MSI Z77 Big Bang "M Power"

Thảo luận trong 'Giới thiệu phần cứng' bắt đầu bởi vanbinh_bt, 3 Tháng chín 2012.

  1. Offline

    vanbinh_bt

    • Đội cứu hộ máy tính

    Số bài viết:
    69
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    20
    MSI Z77 - MPower
    The Man change the game of overclocking!
    [IMG]
    Trước khi vào nhân vật chính tôi xin sơ lược một chút về dòng main Big Bang của MSI để một số độc giả chưa biết có thể rõ hơn nguồn gốc của chúng. Dòng main Big Bang đại diện cho thế hệ bo mạch chủ giành cho máy tính để bàn cao cấp nhất, hoành tráng nhất, nhiều tính năng nhất và cũng ... đắt nhất mà MSI sản xuất ra.

    Xuất hiện từ thời chipset P55 với hai đại điện cùng lúc là: MSI P55 Big Bang Fuzion dùng chipset P55 + Lucid Hydra tạo ra bo mạch chủ đầu tiên trên thời giới tác hợp chạy cùng lúc được 1 VGA ATI + 1 VGA Nvidia (về sau có một số main Fuzion nữa nhưng không được liệt vào hàng BigBang vì thiết kế đơn giản hơn) và MSI P55 Big Bang Trinergy cũng chipset P55 nhưng không hỗ trợ khả năng mai mối như Fuzion mà chỉ dùng chip NF200 để tăng số làn PCI-E còn lại về hình thức và tính năng khác như nhau. Cả 2 bo mạch này cũng là đầu tiên thế giới sử dụng toàn bộ tụ polymer cao cấp tên là Hi-C Cap thay cho tụ nhôm. Tuy nhiên do số lượng sản xuất chắc thuộc dạng Limited nên 2 bo mạch này ít thấy xuất hiện trên thị trường.
    [IMG]

    MSI Big Bang XPower là chiến tướng thời chipset X58 với quả nổ khá to khi trang bị tới 6 khe PCI-E với quá nhiều tính năng công nghệ đi kèm chuyên trị Core i7 980X siêu mạnh siêu nóng siêu tốn điện mà tôi cũng đã có lần mòn chữ bàn phím để về về nó. Review [IMG]Tiếp theo là một thống soái đúng với tên gọi của nó MSI Big Bang Marshal sử dụng chipset P67 B3 với kích thước to lớn XL-ATX và linh kiện chuẩn mực từ tụ Hi-Cab, Mosfet Dr-Mos, cuộn cảm Super Ferrite, tụ rắn nhật bản. Marshal có sẵn số lượng khe PCI-E nhiều nhất trên máy tính để bàn: 8 khe PCI-E, ngoài ra còn rất rất nhiều tính năng hay dư thừa các cổng giao tiếp ăn chơi. Đây là bo mạch có thiết kế mà tôi thích nhất từ MSI tiếc là nó không gặp thời bởi ngay khi nó được giới thiệu thì Intel lại lòi ra chipset Z68 để thay thể P67 luôn. Người dùng hiển nhiên chạy theo Z68 mới và bỏ lại P67 cũng như quên đi BigBang Marshal, ngoài ra còn một trở ngại về kích thước bo mạch XL-ATX quá lớn nên rất hiếm thùng máy lắp vừa. Thật tiếc cho một thiết kế tuyệt khủng nhưng lại mang nhầm chipset, một thời gian sau Marshal sống lại trong một lĩnh vực phần cứng khác nhờ vào 8 khe pci-e của nó chạy được 8 card đồ họa như thử nghiệm này của tôi.
    [IMG]
    Vẫn kích thước lớn XL-ATX nhưng trên nền chipset X79 mạnh nhất hiện nay, MSI Big Bang Xpower trở lại với tên Big Bang Xpower II nhấn mạnh về việc sản xuất bo mạch theo tiêu chuẩn quân đội mà MSI theo đổi thậm chí thể hiện ngay trên tản nhiệt với đạn dược súng ống. Nhờ thông số mạnh mẽ từ chipset X79 mà MSI đã tận dụng để phô bầy tính năng, công nghệ, linh kiện trên XPower II. Lượng khe ram mà X79 cho phép lên tới 8 khe và PCI-E cũng rất nhiều lên tới 7 khe. Main X79 gắn liền với giá tiền giá cực đắt, CPU socket 2011 cũng cực đắt và Xpower II càng đắt khiến nó chỉ ở dạng main mang tính quảng bá phô bầy công nghệ chứ rất ít người bỏ chi phí ra để dùng chúng.[IMG]Trở lại với nhân vật chính MSI Z77 Big Bang MPower hôm nay sẽ có gì? Tất nhiên là vẫn chất của Big Bang, vẫn linh kiện cao cấp, vẫn tính năng nhiều nhiều nhưng sẽ không có những thứ thừa thãi, không quá thừa phụ kiện mà vừa đủ để tạo lên một bo mạch cao cấp nhất, một cấu hình Socket 1155 mạnh mẽ nhất.[IMG]
    3 tuần nữa nhé....main chưa ở vn
    hongoctrien thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí