Đánh giá ổ SSD di động SanDisk Extreme 500

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 26 Tháng mười 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Thiết bị không chỉ gây ấn tượng nhờ thiết kế nhỏ gọn và độc đáo, mà còn trang bị giao tiếp USB 3.0 tốc độ cao, giúp người dùng nhanh chóng sao chép dữ liệu cá nhân và luôn mang theo bên mình.
    Ấn tượng đầu tiên của Test Lab khi cầm ổ SanDisk Extreme 500 Portable SSD trên tay là thiết bị có hình thoi khá độc đáo không giống như hầu hết ổ SSD gắn ngoài khác. Tuy rất nhỏ gọn nhưng dòng ổ SSD gắn ngoài trang bị cổng USB 3.0 này vẫn mang lại hiệu năng mạnh mẽ mà theo nhà sản xuất công bố là có tốc độ cao gấp 4 lần so với ổ cứng gắn ngoài sử dụng chuẩn HDD truyền thống.
    Phiên bản thử nghiệm tại Test Lab có dung lượng 240GB, đủ sức giúp bạn lưu trữ và luôn mang bên mình theo bộ sưu tập hình ảnh, nhạc, phim chất lượng cao hay dữ liệu cá nhân khác.
    [IMG]
    Ổ SanDisk Extreme 500 Portable SSD có hình thoi khá độc đáo, kích thước nhỏ gọn.
    Ổ SanDisk Extreme 500 có kích thước chỉ bằng cỡ khoảng phân nửa chiều dài chiếc iPhone 5 và khá mỏng. Vỏ ngoài của thiết bị được làm bằng nhựa màu đen, mặt trước có vân nhám nên giúp hạn chế tối đa tình trạng trầy xước.
    Trong quá trình Test Lab sử dụng, dù được bỏ vào túi chung với xâu chìa khóa nhưng lớp vỏ này vẫn không hề hấn gì. Extreme 500 đi kèm cáp USB 3.0 rời nhưng Test Lab nhận thấy có lẽ sẽ tuyệt vời hơn nếu SanDisk thiết kế cáp này dính liền vào và quấn xung quanh ổ, qua đó giúp tránh được tình trạng bỏ quên hay thất lạc cáp sau khi sử dụng và mang theo.
    [IMG]
    Mặt sau thiết bị, phía trên còn có lỗ dùng để móc chìa khóa hoặc dây đeo.
    [IMG]
    Phía dưới là cổng USB 3.0.
    [IMG]
    Sản phẩm đi kèm cáp rời ngắn chỉ khoảng 20cm.
    [IMG]
    Trọn bộ sản phẩm ổ SSD SanDisk Extreme 500 dung lượng 240GB.
    Theo hãng sản xuất công bố, SanDisk Extreme 500 có khả năng chống sốc và chống rung động, giúp người dùng không phải lo lắng về việc dữ liệu bị hư hỏng hoặc gián đoạn khi đang sao chép trong lúc di chuyển. Bên cạnh đó, SanDisk cũng cam kết dòng ổ SSD này không hề gặp hiện tượng tỏa nhiệt cao và tiếng ồn trong quá trình sử dụng giống như ổ cứng truyền thống.
    Theo cảm nhận của Test Lab, thiết bị hoàn toàn không hề nóng dù được kết nối thường xuyên với cổng USB của laptop trong suốt quá trình thử nghiệm.
    Test Lab sử dụng các phần mềm công cụ đo gồm HD Tune Pro 5.60 và ATTO Disk Benchmark 3.05 để kiểm tra tốc độ đọc/ghi của ổ SSD di động SanDisk Extreme 500. Các thử nghiệm trong bài đều được thực hiện trên laptop Dell Inspiron 14 (3437) trang bị cổng USB 3.0.
    Với thử nghiệm bằng phần mềm ATTO, kết quả cho thấy tốc độ khi đo qua cổng USB 3.0 cao hơn 10 lần so với khi đo qua cổng USB 2.0. Cụ thể, tốc độ đọc và ghi của ổ SanDisk Extreme 500 khi đo qua cổng USB 2.0 lần lượt là 35MB/s và 31MB/s; trong khi tốc độ tương ứng khi đo qua cổng USB 3.0 lên đến 409MB/s và 369MB/s. Kết quả này tương đối gần đúng so với tốc độ đọc và ghi qua kết nối USB 3.0 theo công bố của hãng là 415MB/s và 340MB/s.
    [IMG]
    So sánh tốc độ đọc/ghi qua cổng USB 2.0 và 3.0.
    Để thực hiện kiểm tra độ ổn định trong quá trình sao chép dữ liệu của ổ SanDisk Extreme 500, Test Lab sử dụng phần mềm HD Tune Pro 5.60. Đường biểu diễn quá trình đọc có xu hướng nằm ngang, bị răng cưa nhẹ và đôi khi có sự thay đổi đột ngột. Tốc độ đọc trung bình của ổ khi đo qua kết nối USB 3.0 vào khoảng 191MB/s, còn khi đo qua kết nối USB 2.0 khoảng 25MB/s.
    Khi đo thời gian thực tế sao chép thư mục chứa nhiều tập tin video ca nhạc định dạng Bluray với tổng dung lượng lên đến 41,3GB, Test Lab mất xấp xỉ hơn 10 phút để thực hiện chép từ ổ SanDisk Extreme 500 vào laptop qua cổng USB 3.0. Trong khi đó, thử nghiệm tác vụ tương tự với cùng thư mục qua cổng USB 2.0 mất hơn gấp đôi thời gian, đến 22 phút 30 giây.
    Đáng chú ý là SanDisk còn cung cấp kèm ổ SSD SanDisk Extreme 500 phần mềm SanDisk SecureAccess 3.0. Với ứng dụng này, bạn có thể lưu trữ các tập tin cá nhân của mình trong một thư mục được bảo vệ bằng mật khẩu trong khi vẫn giữ những tập tin khác bình thường để chia sẻ. Với chế độ mã hóa AES 128-bit, SanDisk SecureAccess sẽ bảo vệ tuyệt đối dữ liệu cá nhân của bạn ngay cả khi chia sẻ chúng với bạn bè, chỉ những người biết mật khẩu mới mở được.
    [IMG]
    Giao diện ứng dụng SanDisk SecureAccess 3.0.
    Nhìn chung, với thiết kế độc đáo và bền bỉ, trang bị cổng USB 3.0 gắn ngoài cùng phần mềm bảo vệ nội dung SecureAccess, ổ SSD SanDisk Extreme 500 là một lựa chọn hiệu quả để lưu trữ cho người dùng di động.
    Thị trường Việt Nam, ổ SSD di động SanDisk Extreme 500 phiên bản dung lượng 240GB có giá bán tham khảo vào khoảng 3,9 triệu đồng. Ngoài ra, SanDisk còn cung cấp các mức dung lượng 120GB và 480GB ở mức giá lần lượt là 2,6 triệu đồng và 6,4 triệu đồng.
    Chi tiết kết quả đo tốc độ đọc/ghi của ổ SSD SanDisk Extreme 500:
    [IMG]
    Tốc độ đọc/ghi đo bằng phần mềm ATTO qua cổng USB 2.0.
    [IMG]
    Tốc độ đọc/ghi đo bằng phần mềm ATTO qua cổng USB 3.0.
    [IMG]
    Tốc độ đọc trung bình đo bằng phần mềm HD Tune Pro qua cổng USB 2.0.
    [IMG]
    Tốc độ đọc trung bình đo bằng phần mềm HD Tune Pro qua cổng USB 3.0.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN
    biro, designlogohung12301 thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí