Nghệ An 14 người thiệt mạng

Thảo luận trong 'Nghệ An' bắt đầu bởi tiêu thái gia, 19 Tháng mười 2010.

  1. Offline

    tiêu thái gia

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    1
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    14 người thiệt mạng
    Sáng nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Nghệ An đã tiếp cận được với nhiều nơi bị chia cắt ở các huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Yên Thành và Nghi Lộc. 14 người đã thiệt mạng do lũ.



    [IMG]


    Ở những địa bàn ngập lũ, hệ thống giao thông bị sạt lở và hư hỏng nghiêm trọng, suốt mấy ngày qua, hệ thống điện bị tê liệt. Các công trình công cộng như trạm xá, trường học ngập sâu trong nước. Tại xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, xã Long Thành - rốn lũ của huyện Yên Thành, hàng loạt gia súc gia cầm và tài sản của người dân bị nước lũ cuốn trôi. Xã Hưng Nhân của huyện Hưng Nguyên, người dân đã quen sống chung với lũ, vậy nhưng đợt mưa lũ lịch sử này khiến người dân bàng hoàng, không kịp đối phó.
    Trong ngày hôm qua và sáng nay, các lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng của tỉnh đã huy động toàn lực lượng, tăng cường ca nô, xuồng máy để tiếp cận với các vùng dân cư ngập lũ. Cùng với hàng ngàn thùng mì tôm, nước uống cứu đói cho dân, Hội chữ thập đỏ, Sở y tế Nghệ An đã triển khai cấp áo phao cứu sinh, thuốc phòng chống dịch bệnh cho người dân.
    Mối nguy hiểm lớn nhất hiện nay đối với người dân không chỉ phải chống chọi với đói, rét do mưa lũ, mà nguy cơ dịch bệnh xuất hiện trong thời điểm giao mùa này cũng rất cao. Tại xã Nam Kim - một trong những xã bị ngập lụt nặng nhất của huyện Nam Đàn, dịch sốt xuất huyết đã xuất hiện sau nhiều ngày tạm lắng.
    Theo thông báo mới nhất của Văn phòng BCH PCLB tỉnh, đến 7h sáng nay, Nghệ An đã có 14 người chết và nước lũ cuốn trôi. Công tác cứu hộ vẫn đang được các lực lượng tiếp tục triển khai, đặc biệt là việc di dân ra khỏi vùng ngập lụt nguy hiểm. Đến tối qua, đã có gần 7000 hộ dân được sơ tán đến nơi an toàn. Những gia đình có người thân gặp nạn, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đã kịp thời thăm hỏi, động viên và tổ chức mai táng các nạn nhân.
    Hiện mưa tại một số nơi trên địa bàn Nghệ An đã ngớt, nhưng lũ trên các sông vẫn còn lên, khả năng ngập lụt ở các vùng vẫn còn xảy ra trong 2-3 ngày tới. Ngay trong sáng nay, Ban chỉ huy PCLB tỉnh Nghệ An đã có cuộc họp khẩn để bổ sung các phương án ứng phó với mưa lũ, đề phòng diễn biến phức tạp của thời tiết.
    congthangitvn, leo88haihung_9x thích bài này.
  2. Offline

    dungprokik

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    41
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    nhớ nhà quá..hixhix

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí