ca lãng mạn nhất một thời của điện ảnh Việt Nam.
    [IMG]
    [IMG]
    Bộ phim kể về chuyện tình lãng mạn của Quang (Lê Công Tuấn Anh) - một sinh viên y khoa nghèo và Phương (Thủy Tiên) - sinh viên nhạc viện. Tình yêu của họ bị ngăn cản bởi gia đình và chính người yêu hiện tại của Phương. Tai họa ập đến khi Phương phát hiện ra mình bị một mảnh đạn nhỏ găm vào đầu đã 20 năm. Quang luôn ở bên cạnh cô, giúp cô phẫu thuật. Sau này, anh ra chiến trường, để đến mười năm sau, khi Phương đã có gia đình hạnh phúc, anh vẫn yêu cô. Với kịch bản hay và diễn xuất xuất sắc của Lê Công Tuấn Anh trong vai Quang đông ki sốt, Vị Đắng Tình Yêu nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả.
    [IMG]
    Không chỉ thành công về mặt doanh thu, Vị Đắng Tình Yêu gặt hái rất nhiều giải thưởng nghệ thuật: Bông sen vàng cho đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất, phim hay nhất (Liên hoan phim Việt Nam 1993), Giải B Hội Điện ảnh Việt Nam (1993).
    Vĩnh Biệt Mùa Hè (1992)
    Vĩnh Biệt Mùa Hè dựa trên tiểu thuyết Vĩnh Biệt Mùa Hè (nhà văn Nguyễn Đông Thức) của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Phim xoay quanh những bạn gái tên cùng bắt đầu bằng H ở một trường trung học.
    [IMG]
    Vĩnh Biệt Mùa Hè có sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ: Việt Trinh trong vai Hằng và Lê Công Tuấn Anh trong vai Long. Hằng là lớp trưởng, cô nảy sinh tình cảm với thầy giáo chủ nhiệm mới, từ đó nảy sinh bao rắc rối. Còn Long là chàng trai nhà nghèo, cảm mến cô bạn tên Hạnh - cô con gái nhà giàu trong lớp. Vĩnh Biệt Mùa Hè với những câu chuyện của tuổi mới lớn chân thực và gần gũi đã chinh phục được nhiều người xem phim.
    Nước Mắt Học Trò (1993)
    Nước Mắt Học Trò xoay quanh những buồn vui của lứa tuổi học trò và cuộc sống nhiều ngang trái, vất vả của những người bạn sau khi rời ghế nhà trường. Đây là một trong những bộ phim thị trường để lại nhiều ấn tượng nhất.
    [IMG]
    Phim quy tụ dàn diễn viên toàn sao thời ấy với những cái tên như Lý Hùng, Diễm Hương, Mộng Vân... Ngay sau khi ra mắt, Nước Mắt Học Trò thu hút hàng triệu lượt khán giả theo dõi. Thành công ngoài mong đợi, nhà sản xuất phim tiếp tục đầu tư làm tập 2 và tập 3.
    [IMG]
    Năm 1993, với Nước Mắt Học Trò, đạo diễn Lý Sơn nhận giải đạo diễn được yêu thích (tiền thân của giải Mai Vàng).
    lehung2106 thích bài này.
  2. Offline

    onapthanh

    • Thành Viên Mới

    • ổn áp standa-rs@ http://onaplioa.com.vn
    Số bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Những bộ phim hay về tuổi học trò mà ai xem cũng không thể không bùi ngùi vì đó thấp thoáng kỉ niệm một thời của mình

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí