S.Y.G - Thổi hồn dân tộc vào Rock

Thảo luận trong 'Rock Việt' bắt đầu bởi passion69, 26 Tháng hai 2011.

  1. Offline

    passion69

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    160
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    0
    Một lần đang ngồi nghe nhạc ở Hải Quỳnh. Mình được nghe 1 bài Rock có 1 đoạn nhạc chơi nhạc cụ dân tộc trong đấy ( ko phải The Secret của B.I nhá!) chính xác là đàn bầu _ _! Thế là lân la mò đến hỏi a mở nhạc mới biết đây là 1 band khá lâu rồi có tên là S.Y.G rồi lại mò mẫm trên net mấy hôm nay mới thu thập được cũng kha khá thông tin về Band này kèm theo 1 số bài hát nên post cho các bác nghe thử xem ^^!

    S.Y.G là một band nhạc VN tồn tại trên đất Mỹ...những thông tin về band này ..chưa kiếm ra đầy đủ. :|....nhưng họ chơi nhạc phải nói cực máu và là band thử nghiệm thành công trong việc đưa những nhạc cụ dân tộc VN : đang tranh , đàn bầu, nhị...vào nhạc của mình...
    một thứ âm nhạc huyền hoặc và đầy phương Đông ..mặc dù họ chơi thể loại Black metal....


    Được sinh ra trên mảnh đất Sài Gòn, đến năm 1993 ,3 anh em :Mèo, Bầu, Bob sang Mỹ lập nghiệp. Đặt chân lên đất Mỹ, cái mảnh đất đa chủng tộc và đa thể loại âm nhạc đã khiến cho 3 anh em gặp không ít khó khăn. Tình yêu âm nhạc đặt biệt là nhạc Rock đã không làm chùn bước 3 anh em, họ tự luyện tập và sáng tác.

    Vừa học, vừa làm, vừa phải kiếm tiền trang trải cho cuộc sống của mình đã chiếm khá nhiều thời gian nhưng tình yêu âm nhạc là vô tận. Meo nói: "Chúng tôi chịu ảnh hưởng tình yêu âm nhạc của cha tôi, không có cha chúng tôi không có ngày hôm nay". Cha của các họ cũng đã từng chơi nhạc và đặc biệt ông là người có thể làm ra rất nhiều các loại nhạc cụ dân tộc như:đàn tranh,đàn bâu, đàn nguyệt... Anh cả Mèo rất say mê với luyện tập trống, Bầu thì say mê với các nhạc cụ dân tộc do cha mình làm ra, còn Bob thì chăm chỉ luyện tập guitarbass. Ba anh em bắt đầu chơi thể loại alternative, rồi punk,thrash metal. Năm 1996 họ gặp Đan Towesend, S.Y.G - Sum Young Guy ( Những gã trai trẻ ) được thành lập và biết đến tại thành phố Atlanta bang Georgia như là một ban nhạc chơi thể loại rock nặng ( Asian Metal Band) với đội hình:

    Mèo_Nguyễn: Grummer
    Bầu_Nguyễn: Guitar, Đàn bầu, Đàn cò, Đàn tranh....
    Bob_Nguyễn: Guitarbass, Backup vox
    Đan_Towesend: Vocal

    Như tên gọi,
    Mèo_Nguyễn tay trống của ban nhạc còn sử dụng được Guitar, năm lên bốn anh được cha anh cho một cái trống cơm mà ông tự làm vì thấy anh không giống những đứa trẻ khác khi lúc nào anh cũng kiếm những chiếc đũa , muỗng thậm chí cả nĩa để gõ vào xoong, chảo, nồi, nắp vung và bất cứ vật dụng nào anh gặp phải. Anh cũng viết nhạc cho ban nhạc.

    Bầu_Nguyễn học sử dụng đàn bầu từ lúc lên năm tuổi , và đây là nhạc cụ anh thích nhất và chơi xuất sắc nhất , mãi đến năm 15 tuổi anh mới biết đến cây đàn keyboard, rồi sau đó là Guitar , violon , piano và nhạc cụ nào anh cũng chơi rất thành thạo, sáng tác phần lớn các bài hát cho ban nhạc

    Bob_Nguyễn người em út trong gia đình biết chơi Bass năm 13 tuổi , anh tiến triển rất nhanh ở vị trí này cũng như tài nghệ xoay trở nhào lộn trên Skateboard ( ván trượt ), đây cũng là sở thích của anh trong những giờ rảnh rỗi.

    Cuối cùng là Đan_Towesend, một người VN được sinh tại Mỹ nên khi anh cầm microphone trong tay thì các bạn sẽ cảm nhận được một uy lực mạnh mẽ khàn khàn đầy chất American . Anh gặp Bob một dịp tình cờ trong một buổi trình diễn nhạc rock ở tiểu bang Georgia.


    Sáng tác gần 100 ca khúc và thu nhiều demo nhưng đến năm 2003, S.Y.G mới phát hành album đầu tiên với cái tên "Musik for Apathetic" với sự giúp đỡ của anh Julian Trần và anh Bình chồng của ca sĩ Trần Thu Hà.

    Cứ 2 tuần S.Y.G lại tham gia một show, họ có thể đánh ở bất cứ đâu :trung tâm thanh thiếu niên, câu lạc bộ, các quán bar. S.Y.G đã tham chương trình Metal Festival ở tiểu bang Georgia, họ đã chinh phục được rất nhiều fans trên đất Mỹ bằng phong cách và lối chơi nhạc cuốn hút của mình. Chắc hẳn Rockfans Việt Nam cũng đã khá quen thuộc với bản phối khí "Sắc màu" của nhạc sĩ Trần Tiến theo phong cách Metal cực kỳ ấn tượng.

    Trong thể loại Heavy mà họ đang chơi có sự kết hợp của chất liệu dân gian Việt Nam truyền thống một cách khéo léo và rất tự nhiên. Với thế mạnh có thể chơi được rất nhiều nhạc cụ dân tộc Bau_Nguyễn đã làm cho các fans tại Mỹ sửng sốt khi tiếng guitar giằng xé của anh kết hợp với tiếng đàn bầu điêu luyện. Rock, đối với S.Y.G là một cuộc chơi như Meo đã nói: "Chúng tôi chơi những gì chúng tôi thích chứ không chơi gì mà người khác muốn nghe". Không chịu ảnh hưởng hay núp bóng một ban nhạc Rock nào trên thế giới, S.Y.G đã tạo ra cho mình một phong cách riêng, sáng tạo trong từng nhịp trống, từng câu guitar. S.Y.G có thể nói là một ban nhạc của người Việt rất tài năng trong thể loại Alternative và Heavy mà họ đang theo đuổi, chất liệu dân gian truyền thống mà họ đưa vào nhạc của mình đã giúp cho người nghe hiểu nhiều hơn về văn hóa Việt.

    “Chúng tôi muốn đưa các nhạc cụ của các dân tộc Việt Nam vào nhạc Rock để chứng minh với cả Thế Giới rằng người Việt Nam cũng có thể chơi Rock và chơi theo phong cách rock thuần Việt”



    ... là sự kết hợp tuyệt vời giữa giọng ca gào thét điên cuồng của vocalist Đan_Towesend .Những đoạn double rocket và báo đầy uy lực của Mèo_Nguyễn những câu bass mạnh mẽ của Bob_Nguyễn và đặc biệt là những câu guitar giằng xé của Bầu_Nguyễn cũng ko thể ko nhắc tới những tiếng đàn tranh VN trong những ca khúc của S.Y.G

    Quả thực đây là 1 band mẫu mực đầy máu lửa và cho thấy trình độ đỉnh cao của S.Y.G: 1 ban nhạc VN ở USA


    _ _! Êm không cho mấy bài nhạc này vào được mấy bác thông cảm Click vô đây dùm em =======> http://hehemetal.com/mediaz/s-y-g
    bogia9999 thích bài này.
  2. Offline

    tapchi18plus

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Quá tuyệt với!

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí