Sinh viên đang đi học muộn như một thói quen

Thảo luận trong 'Phỏng vấn - Tán gẫu' bắt đầu bởi Mun_xyh, 6 Tháng mười 2012.

  1. Offline

    Mun_xyh

    • Mun Coca - Cola

    • http://doanweb.com/idm-6-17_full-crack-ban-moi-nhat-2013
    Số bài viết:
    296
    Đã được thích:
    533
    Điểm thành tích:
    450
    Có rất nhiều sinh viên đi học muộn “như một thói quen” .
    Hơn một tháng kể từ ngày chính thức bắt đầu quay trở lại với việc học tập sau thời gian nghỉ hè, các sinh viên dường như đã bắt kịp và dần quen với lịch trình học tập và hoạt động của mình. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này khi thời tiết chưa chuyển lạnh, đã có rất nhiều sinh viên đi học muộn “như một thói quen” .
    Đi muộn vì “không ai đi sớm”
    Đây là câu cửa miệng của rất nhiều bạn sinh viên khi giờ bắt đầu vào tiết 1 của hầu hết các trường đại học đều là 7h. Tuy nhiên, hầu hết vào lúc 7h10 tại một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội thì đây mới là thời điểm bắt đầu bước vào cổng trường đại học của rất nhiều sinh viên. Trả lời câu hỏi của về hiện tượng sinh viên đi học muộn trong các trường đại học, bạn H – (đại học GTVT) vô tư chia sẻ: “Các sinh viên trường mình thường thì ¼ là đúng giờ, số còn lại là đi muộn.”

    [IMG]
    Tán đồng với ý kiến đó T.H (trường cđ KTKTCN) thêm vào: “Hầu hết các sinh viên trường mình đều đi muộn, chỉ có những người chăm chỉ hoặc nhà xa (!) thì mới đến sớm thôi.”
    Anh L (cựu sinh viên đh BKHN) cũng cho biết: “Khoảng 1 nửa sinh viên BK đi học muộn, đây là tỷ lệ cao nhất, và sẽ giảm đi nếu thời tiết chuyển lạnh vào mùa đông”.
    Có thể thấy, chính tư tưởng ỷ lại, lười biếng đã ăn sâu vào sinh viên, chính vì vậy, học tập trong một lớp học có nhiều bạn đi muộn sẽ không khiến các sinh viên khác có động lực để đi học sớm. Và việc phải chờ đợi rất lâu để có thể ổn định lớp để tiếp tục bài giảng của giảng viên, sẽ ít nhiều gây ra tâm lý phân tán và khó chịu của rất nhiều sinh viên có ý thức học tập.
    Do đâu?
    Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi học muộn của hầu hết sinh viên trên các giảng đường đại học thì phần nhiều các bạn đều nhận ra rằng là do ý thức của hầu hết các sinh viên. Nhiều bạn thức khuya chơi game, xem phim, đi chơi... dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải, không thể dậy để đi học sớm vào sáng mai. Số còn lại đổ lỗi cho việc tắc đường, hỏng xe, đau chân, giảng viên không điểm danh...
    Thêm vào đó, một số các giảng viên cũng lên lớp muộn dẫn đến tình trạng, các sinh viên đến sớm hoặc đúng giờ sẽ phải chờ đợi rất lâu gây ra tâm lý chán nản khi đi học đúng giờ.
    L (sinh viên CĐKT TP.HCM) một điển hình về chuyện đi học muộn ngại ngùng chia sẻ: “Thực ra là vì đi học muộn quen rồi, với cả giảng viên cũng dễ, hoặc là không điểm danh, hoặc nếu muộn vài phút thầy vẫn cho vào nên mình vẫn tiếp tục.”
    [IMG]
    Trong khi nhà trường chưa có nhiều biện pháp mạnh tay với các sinh viên đi học muộn như phạt điểm, không điểm danh, hay đơn giản là đóng cổng trường khi đến giờ vào tiết 1 thì tình trạng học sinh đi học muộn sẽ kéo dài và hứa hẹn còn tiếp diễn trong những ngày đông giá rét sắp tới.
    Phải chăng phần nhiều do ý thức của sinh viên kết hợp với sự quản lý lỏng lẻo của các trường đại học dẫn đến tình trạng “giờ cao su” vẫn còn tồn tại như một vấn đề cố hữu và vẫn còn tiếp diễn trong rất nhiều các trường đại học?
    Trả lời chúng tôi về thực trạng đi học muộn của phần nhiều các sinh viên, thầy Nguyễn Thành Long – giảng viên học viện Báo Chí & Tuyên Truyền cho biết: “Đi học muộn là một vấn đề cố hữu của sinh viên chúng ta hiện nay, một phần do ý thức của một bộ phận sinh viên thiếu ý thức học tập, một phần do công tác quản lý sinh viên còn lỏng lẻo.”
    Để cải thiện vấn đề này, thầy Long nêu thêm: “Các cấp quản lý phải tăng cường công tác giáo dục ý thức chấp hành kỷ luật lao động của giáo viên cũng như sinh viên, tăng cường kiểm tra, giám sát giờ lên lớp của giảng viên và sinh viên”.
    Không phải sinh viên nào cũng đi muộn
    Tuy nhiên, không phải sinh viên trường nào cũng đi học muộn, có không ít các trường đại học đã thắt chặt giám sát giờ lên lớp của giảng viên, sinh viên như đại học Thăng Long, đại học FPT, đặc biệt đại học FPT TP.HCM đã cài máy quét vân tay để kiểm tra giờ lên lớp của sinh viên cũng như giờ giảng dạy của gỉang viên. Đây xem ra là một giải pháp thiết thực và cụ thể dành cho nhiều trường đại học. Mỗi sáng thức dậy, có khi nào bạn tự hỏi xem, có nên đi học muộn?
    Theo: kenh14.vn
  2. Offline

    ducnam312

    • Friends

    • Status là cái dòng trạng thái của bạn...
    Số bài viết:
    317
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    240
    Mùa này đang lạnh, ai mà chả thích ngủ nướng, đi học trễ là điều "dĩ nhiên"...Ngay cả bản thân mình cũng mắc phải bệnh "đi học trễ" :D
    Người vô cảm thích bài này.
  3. Offline

    thong le

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    đó là bệnh rùi các bạn, hii
    mình cũng vậy nè
    đôi khi vô trễ mới là stype
  4. Offline

    000koolboy2a

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mới
    đó là bệnh rùi các bạn, hii
    mình cũng vậy nè
    đôi khi vô trễ mới là stype
  5. Offline

    noiaybinhyen

    • Windows 95

    Số bài viết:
    184
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    90
    Thấy đa số ai cũng vậy!!!!!!
  6. Offline

    zinzu.vh

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    201
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    40
    học mạng thầy Lê tự Thanh dạy kìa bố ai dám đi trễ =))
  7. Offline

    changjomylove

    • Thành Viên Mới

    • yêu đời,yêu mọi người
    Số bài viết:
    8
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    bửa nay mình phải sửa tật đi muộn mới được...xấu hổ quá

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí