Thảo luận Những điều thú vị khi du học tại Nhật Bản

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi nguoidixaytoam, 30 Tháng tám 2014.

  1. Offline

    nguoidixaytoam

    • Windows 95

    Số bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    100
    Lương Anh Sơn rất yêu thích Nhật Bản và ngưỡng mộ những nỗ lực của người dân quốc gia này, để gây dựng nên những thành quả hiện tại. Càng yêu thích, bạn càng có động lực để học tiếng Nhật. Sơn luôn hy vọng rằng sẽ có một ngày được đặt chân sang đất nước này, và luôn nỗ lực học và tìm kiếm học bổng.
    Sang Nhật từ tháng 4/2014, Sơn đã có được nhũng bài học trải nghiệm quý giá khi tiếp xúc với nhiều khía cạnh trong tính cách của người Nhật. Bạn có thể tự tin nói rằng quyết định du học của mình là không hề sai lầm. Ngoài những kiến thức mà học tập được, Sơn còn khám phá được rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống hằng ngày.
    Ấn tượng đầu tiên của bạn khi mới đặt chân đến Nhật là nhà trường tiếp đón hết sức chu đáo. Các thầy ra tận sân bay đón rồi đưa về trường, đưa đi ăn cơm, dặn dò một số điều, rồi đưa về ký túc xá nghỉ ngơi. Ngay trong buổi tối hôm ấy, bạn đã có TV, lò vi sóng, chăn đệm, thầy còn mua cho cả những đồ dùng sinh hoạt như nước rửa chén, dao, thớt, túi giấy… Tất cả những điều này làm cậu sinh viên Việt Nam hết sức cảm động và ấn tượng về lòng hiếu khách của người Nhật.
    Khi vào trường, các sinh viên mới được tham dự lễ nhập học tương tự như lễ khai giảng ở Việt Nam, được tổ chức trong hội trường lớn của trường. Sinh viên sẽ chụp hình lưu niệm với các thầy cô giáo và bạn bè cũng lớp. Sau buổi lễ, sẽ có một bữa tiệc dành cho các sinh viên tham dự.
    Đại học ở Nhật cũng giống như ở Việt Nam, có rất nhiều các câu lạc bộ để cho sinh viên sinh hoạt như cầu lông, bóng đá, bóng chày, âm nhạc... Có một điều hay ở đây là các câu lạc bộ sinh hoạt rất thường xuyên, mọi lúc mọi nơi. Ví dụ như trong câu lạc bộ âm nhạc, các thành viên có thể hát, nhảy ngay ở trong hành lang, bãi cỏ ở trong khuôn viên trường. Thậm chí các bạn còn ra ga tàu, đường phố đàn hát rất tự nhiên. Không có gì ngạc nhiên khi bắt ngặp những ban nhạc sinh viên đang biểu diễn ở ga tàu hay ở trên đường phố, mục đích không phải dể kiếm tiền mà chỉ là thỏa niềm đam mê thôi.
    Thường ở Nhật, một năm trường sẽ có tổ chức một buổi đi dã ngoại chung cho các sinh viên. Các bạn sinh viên được đi đến các địa điểm nổi tiếng thăm quan và giao lưu. Ngoài ra, du học sinh còn có những ngày hội giao lưu văn hóa, là nơi gặp gỡ của các sinh viên quốc tế đang theo học tại trường.
    Mỗi trường ở Nhật đều có những lễ hội riêng, đặc trưng theo truyền thống. Hàng năm, các sinh vên có thể tham dự các lễ hội khác như lễ hội hoa anh đào, lễ hội ngắm lá đỏ, lễ hội tuyết... Bên cạnh đó, những dịp như Giáng sinh, Halloween… cũng có những buổi tiệc đặc biệt


    Nguồn: http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí