Lỗi bộ nhớ máy tính gia tăng mạnh

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi congthangitvn, 15 Tháng mười 2009.

  1. Offline

    congthangitvn

    • Thành viên sáng lập

    • Liên thông đại học 2012...!
    Số bài viết:
    2.232
    Đã được thích:
    1.550
    Điểm thành tích:
    1.450
    Một khảo sát kéo dài 3 năm do Google phối hợp thực hiện với Đại học Toronto (Canada) phát hiện ra rằng lỗi DRAM đang xảy ra với mật độ trung bình từ 25.000 đến 75.000 trên mỗi tỷ giờ hoạt động.

    [IMG]

    Trong khi đó, tỷ lệ lỗi được ghi nhận trước đây là từ 200 đến 500 trên mỗi tỷ giờ hoạt động. Con số này giải thích tại sao một số máy tính lại trục trặc nhiều hơn so với những chiếc khác.

    Google cho biết khả năng hỏng RAM thậm chí còn cao hơn nếu một máy tính từng phải khắc phục lỗi tương tự trước đó. Điều này tùy thuộc vào việc máy tính có phần cứng với bộ nhớ có khả năng khắc phục lỗi hay không. Trên thực tế, đại bộ phận máy tính xách tay và để bàn bán ra đều không có loại bộ nhớ này, khác với máy chủ. Một máy tính mà từng có vấn đề về bộ nhớ thì sẽ có nguy cơ tái mắc lỗi với khả năng cao gấp hàng trăm lần.

    Một số dạng lỗi có thể được phát hiện bằng cách dùng phần mềm kiểm tra và chỉnh sửa để không bị mất dữ liệu nhưng một số loại khác có thể là thảm họa với người dùng, nhất là trục trặc với những server có bộ nhớ lớn và chịu trách nhiệm nhiều tác vụ kinh doanh quan trọng.

    (Theo VNUNet)

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí