Để vẫn là bạn của nhau khi tình yêu tan vỡ

Thảo luận trong 'Phỏng vấn - Tán gẫu' bắt đầu bởi Mun_xyh, 8 Tháng chín 2012.

  1. Offline

    Mun_xyh

    • Mun Coca - Cola

    • http://doanweb.com/idm-6-17_full-crack-ban-moi-nhat-2013
    Số bài viết:
    296
    Đã được thích:
    533
    Điểm thành tích:
    450
    Tình yêu tan vỡ, ít ai nghĩ rằng hai người có thể quay lại tình bạn xưa kia. Phá vỡ một cái gì đó quả là dễ dàng, nhưng chia tay trong tình yêu mà vẫn duy trì tình bạn quả thật quá khó.

    Nhưng khó cách mấy cũng không hẳn là không thể...

    Khi đưa ra quyết định chia tay, bạn hãy:

    1. Bày tỏ hết nỗi lòng

    Nên dành đủ thời gian nói chuyện với nhau và bày tỏ lòng mình. Đừng ngại biểu lộ cảm xúc của mình nhưng phải kiên quyết. Khi đã quyết định không tiếp tục yêu nhau nữa thì việc thiếu dứt khoát sẽ chỉ làm tình hình xấu thêm mà thôi.

    2. Dù chia tay do lỗi của anh ấy cũng đừng trách móc quá nặng lời

    Hãy nhận lỗi về mình hay lý giải sự chia tay do nguyên nhân khách quan. Ngay cả khi lỗi là do anh ấy cũng không nên trách móc quá nặng lời. Nếu bạn quyết định chia tay vì không thể tha thứ sự lừa dối của anh ấy trong tình cảm, thay vì nặng lời: “Tôi bỏ anh vì anh là một tên dối trá”, có thể làm dịu tình hình với những lời đại loại như: “Lúc nào em cũng cảm giác bất an và em cần có thời gian yên tĩnh để bình tâm trở lại”.

    3. Nếu chia tay vì lý do khách quan, hãy giải thích rõ ràng

    Hãy thành thật lý giải tại sao bạn phải chia tay anh ấy. Nếu anh ấy chấp nhận với những lời lẽ như: “Anh hiểu rồi” hay “Có thể đó là giải pháp tốt nhất”, mọi chuyện sẽ ổn thôi.

    Nếu lý do chia tay có thể làm anh ấy cảm giác bị xúc phạm, ví dụ như: “Trước giờ em chẳng bao giờ yêu anh cả”, hãy “chế biến” sao để lý do ấy trở nên chung chung: “Không biết sao dạo này em cảm thấy xa rời thế giới xung quanh và bạn bè quá. Em muốn dành thời gian nhiều hơn cho họ”.

    4. Hiểu cảm xúc của anh ấy và để anh ấy có cơ hội nói bạn đã sai lầm ra sao

    Để anh ấy có cơ hội bày tỏ suy nghĩ riêng nhưng cuối cùng bạn vẫn phải giữ lòng kiên định để anh ấy hiểu rằng dù thế nào bạn cũng không thể là người yêu của anh ấy nữa.

    5. Cho phép anh ấy được tức giận

    Anh ấy có thể rất giận và cảm giác bị xúc phạm. Bạn cần cho phép anh ấy được trút bỏ cơn giận của mình. Đừng cố gắng bảo anh ấy làm như thế chẳng hay ho gì cả và đừng quá lo lắng, cuối cùng rồi anh ấy cũng vượt qua được niềm đau đó...

    6. Biết kiềm chế

    Đừng tỏ ra đắc thắng vì mình là người đề nghị chia tay. Bạn cũng đừng vui mừng vì những gì bạn đang làm, hãy tỏ ra thông cảm với anh ấy nhưng có mức độ để tránh hiểu lầm rằng bạn vẫn vương vấn tình cảm với anh ấy.

    7. Để anh ấy là người kết thúc câu chuyện

    Để anh ấy quyết định khi nào nên kết thúc cuộc trò chuyện. Có thể câu chuyện sẽ kéo dài hơn bạn nghĩ và anh ấy sẽ rất giận dữ vì đã trót dành cho bạn quá nhiều tình cảm. Những việc này hoàn toàn có thể xảy ra.

    Sau khi chia tay, bạn phải làm gì?

    1. Để anh ấy gọi cho bạn nếu anh ấy cần nói điều gì đó

    Nếu anh ấy không gọi điện, bạn cũng đừng gọi cho anh ấy. Nếu anh ấy thuộc tuýp người không gọi dù trong lòng thật sự muốn gọi cho bạn, bạn cũng chớ ngã lòng. Hãy chờ vài tuần hay một tháng, rồi gửi cho anh ấy một email mang tính bạn bè chung chung, giải thích rằng bạn biết anh ấy có thể đang rất ghét bạn nhưng dù có gì xảy ra đi nữa bạn vẫn lo cho anh ấy và muốn biết anh ấy có ổn không. Nếu anh ấy không trả lời cũng không sao.

    2. Chuẩn bị tinh thần bị “ghét” trong một thời gian

    Phản ứng với nỗi giận dữ của anh ấy với sự hiểu biết. Bạn cần nhớ rằng anh ấy có quyền tức giận. Nếu thấy mình khó có thể kiềm chế, hãy cúp máy trước khi bạn nổi cáu và phản ứng tiêu cực.

    3. Tránh hẹn hò với người mới ngay sau khi nói lời chia tay

    Tránh hẹn hò với người khác sau một thời gian. Đúng là chán thật nhưng nếu muốn giữ lại tình bạn với người xưa, bạn phải hi sinh đôi chút. Nếu không anh ấy sẽ nghĩ rằng bạn đòi chia tay chẳng qua là bạn không yêu anh ấy.

    Nếu cực chẳng đã có người yêu mới, hãy tránh những ai anh ấy quen biết và đừng ghé những nơi anh ấy thường đến. Trường hợp không thể che giấu, tốt hơn hết nên tìm dịp nói thật với anh ấy. Dù sao như thế còn tốt hơn bị anh ấy khám phá qua một người khác.

    4. Tránh giáp mặt anh ấy

    Tránh lai vãng những nơi hội họp bạn bè mà anh ấy có thể hiện diện ở đấy. Nếu không, tình hình sẽ có thể xấu đi vì bạn đã khơi lại vết thương lòng của anh ấy.

    5. Tránh trả đũa

    Dù lỗi do anh ấy, bạn cũng đừng nghĩ đến chuyện trả đũa nhau vì làm thế chỉ phá hỏng tình cảm bạn bè giữa hai người mà thôi.

    6. Duy trì giao thiệp ở mức độ bạn bè

    Nếu biết có sự kiện trọng đại nào đó xảy ra trong cuộc sống của anh ấy, chẳng hạn như anh ấy vừa đoạt được một giải thưởng hay người thân trong gia đình anh ấy bị bệnh, hãy gửi lời chúc mừng hay hỏi thăm. Nếu anh ấy không gọi lại cũng không sao

    Nguồn: Tinhiu.com

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí