Mosaic Build 295 Alpha

Thảo luận trong 'Ứng dụng hệ điều hành' bắt đầu bởi ducnam312, 18 Tháng tư 2012.

  1. Offline

    ducnam312

    • Friends

    • Status là cái dòng trạng thái của bạn...
    Số bài viết:
    317
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    240
    Với phần mềm miễn phí Mosaic, bạn có thể mang đến cho Windows 7 giao diện Metro độc đáo và mới mẻ của Windows 8, không chỉ giúp trang bị cho Windows 7 tính năng mới của Windows 8, mà còn giúp quá trình sử dụng máy tính được thuận tiện, dễ dàng hơn.

    Sau khi download, giải nén và kích hoạt file Mosaic.exe để sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

    Ngay sau khi kích hoạt phần mềm, giao diện Metro của Windows 8 sẽ được xuất hiện trên toàn màn hình hiện tại của Windows 7. Từ giao diện này, bạn nhấn nút mũi tên từ góc trên bên phải của phần mềm để bắt đầu thiết kế giao diện Metro.

    [IMG]


    Menu bên phải của phần mềm sẽ hiện ra, với các tùy chọn cho phép người dùng thêm các đối tượng lên giao diện Metro.

    - Với chức năng Add, cho phép người dùng đưa lên giao diện Metro các ứng dụng như shortcut dẫn đến Control Panel của Windows 7, shortcut của desktop trên Metro, hay shortcut của hộp thư Gmail, ứng dụng thời tiết…

    [IMG]

    Sau khi thêm các ứng dụng lên giao diện Metro, bạn cần phải thiết lập lại chúng để các ứng dụng này hoạt động được chính xác. Chẳng hạn, với chức năng thời tiết (Weather), bạn cần phải thiết lập địa điểm đang sống để có được thông tin về thời tiết chính xác nhất.

    Để thiết lập điều này, kích chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng trên giao diện Metro, chọn Options, từ giao diện hiện ra sau đó, điền tên thành phố mình đang sống vào khung Location rồi nhấn Enter để tìm kiếm. Sau đó nhấn OK để lưu lại thiết lập.

    [IMG]

    Với các ứng dụng khác, bạn cũng có thể kích chuột phải lên biểu tượng của chúng trên giao diện Metro, chọn Options để thiết lập các thuộc tính.

    - Với tùy chọn Pin từ menu bên phải, cho phép bạn đánh dấu các phần mềm bình thường của Windows hoặc các trang web yêu thích lên giao diện Metro. Điều này cho phép bạn chạy các phần mềm và truy cập nhanh các trang web từ giao diện Metro một cách nhanh chóng.



    - Tính năng Friends cho phép bạn kết nối và cập nhật thông tin từ bạn bè trên Facebook trực tiếp ngay trên giao diện Metro. Tuy nhiên, nếu máy tính của bạn gặp khó khăn khi truy cập Facebook thì chức năng này không thể sử dụng được.

    - Với chức năng Options, cho phép bạn thay đổi màu nền sử dụng trên giao diện Metro. Để thực hiện điều này, nhấn nút Change tại mục ‘Background color’ rồi chọn màu sắc ưng ý nhất.

    [IMG]

    Một điều khá thú vị của phần mềm Mosaic, đó là khi bạn kích chuột vào lề trái trên màn hình của Windows 7, lập tức danh sách các phần mềm đang chạy trên Windows sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh thu gọn (thumbnail), cho phép người dùng dễ dàng để chuyển đến phần mềm mà mình muốn sử dụng.

    [IMG]


    Tương tự, trong trường hợp từ giao diện Metro đã chuyển sang giao diện desktop của Windows và muốn quay trở lại giao diện Metro ban đầu, bạn chỉ việc nhấn chuột phải vào 1 vị trí bất kỳ ở lề bên phải của màn hình Windows. Lập tức giao diện desktop sẽ được quay trở lại giao diện Metro.

    Thêm một điều khá thú vị của Mosaic, đó là người dùng có thể tùy biến và thay đổi vị trí các ứng dụng trên giao diện Metro. Bạn có thể kéo và thả các ứng dụng trên Metro vào 1 vị trí bất kỳ sao cho thuận tiện nhất. Trong trường hợp cần xóa 1 ứng dụng, chỉ việc sử dụng chuột kéo biểu tượng của ứng dụng đó vào biểu tượng thùng rác ở bên dưới.


    Download phần mềm miễn phí tại đây

    Lưu ý: phần mềm yêu cầu cài đặt .NET Framework trước khi sử dụng, download miễn phí tại đây.
    Nguồn: www.dantri.com.vn

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí