Lịch sử logo các thương hiệu nổi tiếng - Phần 1

Thảo luận trong 'Thương Hiệu' bắt đầu bởi hoang_b7, 10 Tháng ba 2011.

  1. Offline

    hoang_b7

    • Windows Vista

    Số bài viết:
    910
    Đã được thích:
    998
    Điểm thành tích:
    900
    1. PEPSI

    Năm 1898, Bradham đã sử dụng logo vẽ theo kiểu nguệch ngoạc làm logo đầu tiên của Pepsi để làm nhãn hiệu cho sản phẩm=>> Năm 1905, một phiên bản cải tiến đã được giới thiệu=>>năm 1906 đi kèm một câu slogan “The Original Pure Food Drink”.


    Trong suốt cuộc khủng hoảng thiếu hụt đường năm 1933, Loft, Inc. đã mua lại Pepsi-Cola.Là một phần trong chiến dịch tiếp thị gia tăng thị trường. Pepsi-Cola đã tăng gấp đôi dung tích chai từ 6 ounce lên 12 ounce với giá 10 cent. Cũng chính vi vậy câu slogan “Refreshing & Healthful” đươc đưa thêm vào logo Pepsi và in lên nhãn chai. Khi giá chai nước với dung tích 12 ounce giảm xuống còn 5 cent, Pepsi-Cola đã loại bỏ câu slogan này ra khỏi logo.

    Vào năm 1940, Walter Mack, CEO của Pepsi-Cola, nảy ra sáng kiến làm nổi chữ “Pepsi-Cola” lên vỏ chai. Ông còn phát triển thêm ý tưởng này bằng việc giới thiệu mẫu thiết kế chai mới với hình chiếc vương miện dán lên logo Pepsi. Vào năm 1941, hình chiếc vương miện trên chai nước Pepsi được chuyển sang màu đỏ, trắng và xanh đi cùng với logo Pepsi để tưởng nhớ đến chiến tranh của đất nước.

    [IMG]


    Vào năm 1943, logo Pepsi thay đổi diện mạo mới mẻ hơn với câu slogan, “Bigger Drink, Better Taste”=>> vào năm 1962, logo Pepsi được thay thế với biểu tượng giống hình 2 con mắt bò bao quanh chữ Pepsi=>> 1973 là sự thay đổi chủ yếu cho kiểu chữ có viền xung quanh cho logo Pepsi =>>năm 1991, Pepsi kỷ niệm sự cách tân trong kiểu chữ của logo Pepsi bằng việc tạo ra mẫu logo với kiểu chữ hoa in nghiêng=>>nhân dịp kỷ niệm 100 thành lập vào năm 1998, Pepsi-Cola giới thiệu một logo mới tượng trưng cho sự cải tiến và sự thừa nhận của thế giới đối với thương hiệu. Logo mới của Pepsi là một hình cầu 3 chiều trên nền xanh nhạt, với kiểu chữ Pepsi đã được thiết kế trước đây. Nó là logo chính thức của PepsiCo cho tới tận hôm nay.


    2. BOEING
    Boeing đã dùng tới 11 logo trong khoảng 70 năm trước khi sử dụng logo hiện tại từ 1997. Siemens, Shell hay Yamaha... cũng đều đã phải có những sự lựa chọn khó khăn cho hình ảnh của thương hiệu mình.

    [IMG]

    3. SIEMENS
    Logo thương hiệu Siemens

    [IMG]
    4. APPLE
    Logo thương hiệu Apple

    Apple thực hiện một cuộc cách mạng cho máy tính Cá nhân kể từ khi được thành lập bởi Steve Jobs vào năm 1976. Trong hơn 30 năm qua, Apple đã giới thiệu ra nhứng sản phẩm và linh kiện mang nhiều tính đột phá, là sự thách thức thực cho sự tất cả các rào cản về công nghệ. Hiện nay, nó trở thành một trong những thương hiệu máy tính nổi tiếng nhât trên thế giới và đã giới thiệu nhiều sản phẩm cải tiến chẳng hạn như iPods, Macintosh, QuickTime…v.v..

    Ngoài thế mạnh là những sản phẩm mang tính tiên phong, nó còn có sự đồng bộ cao và dể thu hút. Apple có lẽ là công ty duy nhất không dung tên trong logo của mình. Tuy nhiên, logo Apple là một trong những biểu tượng liên kết dể được nhận biết nhất trên thế giới. Vào năm 1976, logo Apple đầu tiên được thiết kế bởi Jobs và Wayne, minh họa bằng hình Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo. Nó được truyền cảm hứng từ một cầu trích dẫn bởi Wordsworth mà cũng được đưa vào logo đó là : “Newton… a mind forever voyaging through strange seas of thought” với dòng chữ ‘Apple Computer Co.’ trên một banner trang trí quanh khung hình.
    Logo Apple đó ngay sau đó được sửa đổi bởi nhà thiết kế Rob Janoff thành một trái táo nhiều màu với một vết cắn ở phía bên phải,được biết đến nhiều hơn như là “Apple cầu vồng”. Điều này được thực hiện để tưởng nhớ đến việc Isaac Newton phát minh ra thuyết trọng lực và phân tách các màu sắc và có lẽ cũng nhằm tưởng nhớ đến “Trái cấm “ trong truyền thuyết Adam và Eve. Thậm chí,cái tên ‘Macintosh’ cũng tạo liên tưởng tới sự muôn màu muôn vẻ của trái táo. Nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều phỏng đoán về ý nghĩa thực của của logo Apple.

    [IMG]

    Trong những năm qua, logo Apple đã xuất hiện với rất nhiều màu sắc ( trong đó cách phối màu trong suốt là nổi tiếng nhất). Nhưng hiện nay Apple đã không tiếp tục sử dụng mảng màu sáng trong logo Apple, thay vào đó là chọn cách phối giữa màu trắng và màu xám bạc.Logo màu vàng xi có vẻ là cách phối màu lý tưởng nhất. Phần bên dưới có màu vàng óng ánh trong logo Apple mới thì rất hài hòa với cách phối màu và làm tươi sáng biểu tượng. Dù Apple Inc. sửa đổi logo với lý do gì đi nữa, logo Apple mới đã nhận được những hưởng ứng nồng nhiệt từ các nhà phê bình và khách hàng trên toàn thế giới. Nó có thể được nhìn thấy trên tất cả sản phẩm của Apple và tại các cửa hàng bán lẻ; và đã trở thành một trong những biểu tượng thương hiệu nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

    5. AUDI

    Logo thương hiệu Audi

    [IMG]

    6. BMW

    Logo thương hiệu BMW

    [IMG]


    7. CANNON
    Logo thương hiệu Canon

    [IMG]
    8. IBM Đơn giản là sự cổ điển
    Logo thương hiệu IBM


    [IMG]

    Trước năm 1972, logo cũ của hãng máy tính IBM được xem là quá rắc rối và không hợp thời, với dòng chữ "International Business Machines" bao bọc quanh quả địa cầu.

    Đến 1972, với quyết tâm thay đổi hình ảnh, IBM đã viện đến nhà thiết kế thương hiệu nổi tiếng với mục đích tạo ra hình ảnh mới sang trọng và đơn giản.

    Trong thiết kế của hãng Paul Rand, logo là những đường ngang chạy song song tạo nên chữ IBM, ám chỉ đến tốc độ và tính năng động. Logo mới đã phát huy hiệu quả hình ảnh và được hãng IBM sử dụng từ đó đến nay.

    9. KODAK
    Logo thương hiệu Kodak

    [IMG]


    Sưu Tầm và Tổng Hợp
    khiconno1 thích bài này.
  2. Offline

    khiconno1

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn có biết ý nghĩa logo của thương hiệu biti's là gì không? Cho mình hỏi với? Thanks![IMG]

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí