Screen saver chống phân mảnh đĩa cứng

Thảo luận trong 'Các ứng dụng khác' bắt đầu bởi HeroKute, 11 Tháng năm 2009.

  1. Offline

    HeroKute

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    58
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    0
    Chống phân mảnh đĩa cứng là công việc cần thiết, nên được thực hiện định kỳ để tăng tốc độ hoạt động của Windows. Quá trình này đạt hiệu quả hơn khi thực hiện lúc người dùng không thao tác trên máy tính.
    Để không ảnh hưởng đến công việc của mình, bạn có thể tận dụng những lúc tạm ngưng làm việc để tiến hành chống phân mảnh. Một screen saver có khả năng chống phân mảnh đĩa cứng sẽ đáp ứng được các yêu cầu trên. Khi screensaver được kích hoạt, quá trình chống phân mảnh tự động tiến hành, bạn không phải bận tâm ghi nhớ đến việc này hay tốn công thực hiện nó.
    Ban truy cập địa chỉ http://kessels.nl/JkDefrag/index.html, tải về file .zip có dung lượng khoảng 480 KB. Sau đó, bạn chọn hai file JkDefragScreenSaver.exe và JkDefragScreenSaver.scr trong file zip (hình 1), chép chúng vào folder C:\Windows. Tiếp theo, bạn vào Control Panel\ Display, thiết lập screen saver JkDefrag làm screen saver mặc định (hình 2).
    [IMG]
    Hình 1:
    [IMG]
    Hình 2:
    Đây không phải là một screen saver đẹp mắt (hình 3), tuy nhiên, nó thật sự hữu ích do sẽ tự động tiến hành phân mảnh đĩa cứng mỗi khi bạn tạm ngưng công việc (khi đó screen saver sẽ được kích hoạt). Với screen saver JkDefrag, bạn không còn phải bận tâm đến công việc chống phân mảnh đĩa cứng nữa
    [IMG]
    Hình 3:
    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm JkDefrag cho công việc chống phân mảnh (gọi thực hiện file JkDefrag.exe có trong file zip). Công cụ này hoạt động nhanh, hiệu quả, không cần cài đặt, tự động thực hiện khi được gọi. JkDefrag hoàn toàn miễn phí, tương thích với Windows 2000/2003/XP/Vista/2008/X64.
    Xin Cảm Ơn!:)

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí