NHỮNG ĐIỀU BẠN KHÔNG ĐƯỢC PHÉP NÓI TRONG ĐỜI??

Thảo luận trong 'Thảo luận Kỹ năng mềm' bắt đầu bởi Chuột Pr, 7 Tháng chín 2012.

?

Bạn thân mến, Trong những câu nói trên, bạn đã từng thốt ra bao nhiêu câu trong cuộc đời mình rồi?

Chưa bao giờ. 1 phiếu 25,0%
Ít hơn 10 lần. 1 phiếu 25,0%
Nhiều hơn 10 lần. 0 phiếu 0,0%
Nhiều lắm đếm không hết.. 2 phiếu 50,0%
  1. Offline

    Chuột Pr

    • Windows 98

    • Chuẩn Bị Tinh Thân Học Lại Nào hihi
    Số bài viết:
    76
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    140

    NHỮNG ĐIỀU BẠN KHÔNG ĐƯỢC PHÉP NÓI TRONG ĐỜI??
    Sẽ có lúc, bạn thốt ra điều gì đó và ai đó hét lên “không được nói câu đó″, đúng không? Một số người nhạy cảm với một số câu chữ mà họ cho là mang lại điều xui xẻo hay ấn tượng không hay cho họ. Trong bài viết này, DeltaViet sẽ cho bạn biết những điều bạn không được nói với cuộc sống của chính bạn, nếu bạn luôn muốn có một cuộc sống tốt hơn, ý nghĩa hơn.
    “Nếu như, giá mà….” : Thể hiện sự hối tiếc của bạn:
    Đừng sống một cuộc đời mà chỉ toàn có ý nghĩ nuối tiếc như thế. Hối tiếc càng nhiều, chứng tỏ bạn phạm sai lầm càng nhiều, hay để mất cơ hội quý giá, lãng phí thời gian. Từ “nếu như, giá mà” thường khởi đầu cho các câu kiểu như “giá mà thời gian quay trỏa lại, giá mà tôi đã không làm điều đó, nếu như tôi được sinh ra trong một hoàn cảnh khác… Hãy nghĩ xem, đây toàn là những mẫu câu rất vô nghĩa, vì chúng không giúp bạn thay đổi những việc đã xảy ra, mà chỉ làm tăng mức độ không hài lòng với cuộc sống hiện tại và sự oán trách bản thân. Người hay sử dụng cụm từ này cũng dễ sống bi quan, khó hạnh phúc hơn những người khác, bởi tất cả những gì họ nói, chỉ là “câu điều kiện không có thật ở thì hiện tại”.

    [IMG]

    “Tôi e là tôi không làm được” – Đồng nghĩa với “tôi nghĩ mình là một kẻ vô tích sự”
    Có thật là bạn không làm được không, hay sự kém tự tin của bạn đang lên tiếng giùm bạn? Nhiều người trong chúng ta khi đối mặt với một nhiệm vụ mới, công việc mới, thường có tâm lý sợ hãi rằng mình không thể hoàn thành tốt vì mình chưa làm việc đó bao giờ. Điều này còn xuất phát từ sự e ngại phải chịu trách nhiệm, sợ bị quở trách, bị chê cười…Hãy nhớ rằng, chúng ta tiềm ẩn trong bản thân mình rất nhiều khả năng chưa được khai phá, quan trọng là bạn có dám đưa mình vào thử thách để phát hiện ra điểm mạnh của mình hay không mà thôi. Nếu bạn đang làm nhân viên văn phòng, không thử một công việc khác mới mẻ hơn, làm sao bạn biết là bạn có năng khiếu kinh doanh? Hãy cứ dấn thân, đừng sợ sai. Biết vứt bỏ câu nói này sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ, hoàn thiện bản thân mình hơn.
    “Tôi chán đời, tôi muốn chết” – Mất phương hướng, niềm tin vào cuộc sống, bạn còn lại điều gì?
    Vâng, thật buồn cho những ai đang, và sẽ nói câu này. Mình chỉ nói “đang và sẽ ” thôi, vì hi vọng rằng những người đã từng nói câu này đã đổi khác. Câu nói thể hiện sự trốn tránh thực tại, chán ngán mọi thứ và bạn đang rơi vào bế tắc trầm trọng. Đừng bao giờ quên một điều rằng, cuộc sống của con người không có hai từ gọi là “bế tắc”, mà chúng chỉ bế tắc khi bạn tự cho nó là như vậy mà thôi. Khả năng chịu đựng nghịch cảnh của con người rất cao, tuy nhiên không may là môt vài giây phút nông nổi không ít người tìm đến cái chết vì “không thể chịu nổi cuộc sống này”. Gần đây các bạn có nghe sự phổ biến của cái gọi là “Giáo trình tự tử”, và hàng loạt vụ tự tử đáng tiếc xảy ra ở tuổi vị thành niên không? Người ngoài như chúng ta thấy rõ là những lý do tự tử hết sức nhỏ nhặt, thậm chí như thất tình thôi, song người trong cuộc lại nghĩ đó là một điều gì ghê gớm vượt quá sức chịu đựng của mình, và thế là họ tìm đến cái chết.
    “Bố mẹ tôi thích vậy” – Bạn đang sống cuộc sống của người khác
    Bạn không thể lấy lý do làm vui lòng ai đó, bày tỏ tình yêu thương với ai đó mà biến cuộc sống của mình thành cuộc sống của người khác. Cuộc sống này là của bạn, và bạn phải làm chủ nó. Khi bạn không thích những thứ mình làm, những gì mình học, song lại làm vậy cho bố mẹ hay người thân vui lòng, một ngày nào đó điều đáng tiếc sẽ xảy đến với bạn. Bạn sẽ không bao giờ thỏa mãn với cuộc sống của chính mình.
    “Để mai tính” – Trì hoãn hủy hoại những thành tựu của bạn
    Nếu bạn đang có kế hoạch gì hay ho, hãy thực hiện nó ngay càng sớm càng tốt. Trì hoãn chẳng bao giờ là tốt, bạn biết rõ điều đó mà, phải không? Nếu cứ lặp đi lặp lại câu nói này, nó sẽ trở thành lối sống của bạn và làm chậm bước tiến bản thân bạn.
    “Công việc – Hoàn toàn là công việc – Tôi không có thời gian nghỉ ngơi nữa” – Mất cân bằng cuộc sống rất dễ dẫn đến những hệ lụy khác
    Cuộc sống đòi hỏi chúng ta luôn phải cân bằng mọi thứ. Có làm việc, phải có thư giãn, nghỉ ngơi…Một cuộc sống chỉ có công việc sẽ khiến bạn bị stress, căng thẳng, dễ bị các vấn đề về thần kinh, sức khỏe…Một số người lấy công việc là niềm vui, thế nên họ sẽ nói “tôi không thể rời bỏ công việc của mình”, song hậu quả sau này sẽ rất nặng nề nếu họ bắt bộ não làm việc quá tải, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ phi khoa học.
    Theo Nhóm tác giả của Hành Trình DELTA VIET.
    hongoctrien, duyen.only.itsunset_glow thích bài này.
  2. Offline

    Riddle

    • Windows 3.0

    • Chỉ Có Những Ý Tưởng " TÁO BẠO " Mới Tạo Nên Các Thiên Tài Kiệt Xuất , Trong Đó . .. không có mình :(
    Số bài viết:
    61
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    40
    đọc thì đọc vậy :) nhưng để áp dụng nó vào cuộc sống không dễ 1 chút nào ,

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí