Thảo luận [B]Xác định rõ ràng mục đích của việc học anh văn -> từ đó xác định chứng chỉ mà mình cần ôn luyện[/

Thảo luận trong 'CLB E4U' bắt đầu bởi small, 28 Tháng năm 2011.

  1. Offline

    small

    • V.I.P

    Số bài viết:
    73
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    0
    Ngày nay, việc học AV ai cũng hiểu được tầm quan trọng của nó. Nếu bạn có kiến thức về môn học này tốt bạn sẽ:
    1. Có thể dễ dàng tiếp cận với nền tri thức hiện đại -> với nhiều bài học vô giá và cực kỳ bổ ích (tôi nghĩ đây là lý do quan trọng nhất)
    2. Các bạn trẻ sẽ có một cơ hội việc làm tốt trong tương lai
    3. Gặp người nước ngoài được mĩm cười tự tin như họ gặp được mình. ^_^
    4. Có cơ hội đi nước ngoài
    5. …
    Đi từ các mục tiêu trên thì chúng ta cần phải xác định rõ mình cần học lĩnh vực nào; bậc học nào thì tốt cho bản thân. Đừng học tràn lan, với một mục đích mơ hồ, học cho dzui, học chỉ để biết…như vậy việc học AV của bạn sẽ ko bao giờ cập bến.
    Ngày nay có 3 loại chứng chỉ thông dụng: chứng chỉ TOEFL, IELTS và TOEIC. Nếu ai chưa biết sự khác nhau về nó thì tham khảo thêm bài viết này:
    http://tuoitre.vn/Giao-duc/Du-hoc/75251/Phan-biet-bang-TOEFL-IELTS-va-TOEIC.html
    Nếu các bạn Sinh viên chưa có mục đích học để đi nước ngoài thì chúng ta sẽ dừng lại ở việc tìm hiểu về chứng chỉ TOEIC thôi các bạn ạ. Để hiểu về bài thi TOEIC mới các bạn cần tham khảo bài viết sau:
    http://english.vietnamlearning.vn/i...ai-thi-toeic-mi-&catid=32:tingkcorp&Itemid=80
    Nhiều bạn sinh viên cứ lo ngại rằng mình học hành chưa đến đâu, nên có thể ko có nhiều kiến thức để nghĩ đến việc luyện thi. Nhưng tôi nhận thấy các bạn học AV ít nhất đã hơn 7 năm chứ sao lại nói là chưa tới đâu!? Do đó các bạn cứ mạnh dạn đi luyện thi đi, lúc đó bạn sẽ hiểu rõ mình nên cần xác định việc học như thế nào. Vì mình hiểu rõ mình đang thiếu những kỹ năng gì? Khi bạn luyện thi rồi có thể bạn sẽ như tôi, gặp một số vướng mắc sau:
    1. Vốn từ vựng còn hạn chế
    2. Nghe hơi khó
    3. Ngữ pháp khá đa dạng (nhưng không phải là lạ)
    4. …
    Điều cuối cùng tôi vẫn muốn chia sẻ với các bạn, hãy mạnh dạn thử sức với ít nhất 1 bài thi. Bạn sẽ tìm được phương pháp học tập tốt hơn, để đạt được mục đích sớm hơn.
    Thank you for your attention!
    Special one, neyugnchickenkon thích bài này.
  2. Offline

    neyugn

    • Windows Me

    • Mục đích 0 0 thấy! mà đã thấy thì không biết, mà đã biết thì không hiểu, mà đã hiểu thì phải thực hiện, mà đã thực hiện thì THÀNH CÔNG!
    Số bài viết:
    688
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    220
    Thực sự vấn đề AV của mình đúng là vấn đề nan giải (yếu lắm..)..Cảm ơn Small đã post lên bài này!
    Tuy chúng ta chưa có vốn AV nhiều nhưng chúng ta biết được mục đích học thì chắc chắn sẽ vượt qua..! Chúc tất cả mọi người thành công..!
    Special one thích bài này.
  3. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    Tiếng Anh đa số sv trong trường khi nhắc đến là nói có vẻ phủ phàng, mặc kệ nó. Đó là do mất căn bản và ko thích học tiếng Anh.
    Tuy nhiên trong thời đại bây giờ mà ko học tiếng anh thì chẳng những giảm đi % cơ hội tìm kiếm việc làm, giảm đi hiệu quả công việc, mà đôi khi nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống về sau.
    Các bạn KHMT, KT nên học tiếng anh chuyên ngành, bởi lẽ nhiều người giỏi máy tính nhưng tiếng anh chưa rõ nên rất bất lợi.
    Các bạn TMDT nên học tiếng anh giao tiếp và cách điều chỉnh thay đổi giọng điệu và cách bày tỏ cảm xúc khi nói...
    Các bạn thực sự thích học hoặc mún học tiếng Anh mới đi. Chứ đừng nên đăng kí học theo phong trào, học chỉ để lấy bằng. Có bằng mà ko có kiến thức trong đầu cũng như ko.
    Vì bằng cấp chỉ là một phần nhỏ trong kinh doanh. Làm việc.
    Các bạn hãy ghé thăm 4rum này: http://www.tienganh.com.vn/index.php
  4. Offline

    b-boy_phonui

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    96
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    20
    mình nghĩ sau khi xác định được mục đích của việc học anh văn. mỗi chúng ta phải quyết tâm theo đuổi phải đam mê thì mới có nghị lực vượt qua những trở ngại của môn học này
    chúng ta có thể lấy nghi lực cho bản thân bằng câu hỏi :
    học giỏi anh văn mình sẽ được điều gì?(xin được công việc như ý muốn,hay có thể đi du lịch nước ngoài hay chỉ giỏi anh văn để mọi người khâm phục)
  5. Offline

    phudung

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Chỉ cần mình xác định mục tiêu rõ ràng từ đó lên kế hoạch phấn đấu học tiếng Ạnh cụ thể.
    lớp hồi cấp 3 của mình có 2 bạn mà gia đình đã có ý định cho đi du học Mỹ nên đã cho 2 bạn đó học tiếng anh từ năm lớp 3. Cho nên đến lúc chuẩn bị đi du học thì khả năng tiếng Anh đã khá vững và chỉ cần tập trung luyện chứng chỉ TOEFL iBT và SAT để nộp hồ sơ thui. Chính vì vậy cái gì mà có chuẩn bị và có kế hoạch hẳn hoi thì bao giờ cũng tốt hơn hết.
    Đ1o là với những bạn có ý 9ịnnhh đi du học nước ngoài, còn với những bạn muốn làm việc tỏng nước thì mình thấy học TOEIC là ok nhất.
    Mình vừa rùi học TOEIC ở EQuest, sau khi thi lấy bằng bây giờ đi làm phà phà rùi. Mà nhờ đi làm có cơ hội giao tiếp nhiều nên khả năng giao tiếp ngày càng tự tin, chứ học tiếng Anh mà mấy năm mới mang ra sử dụng 1 lần thì dễ bị lãng quên lắm.
    Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt sẽ rất rất có lợi cho bản thân, không những trong sự nghiệp mà còn trong nhiều mảng khác của cuộc sống.

    Special one thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí