Phần mềm miễn phí tăng tốc máy tính

Thảo luận trong 'Thủ thuật Windows - System' bắt đầu bởi Bộp Saker, 24 Tháng mười hai 2012.

  1. Offline

    Bộp Saker

    • Friends

    • CUỘC ĐỜI LÀ MỘT CHUỖI DÀI CỦA TRẢI NGHIỆM, TÍCH LŨY KINH NGHIỆM VÀ PHÁT HUY KINH NGHIỆM
    Số bài viết:
    87
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    90
    Không cần phải lo lắng. Với những phần mềm miễn phí tăng tốc máy tính dưới đây, máy tính của bạn sẽ được cải thiện tốc độ và nâng cao hiệu suất một cách tốt nhất.
    1. CCleaner
    [IMG]
    CCleaner là công cụ hoàn toàn miễn phí giúp dọn dẹp máy tính của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hơn nữa, phần mềm này còn có các tính năng nổi trội giúp tăng hiệu suất máy tính rất hiệu quả. Cụ thể, CCleaner có khả năng sửa chữa các Registry bị lỗi, xóa bỏ tận gốc các phần mềm không cần thiết, thay đổi tùy chọn các ứng dụng khởi động cùng Windows. Các file rác cũng sẽ bị biến mất chỉ bằng một cú click chuột. CCleaner có giao diện sử dụng đơn giản, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, trong đó có Tiếng Việt giúp sử dụng tiện lợi hơn. Các bạn có thể download phần mềm miễn phí tại đây.
    2. Defraggler
    [IMG]
    Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chậm chạp là do ổ cứng bị phân mảnh. Có rất nhiều phần mềm có thể giúp giải quyết được vấn đề này nhưng việc sử dụng Defraggler có lẽ là tối ưu nhất. Defraggler là công cụ hoàn toàn miễn phí, rất nhẹ và không làm ảnh hưởng tới hiệu suất của hệ thống. Phần mềm hỗ trợ nhiều định dạng của ổ cứng, hiển thị thông tin chi tiết các phân vùng và cho phép chống phân mảnh bằng vài thao tác đơn giản. Tương tự như CCleaner, Defraggler cũng sở hữu giao diện rất trực quan, đa ngôn ngữ (bao gồm cả Tiếng Việt). Phần mềm cho phép tải về miễn phí tại đây.
    3. PC Doctor
    [IMG]
    PC Doctor được cung cấp miễn phí bởi hãng sản xuất phần mềm danh tiếng Kingsoft. Đây là công cụ rất tốt trong việc dọn dẹp cũng như tối ưu hóa máy tính. PC Doctor cho phép theo dõi thời gian khởi động của máy, xóa file rác và sửa các Registry bị lỗi. Đặc biệt, phần mềm này còn có thêm các tính năng như System Booster giúp tăng dung lượng trống của RAM, Traffic Monitor giúp quản lý các phần mềm đang sử dụng mạng và Uninstaller giúp xóa bỏ tận gốc các ứng dụng không cần thiết. Đây là địa chỉ mà bạn có thể download miễn phí PC Doctor.
    4. Game Booster
    [IMG]
    Game Booster vừa là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các game thủ, vừa là công cụ giúp tăng tốc và cải thiện hệ thống máy tính. Nguyên lý làm việc của phần mềm này là loại bỏ các chương trình không cần thiết nhằm giải phóng RAM và CPU. Khi kích hoạt Game Booster, các bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Máy tính sẽ hoạt động trơn tru hơn, xử lý các tác vụ nhanh chóng hơn và hỗ trợ rất nhiều trong việc chơi game. Phần mềm sử dụng rất đơn giản, chỉ cần nhấp chuột một lần duy nhất để tối ưu hệ thống, kích hoạt chế độ chơi game và trở lại chế độ bình thường chỉ với một cú nhấp chuột. Các bạn có thể tải về miễn phí Game Booster tại đây.

    Theo Quang Sáng (VnR)
    Tiny Vu thích bài này.
  2. Offline

    nvbac007

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    CCleaner mình đang dùng cảm thấy rất ổn, máy trong tình trạng rất tốt
  3. Offline

    hangmeo

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cách tăng tốc hiệu suất máy tính Windows

    Sau một thời gian sử dụng máy tính thì tốc độ hoạt động của hệ thống máy tính ngày càng chậm chạp đến khó chịu khi bạn sử dụng và thao tác. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ chia sẻ với độc giả những cách tăng tốc hiệu suất máy tính Windows.

    Nguyên nhân chủ yếu của việc hệ thống ngày một hoạt động chậm chạp chính là việc bạn thực hiện các lệnh đọc, ghi dữ liệu lên máy tính trong thời gian dài như: Cài thêm ứng dụng lên ổ cứng sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề từ đây, ... Dưới đây là 6 cách giúp tăng hiệu suất máy tính, cùng theo dõi nhé. TẢi game bigkool tại đây nhé...
    Cách tăng tốc hiệu suất máy tính Windows
    1. Vô hiệu hóa chương trình không sử dụng
    Để thực hiện công việc này thì việc đầu tiên bạn bấm phím Windows+R để hiện cửa sổ tím kiếm và gõ msconfig --> bấm OK.
    [IMG]
    Vào bảng System Configuration thì bạn chọn Tab Services: Check chọn Hide all Microsoft services, tiếp theo bạn chọn vào Disable all để vô hiệu tất cả các ứng dụng đang chạy trên hệ thống hoặc bạn cho tùy chọn từng ứng dụng 1. Xong bạn bấm Apply để thay đổi.
    [IMG]
    2. Xóa các tập tin tạm thời
    Bạn vào Run gõ %temp% rồi bấm OK.
    [IMG]
    Tiếp đến vào mục Temp bạn chọn tất cả tập tin hiện có trong mục này bằng phím Ctrl+A --> chọn chuột phải để trỏ xuống Delete để xóa toàn bộ những file tạm này cho sạch ổ .
    [IMG]
    3. Xóa các tập tin rác
    Bạn vào Runprefetch rồi bấm OK.
    [IMG]
    Cũng tương tự bạn bấm phím Ctrl+A --> chọn chuột phải để trỏ xuống Delete để xóa toàn bộ những file này
    [IMG]
    4. Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết
    Bạn vào Contrl Panel --> Chọn Unintall a program hoặc bạn có thể vào RunControl
    [IMG]
    Bạn chọn vào ứng dụng không thật sự cần thiết hoặc các công cụ tự động cài đặt vào hệ thống trong khi truy cập internet rồi bấm chuột phải chọn Uninstall để gỡ chúng việc này nhằm khi khởi động thì hệ điều hành không còn load nhưng ứng dụng này nữa.
    [IMG]
    5. Chạy Disk Cleanup
    Sau 1 thời gian thực hiện truy cập vào các trang website thì các file trong hệ thống tăng thêm với những file này nhằm trong ổ cứng ngày càng nhiều rất lộn xộn nên máy tính trở nên chậm vì lý do này. Vậy đê xóa những dữ liệu kiểu này bạn vào Run gõ cleanmgr --> bấm OK. Chơi game ban ca an xu miễn phí tại đây nhé
    [IMG]
    Bảng Disk Cleanup hiện ra bạn xuống ô Drives chọn ổ muốn đọn đẹp thường là ổ cài hệ điều hành (C://)
    [IMG]
    Sau đó hệ thống sẽ tiến hành xóa file này trong ổ đã chọn trong vài phút.
    [IMG]
    Tiếp theo bảng Disk Cleanup for hiện ra bạn chọn những mục, file muốn xóa ở mục chọn Files to delete sau khi chọn xong thì bạn bấm vào Clean up system files để xóa --> bấm vào OK để thoát bảng này. Như vậy không gian ổ đĩa của bạn sẽ tăng thêm thì hệ thống sẽ nhanh rồi đó.
    [IMG]
    6. Chạy Disk Defragmenter
    Trong quá trình sử dụng máy tính thì sẽ hình thành các khối tập tin từ hệ thống phát sinh, các khối tập tin này để lâu sẽ có hại cho ổ cứng (phân mảnh ổ cứng). Do đó bạn phải đọn dẹp các tâp tin này trong Disk Defragmenter. Bằng cách click chuột phải vào ổ cần dọn --> chọn xuống Properties
    [IMG]
    Sẽ xuất hiện bảng mới thì bạn chọn tiếp Tab Tools --> bấm vào Optimize
    [IMG]
    Bạn chọn ổ muốn dọn dẹp ở mục Status tiếp đến bạn bấm vào Analyze. tai iwin game đánh bài online hay nhất tại đây nhé...
    [IMG]
    Quá trình này có thể kéo dài trong vài phút, tùy thuộc vào số phân mảnh, kích thước của ổ đĩa và tốc độ xử lý của. Chờ quá trình hoàn tất thì bạn bấm vào Close để thoát bảng.
    Trên đây là những phương pháp nhằm tăng tốc hiệu suất máy tính khá là hiệu quả cho máy tính đang dùng hệ điều hành Windows. Qua đây bạn có thể áp dụng để cải tiến lại tốc độ của máy tính mình đang dùng. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn và sử dụng 1 trong top 5 phần mềm dọn dẹp, tối ưu hệ thống tốt nhất.
  4. Offline

    hoatit91

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cảm ơn bạn chia sẻ rất hữu ích :D. Cái này mình đang cần.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí