4 nguồn tài liệu phong phú về Linux và mã nguồn mở

Thảo luận trong 'Thảo luận sử dụng hệ điều hành' bắt đầu bởi Special One, 7 Tháng năm 2011.

  1. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    Nếu mới sử dụng hệ điều hành Linux hoặc các chương trình mã nguồn mở, chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu thêm thông tin, kiến thức cơ bản về lĩnh vực mới mẻ này. Chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn danh sách một số địa chỉ đáng tin cậy, cung cấp nhiều mẹo sử dụng hữu ích cũng như thông tin cần thiết, phù hợp với nhiều người sử dụng.
    FLOSS Manuals:
    Mục đích chính của FLOSS Manuals là cung cấp tài liệu, hướng dẫn sử dụng miễn phí dành cho nhiều phần mềm khác nhau. Được đóng góp bởi rất nhiều thành viên tâm huyết và nhiệt tình, phần lớn trong đó là lập trình viên. Mỗi tài liệu được công bố đều được gắn liền với ví dụ minh họa cụ thể, do vậy người sử dụng rất dễ nắm bắt nội dung và nhanh chóng hiểu được phần cơ bản.
    Hiện tại, đã có hơn 80 “ẩn phẩm” xoay quanh chủ đề phần mềm ứng dụng, các nền tảng công nghệ như Inkscape, WordPress, OpenOffice.org, Audacity, Thunderbird, và dòng lệnh Linux... Người sử dụng có thể tham khảo các tài liệu này trực tuyến, hoặc đọc văn bản dưới định dạng PDF, ePub.
    LinuxQuestions.org:
    1 sự kết hợp khá toàn diện của mô hình diễn đàn thông thường và những website Tutorial, LinuxQuestions có thể xem là địa chỉ phù hợp nhất dành cho người mới bắt đầu làm quen với Linux hoặc những người dùng khác. Tại đây, tất cả các chủ đề chính đều được đề cập đến, từ phần cứng đến phần mềm, hệ thống mạng cơ bản đến phức tạp... đi kèm với đó là các bài thử nghiệm cụ thể và hướng dẫn khác. Đó chính là những điểm mạnh của cộng đồng LinuxQuestions này, được tạo ra bởi những người đã và đang sử dụng, mục đích hoạt động chính là hướng đến chính những thế hệ người dùng Linux tiếp theo.
    Command Line Magic và commandlinefu:
    Bạn cần tìm những thông tin, gợi ý nhanh nhất về Command Line? Muốn nắm bắt thông tin cơ bản trong quá trình sử dụng này? Giờ đây, bạn sẽ không còn phải tìm kiếm qua Google hoặc những tài liệu dài “lê thê” khác, tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào Command Line Magic và commandlinefu.
    Command Line Magic thực chất là 1 tài khoản microblogging – hiện đã có sẵn trên Twitteridenti.ca với nhiều kiến thức cơ bản về các lệnh Command Line phổ biến, luôn được cập nhật hàng ngày.
    Còn commandlinefu với mô hình khá giống với Command Line Magic. Tại đây, mục đích sử dụng và các cú pháp cơ bản của Command Line được giải thích chi tiết và cặn kẽ hơn, đi kèm với đó là hệ thống hỗ trợ tìm kiếm qua từ khóa và tag đa dạng, dễ dàng giúp người sử dụng tìm được thông tin cần thiết.
    HowtoForge:
    Nếu bạn đang cần tìm những bài hướng dẫn, thử nghiệm về ứng dụng và hệ thống mạng, hãy tìm đến HowtoForge (http://www.howtoforge.com/). Hầu hết những bài trải nghiệm tại đây khá thích hợp với những người làm kỹ thuật, hoặc ít nhất là những ai muốn phát triển nền tảng và kỹ năng sử dụng phần mềm, triển khai mô hình hệ thống mạng.
    Nếu muốn tìm hiểu cách sử dụng Inkscape thì bạn đã không gặp may, còn nếu muốn biết cách cấu hình, thiết lập 1 hệ thống web server hoàn chỉnh thì HowtoForge là sự lựa chọn không thể tốt hơn. Với mô hình hoạt động giống như FLOSS ManualsLinuxQuestions, người sử dụng đều được khích tinh thần đóng góp cho HowtoForge để giúp cho việc duy trì và phát triển website ngày càng đa dạng hơn nữa.
    T.Anh (theo Make Tech Easier)
    sunboyinteger thích bài này.
  2. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • No thing
    Số bài viết:
    1.616
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
  3. Offline

    integer

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ

    • :-?
    Số bài viết:
    1.695
    Đã được thích:
    1.313
    Điểm thành tích:
    900
    http://www.howtogeek.com/
    Trang nay tập hợp nhiều bài hướng dẫn có prefix: How to ...
    Và không chỉ hướng dẫn riêng linux.
  4. Offline

    hoekaka

    • Windows 95

    Số bài viết:
    359
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    90
    integer thích bài này.
  5. Offline

    integer

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ

    • :-?
    Số bài viết:
    1.695
    Đã được thích:
    1.313
    Điểm thành tích:
    900
  6. Offline

    keke007

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Cám ơn bạn chia sẻ, mới làm quen với Linux thấy nên không biết nhiều

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí