Những đạo diễn nổi tiếng xuất thân từ nghiệp diễn

Thảo luận trong 'Hình ảnh - Clip - Phim ảnh' bắt đầu bởi thutrang129x, 8 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    thutrang129x

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Clint Eastwood
    Tên tuổi Clint Eastwood gắn liền với thời kỳ vàng son của dòng phim cao bồi, đặc biệt là chùm phim Dollars Trilogy (gồm A Fistful of Dollars, For a Few Dollars More và The Good, the Bad and the Ugly). Ông cũng là nhân vật chính trong loạt phim hình sự nổi tiếng Dirty Harry. Eastwood bắt đầu đảm nhiệm hai vai trò đạo diễn và diễn viên chính trong bộ phim được đề cử Quả Cầu Vàng - Play Misty for Me - ra mắt năm 1971.
    [IMG]
    Tác phẩm này được đánh giá là “sự khởi đầu hứa hẹn” đối với một đạo diễn mới vào nghề. Từ đó, Eastwood tiếp tục đảm nhiệm hai vị trí trong nhiều bộ phim, nổi bật nhất là Unforgiven (1992), Million Dollar Baby(2004). Hai bộ phim này đều giành Oscar cho “Phim hay nhất” đồng thời mang về cho Clint Eastwood tượng vàng “Đạo diễn xuất sắc”.
    Gary Oldman
    [IMG]
    Tài tử 57 tuổi được khán giả yêu điện ảnh biết đến qua các bộ phim nổi tiếng như Air Force One, Leon: The Professional và loạt phim Batman. Năm 1997, Gary Oldman cho ra mắt bộ phim Nil by Mouth với vai trò đạo diễn kiêm biên kịch. Tác phẩm này được giới phê bình phản hồi rất tích cực. Bộ phim tiếp theo nam diễn viên người Anh viết kịch bản và làm đạo diễn là Flying Horse sẽ ra mắt năm sau.
    Jon Favreau
    [IMG]
    Tại Hollywood, Jon Favreau được coi là một người đa tài. Ông vừa là đạo diễn, diễn viên, biên kịch và cũng là nhà sản xuất phim. Những bộ phim nổi tiếng của Jon Favreau làm đạo diễn gồm có Made, hai tập đầu của Iron Man,Cowboys & Aliens và Chef. Phần lớn trong các bộ phim này, ông còn đóng góp thêm vai trò nhà sản xuất và diễn viên. Năm 2016, Jon Favreau sẽ làm đạo diễn bộ phim The Jungle Book.
    Kenneth Branagh
    Cũng giống như Jon Favreau, Kenneth Branagh có thể đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong một bộ phim. Với tư cách diễn viên, Branagh có nhiều vai diễn ấn tượng trong Fortunes of War, Wild Wild West, Harry Potter and the Chamber of Secrets, Valkyrie và My Week with Marilyn.
    [IMG]
    Trên cương vị đạo diễn, ông thể hiện tài năng của mình với những phim chuyển thể từ kịch của William Shakespeare như Henry V, Othello hayHamlet cùng hai phim bom tấn là Thor và Jack Ryan: Shadow Recruit. Bộ phim gần đây nhất Kenneth Branagh làm đạo diễn là tác phẩm cổ tích người đóng - Cinderella - mới ra mắt đầu năm nay.
    Mel Gibson
    Mel Gibson là một trong những nam diễn viên nổi tiếng và được yêu mến nhất tại Hollywood. Tên tuổi của ông gắn liền với loạt phim Mad Max, loạt phim Lethal Weapon, Ransom, Paycheck hay The Patriot. Bộ phim đầu tiên Mel Gibson làm đạo diễn là The Man Without a Face, ra mắt năm 1993.
    [IMG]
    Những bộ phim sau đó Mel Gibson ngồi ghế đạo diễn đều gây được tiếng vang lớn như The Passion of the Christ, Apocalypto và đặc biệt làBraveheart. Bộ phim ông vừa chỉ đạo, vừa đóng vai chính kiêm nhà sản xuất đã giành hai giải Oscar cho “Phim hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc” vào năm 1996.
    Robert Redford
    Trong sự nghiệp diễn xuất, Robert Redford giành được nhiều giải thưởng và đề cử danh giá qua những bộ phim thuộc hàng kinh điển như The Sting,Butch Cassidy and the Sundance Kid, Jeremiah Johnson hay All the President’s Men. Ở vị trí đạo diễn, ông cũng đạt được thành công không kém.
    [IMG]
    Ngay ở phim đầu tay - Ordinary People (1980), Robert Redford giành tới bốn giải Oscar, trong đó có danh hiệu “Phim hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc”. Sau này, ông còn làm đạo diễn của tám bộ phim nữa, trong đó có hai tác phẩm được đánh giá cao như A River Runs Through It và The Horse Whisperer.
    Sean Penn
    Rất nhiều bộ phim Sean Penn tham gia diễn xuất là các tác phẩm điện ảnh giàu tính nghệ thuật, được giới phê bình khen ngợi và giành những giải thưởng điện ảnh danh giá. Đó là Carlito’s Way, Dead Man Walking, She’s So Lovely, Sweet and Lowdown, I Am Sam, Mystic River, 21 Grams vàMilk.
    [IMG]
    Trên cương vị đạo diễn, Sean Penn cũng tỏ ra mát tay khi những bộ phim của ông thực hiện đều có danh hiệu nào đó, từ phim đầu tay The Indian Runner, The Crossing Guard, The Pledge cho đến tác phẩm gần đây nhất là Into the Wild.
    Sylvester Stallone
    Khán giả yêu thích điện ảnh, đặc biệt là các fan của dòng phim hành động, không ai không biết đến Sylvester Stallone với hình tượng người hùng màn bạc như Rambo, Rocky. Stallone có tác phẩm đầu tay trên cương vị đạo diễn từ khá sớm với Paradise Alley khi ông mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất được ít lâu.
    [IMG]
    Sau đó, ông tiếp tục thực hiện những bộ phim về đề tài thể thao và hành động gồm Staying Alive, Rocky II, Rocky III, Rocky IV , Rocky Balboa,Rambo và mới nhất là The Expendables - tác phẩm đầu tiên của loạt phim cùng tên mang phong cách đấu súng, cháy nổ của những năm 1980.
    Tommy Lee Jones
    Nam diễn viên 68 tuổi có khả năng diễn xuất đa dạng. Ông từng tham đủ loại vai trong các phim nghệ thuật tới những tác phẩm bom tấn như Cool Miner’s Daughter, Under Siege, Heaven & Earth, The Fugitive, Batman Forever, Men in Black series, No Country for Old Men và Captain America: The First Avenger.
    [IMG]
    Nhưng khi làm đạo diễn, ông chỉ chuyên tâm thực hiện các phim mang tính hàn lâm cao là The Three Burials of Melquiades Estrada và The Homesman. Cả hai bộ phim này đều nhận được vô số lời khen từ giới phê bình.
    Ben Affleck
    Ben Affleck thử sức ở vai trò đạo diễn từ rất sớm với bộ phim ngắn I Killed My Lesbian Wife ra mắt năm 1993. Nhưng phải đến năm 2007, anh mới khẳng định được tên tuổi của mình ở vị trí chỉ đạo chỉ đạo với tác phẩmGone Baby Gone. Bộ phim này nhận được nhiều lời khen ngợi, đạt doanh thu phòng vé cao và thậm chí còn nhận được một đề cử Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”.
    [IMG]
    Sau Gone Baby Gone, Ben Affleck vừa đóng phim vừa làm đạo diễn. Tài tử này đảm nhiệm cả hai vai trò trong The Town và Argo – tác phẩm giành tới ba giải Oscar, trong đó có danh hiệu “Phim hay nhất” vào năm 2013. Bộ phim sắp tới của Ben Affleck trong vai trò đạo diễn là Live by Night sẽ ra mắt vào năm 2016.
    Tag: Rec meida cung cấp các dịch vụ quay phim giới thiệu doanh nghiệpquay phim hội thảo uy tín tại Hà Nội

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí